Nhận thấy người phụ nữ có thể đã mắc bẫy lừa đảo qua mạng, nhân viên VietinBank nhanh chóng báo cáo và phối hợp với lãnh đạo đơn vị để tư vấn, phân tích rủi ro cho khách hàng.
Do có nhu cầu khám bệnh cho con, phụ huynh lên mạng tìm kiếm thông tin "đặt lịch khám Bệnh viện Bạch Mai" và đã bị kẻ gian lợi dụng, lừa đảo mất gần một triệu đồng tiền gọi điện, đặt lịch.
Đối tượng trực tiếp tìm đến tận nhà để lừa đảo, đặc biệt nhắm vào người cao tuổi, cán bộ hưu trí – những người ít tiếp xúc với công nghệ tài chính hiện đại.
Trước tình trạng càng ngày càng nhiều người bị lừa và mất tiền trong tài khoản, các ngân hàng đã phát đi cảnh báo khẩn, khuyên người dùng phải hết sức cẩn trọng khi nhận cuộc gọi video từ người lạ.
Agribank khuyến cáo người dân, khách hàng chủ động phòng, tránh âm mưu, thủ đoạn của các đối tượng lợi dụng hoạt động đổi tiền nhằm mục đích trục lợi, lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Theo điều tra, hai nghi phạm đã bàn bạc, giả làm người quen của ngân hàng và sử dụng chiêu bài "lãi suất cao hơn thông thường” để thu hút nạn nhân gửi tiền thông qua họ.
Dịp cuối năm là thời điểm nhu cầu giao dịch tăng cao, đối tượng lợi dụng khoảng thời gian này để thực hiện các hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của khách hàng.
Cụ ông 75 tuổi đến ngân hàng yêu cầu tất toán sổ tiết kiệm trước 1 tháng thì bị nhân viên ngân hàng yêu cầu giải thích lý do khi rút tiền và cái kết ngỡ ngàng.
Ngày 2/7, Công an phường Nam Dương nhận được tin báo của chi nhánh Ngân hàng Việt Á về việc bà T.T.N (66 tuổi) mang theo 300 triệu đồng và yêu cầu chuyển vào một tài khoản ngân hàng.
Về phía người bị hại, khi quá thời hạn “nhận việc”, bà Ân tìm hiểu tại Hội sở Vietcombank, biết mình bị lừa nên đã đòi tiền nhưng bà Hiền lẩn tránh. Vì vậy, tháng 4/2022, người bị hại đã trình báo sự việc với cơ quan công an.
Người đàn ông đã mất khoản tiền lớn vì dính vào 1 thủ đoạn lừa đảo tinh vi. Đặc biệt, nhiều người cũng có thể dễ mắc phải điều này. Vụ việc diễn ra vào năm 2016 và từng gây xôn xao cộng đồng mạng.
Thời điểm cuối năm dương lịch và cận Tết Nguyên Đán là cơ hội để những kẻ lừa đảo tung ra những "chiêu lừa" hết sức tinh vi nhằm chiếm đoạt tiền, tài sản hoặc thông tin cá nhân.
Một chiêu trò lừa đảo tinh vi mới nhắm vào các đối tác của dịch vụ đặt phòng trực tuyến Booking.com để đánh cắp thông tin khách hàng, qua đó trực tiếp liên hệ và lừa tiền khách du lịch.
4 lô hàng xuất khẩu bị lấy ra khỏi cảng mà chưa thanh toán, trị giá khoảng 400 nghìn USD; 1 lô hàng còn lại cũng mất toàn bộ chứng từ gốc. Tổng giá trị hàng bị mất có dấu hiệu bị lừa đảo khoảng nửa triệu USD.