Xã hội

Thấy hơn 10 tỷ đồng trong tài khoản con gái 16 tuổi, bà mẹ báo cảnh sát, đường dây lừa đảo tinh vi bị triệt phá

Như Ý 25/06/2024 - 16:15

Sau khi phát hiện bất thường ở tài khoản ngân hàng của con gái, bà mẹ Trung Quốc đã báo cảnh sát.

Một câu chuyện hy hữu đã xảy ra ở Trung Quốc, khi bà mẹ phát hiện bất thường trong tài khoản của con mình. Theo truyền thông Trung Quốc, cơ quan cảnh sát ở Tô Châu, tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) đã nhận được tin báo từ 1 người phụ nữ họ Trần về số tiền bất thường ở tài khoản ngân hàng của con gái. Con gái người này năm nay mới 16 tuổi, không có nhiều tiền tiết kiệm, hàng tháng chỉ nhận 1 khoản tiền nhỏ từ mẹ nhưng lại có 3 triệu NDT (hơn 10 tỷ đồng) trong tài khoản.

Vì lo bị lừa đảo, người phụ nữ họ Trần ngay lập tức tìm tới cơ quan cảnh sát và nhờ hỗ trợ. Khi nhận tin báo, cơ quan chức năng đã tìm tới nhà cô Trần để điều tra. Lúc này, họ hỏi con gái cô Trần nhiều thông tin khác nhau phục vụ cho công tác điều tra. Vì sợ hãi, cô gái 16 tuổi trả lời thành thật, mong cung cấp thông tin hữu ích cho cảnh sát.

Cô gái 16 tuổi bỗng nhận hơn 10 tỷ đồng trong tài khoản. Ảnh: Internet

Cô gái 16 tuổi bỗng nhận hơn 10 tỷ đồng trong tài khoản. Ảnh: Internet

Theo lời con gái cô Trần, vài ngày trước có người đã liên hệ và nhờ nhận hộ số tiền này và sẽ cảm ơn bằng 1 số tiền nhỏ. Vì muốn kiếm thêm 1 chút tiền nên cô gái 16 tuổi đã đồng ý. Khi cảnh sát liên hệ với ngân hàng nhờ xác minh thông tin về người gửi tiền, họ nói rằng người này chuyển nhầm. Thấy có điều bất thường, cảnh sát quyết định điều tra người chuyển tiền, biết được người này họ Trương, nằm trong đường dây chuyên lừa đảo qua mạng.

Sau khi điều tra, cảnh sát tìm ra thủ đoạn lừa đảo của đường dây nói trên. Những kẻ lừa đảo sẽ gửi cho nạn nhân 1 khoản tiền khổng lồ. Sau đó không lâu, chúng sẽ liên hệ với nạn nhân và giả vờ làm công ty tài chính, dọa nạt và bắt ép trả lại số tiền này kèm theo số lãi cắt cổ. Vì thế, chỉ sau thời gian ngắn "giữ hộ tiền", các nạn nhân lại trở thành "con mồi" của kẻ lừa đảo. Chúng thường nhắm vào đối tượng học sinh, sinh viên, nhẹ dạ cả tin và có tâm lý sợ hãi khi bị dọa dẫm.

Đối tượng lừa đảo nhắm tới các bạn học sinh để dễ thực hiện hành vi phạm pháp. Ảnh minh họa: Internet

Đối tượng lừa đảo nhắm tới các bạn học sinh để dễ thực hiện hành vi phạm pháp. Ảnh minh họa: Internet

Những kẻ lừa đảo cũng khiến nạn nhân lo sợ vì vô tình trở thành đồng phạm của chúng. Nhờ sự khai báo thành khẩn của cô Trần và con gái, cảnh sát đã lần được "dấu vết" của những kẻ lừa đảo, triệt phá thành công.

>> ‘Xã hội không tiền mặt’ biến một trong những quốc gia an toàn nhất thế giới thành nơi có tỷ lệ tội phạm cao

Người phụ nữ Hà Nội bị lừa đảo trắng trợn 2,5 tỷ đồng vì cung cấp tài khoản ngân hàng cho 'công an' dởm, người dân cần nâng cao cảnh giác

44 số điện thoại lừa đảo được nhà mạng công khai: Người dân có thể chặn số vĩnh viễn không?

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/thay-hon-10-ty-dong-trong-tai-khoan-con-gai-16-tuoi-ba-me-bao-canh-sat-duong-day-lua-dao-tinh-vi-bi-triet-pha-d125988.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thấy hơn 10 tỷ đồng trong tài khoản con gái 16 tuổi, bà mẹ báo cảnh sát, đường dây lừa đảo tinh vi bị triệt phá
POWERED BY ONECMS & INTECH