Nữ kế toán vừa chuyển khoản hơn 2,9 tỷ đồng cho khách hàng theo yêu cầu của sếp thì bị cảnh sát triệu tập: Hé lộ vụ án lừa đảo tinh vi

26-02-2024 08:30|Thư Ý

Một ngày, Li được Giám đốc thêm vào nhóm làm việc trên WeChat mới thành lập. Nhưng tất cả thành viên trong nhóm chat, kể cả Giám đốc, đều là giả mạo.

Sự việc lừa đảo này từng gây chú ý trên mạng xã hội Trung Quốc. Cụ thể, cô Li - kế toán của một công ty xây dựng tại thành phố Giang Tô (Trung Quốc) - đã bị lừa chuyển khoản 850.000 NDT (hơn 2,9 tỷ đồng).

Được biết, có một ngày, Li được Giám đốc thêm vào nhóm làm việc trên WeChat mới thành lập. Trong nhóm có 6 người đều là đồng nghiệp trong công ty, hình đại diện và tên của họ đều trùng khớp. Sau đó, giám đốc đã ủy quyền và ra chỉ thị yêu cầu Li chuyển 850.000 NDT cho một khách hàng ở Giang Tô.

Thực ra, tất cả những người trong nhóm chat đều là giả. Để lừa được Li, người này nói rằng mình đang họp và không thể nghe điện thoại, nếu có việc gì vui lòng để lại tin nhắn trên WeChat. Hơn nữa, Giám đốc giả còn cố tình tiết lộ họ đã đàm phán hợp đồng với ông Jiang, chủ doanh nghiệp ở Giang Tô.

Nữ kế toán vừa chuyển khoản hơn 2,9 tỷ đồng cho khách hàng theo yêu cầu của sếp thì bị cảnh sát triệu tập: Hé lộ vụ án lừa đảo tinh vi
Nữ kế toán bị lừa chuyển khoản hơn 2,9 tỷ đồng cho khách hàng. Ảnh minh họa.

Sau đó, Giám đốc giả cho biết bên kia cũng đã gửi tiền vào tài khoản cá nhân của mình. Người này gửi thông tin email và ảnh chuyển tiền điện tử đã được photoshop trước cho cô. Li đã không nghi ngờ gì và làm theo yêu cầu của Giám đốc giả mạo.

>> Nghe cuộc gọi từ ngân hàng, nữ y tá mất trắng 600 triệu đồng trong tài khoản

Tưởng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ lãnh đạo giao, nhưng sau khi chuyển tiền được một lúc, cô nhận được cuộc gọi của Giám đốc thật và bị hỏi về số tiền vừa chuyển đi. Li vô cùng hốt hoảng cho biết đã làm theo yêu cầu của Giám đốc.

Tuy nhiên, Giám đốc lại nói không hề yêu cầu cô chuyển tiền cho bất cứ ai. Lúc này vị Giám đốc thật đã lập tức báo cảnh sát.

Sau lời khai của Li, cảnh sát khẳng định cô đã nói chuyện với người giả mạo mà không hề hay biết, đồng thời bị lừa đảo. Vụ việc này không hề nhỏ và mọi người cần chú ý cảnh giác cao độ.

Cảnh sát Giang Tô nhấn mạnh rằng trước khi được yêu cầu thực hiện chuyển khoản trực tuyến, mọi người cần gọi điện cho người liên quan để xác nhận.

Hiện tại, chưa có thông tin chính thức nào công bố về việc cô Li có lấy lại được khoản tiền đã mất hay không.

>> Tài khoản hơn 340 triệu đồng bỗng ‘mất sạch’ chỉ sau 1 đêm, còn nợ thêm 238 triệu, người phụ nữ báo ngân hàng nhưng không được giải quyết

Vụ án Trịnh Văn Quyết: Thêm 22 cựu chủ tịch, tổng giám đốc, lãnh đạo công ty bị khởi tố, tạm giam

Cận Tết Nguyên đán, cẩn thận với 3 kiểu lừa đảo tinh vi này kẻo 'tiền mất tật mang'

Gửi tiết kiệm theo người quen, người phụ nữ mất trắng 53 tỷ đồng: Dai dẳng 4 năm 3 vụ kiện, cảnh sát bắt giữ nhân viên ngân hàng cấp cao với chiêu thức lừa đảo tinh vi

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nu-ke-toan-vua-chuyen-khoan-hon-29-ty-dong-cho-khach-hang-theo-yeu-cau-cua-sep-thi-bi-canh-sat-trieu-tap-he-lo-vu-an-lua-dao-tinh-vi-223941.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nữ kế toán vừa chuyển khoản hơn 2,9 tỷ đồng cho khách hàng theo yêu cầu của sếp thì bị cảnh sát triệu tập: Hé lộ vụ án lừa đảo tinh vi
POWERED BY ONECMS & INTECH