Xã hội

Lứa tân khoa đầu tiên từ ĐH tinh hoa của ông Phạm Nhật Vượng: Lương gần 200 triệu đồng/tháng, 32% chưa ra trường đã vào Google, IBM

Vĩ Hạ 29/06/2024 - 18:10

Ngoài ra, 25% tân khoa của VinUni đã được top trường danh tiếng nhất thế giới như Harvard, Cornell, Pennsylvania... nhận đào tạo sau Đại học.

Ngày 29/6, Trường Đại học VinUni tổ chức lễ công nhận tốt nghiệp cho 145 sinh viên niên khóa đầu tiên (2020-2024) với thành tích đặc biệt vượt trội.

Sinh viên VinUni trong ngày lễ tốt nghiệp đầu tiên của trường. Ảnh: Báo Lao Động

Sinh viên VinUni trong ngày lễ tốt nghiệp đầu tiên của trường. Ảnh: Báo Lao Động

145 tân khoa đầu tiên của VinUni đại diện cho các tài năng đến từ 14 chuyên ngành có nhu cầu lớn về nhân lực chất lượng cao, bao gồm: Tài chính, Marketing, Khởi nghiệp, Phân tích kinh doanh, Quản trị khách sạn và Quản trị chuỗi cung ứng, Khoa học máy tính, Trí tuệ nhân tạo, An ninh mạng, Phân tích dữ liệu, Truyền thông và xử lý tín hiệu, Điều khiển và tự động hóa, Cơ điện tử và Cử nhân điều dưỡng.

Riêng sinh viên Y khoa sẽ tốt nghiệp vào năm 2026 vì được đào tạo theo hệ 6 năm.

Tiến sĩ Lê Mai Lan, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học VinUni. Ảnh: Báo Lao Động

Tiến sĩ Lê Mai Lan, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học VinUni. Ảnh: Báo Lao Động

Tại buổi lễ, Tiến sĩ Lê Mai Lan - Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học VinUni (VinUni) cho biết, 25% tân khoa đã nhận được thư mời tiếp tục học bậc Thạc sĩ, Tiến sĩ tại các trường Ivy danh tiếng như Đại học Harvard, Đại học Cornell, Đại học Pennsylvania… và các đại học xuất sắc thế giới.

32% tân khoa đã được các tập đoàn toàn cầu như McKinsey, Boston Consulting Group, National Australia Bank, Woori Bank, Google, Bosch, Akzo Nobel, IBM, Alphasights… và các doanh nghiệp, tập đoàn công nghệ và định chế tài chính hàng đầu Việt Nam mời làm việc ngay khi chưa tốt nghiệp với mức lương và đãi ngộ hấp dẫn.

Trong số 32% trên, có bạn nhận được mức đãi ngộ lên tới 7.500 USD/tháng (tương đương với khoảng 190 triệu đồng) cho công việc ở nước ngoài.

Sinh viên VinUni được các doanh nghiệp đánh giá là năng động, hiểu biết công nghệ số, tư duy logic có nhiều trải nghiệm và khao khát lớn lao. Nhiều sinh viên đang thực hiện các dự án thiện nguyện, thành lập các công ty khởi nghiệp có ý nghĩa như thế.

Tân khoa Trần Tuấn Minh trong lễ tốt nghiệp. Ảnh: Báo Dân Trí

Tân khoa Trần Tuấn Minh trong lễ tốt nghiệp. Ảnh: Báo Dân Trí

Trước đó, tháng 5 vừa qua, tân khoa Trần Tuấn Minh của VinUni đã trở thành người Việt trẻ nhất trong lịch sử được lọt vào danh sách "Forbes 30 Under 30 Asia". Tuấn Minh đồng sáng lập UpYouth là tổ chức phi lợi nhuận của người trẻ giúp người trẻ khởi nghiệp. Tổ chức này đã hỗ trợ hơn 30.000 sinh viên, gọi vốn thành công tổng cộng 3,5 triệu USD cho 30 startup sinh viên...

Các sinh viên Viện Kinh doanh và Quản trị trong ngày lễ tốt nghiệp. Ảnh: Báo Lao Động

Các sinh viên Viện Kinh doanh và Quản trị trong ngày lễ tốt nghiệp. Ảnh: Báo Lao Động

Thành tích xuất sắc của các tân khoa khóa đầu tiên đã khẳng định quyết tâm mạnh mẽ và thực lực đào tạo hàn lâm của VinUni trên con đường trở thành trường đại học tinh hoa, đẳng cấp của Việt Nam.

Với tổng đầu tư lên đến 6.500 tỷ đồng, Trường Đại học VinUni chính thức đi vào hoạt động vào năm 2020 với cơ sở vật chất tiêu chuẩn 5 sao theo mô hình đại học tinh hoa, đào tạo và phát triển nhân tài cho tương lai.
Sau 4 năm hoạt động, trường đã nhiều lần được các giải thưởng vinh danh. VinUni là trường đại học trẻ nhất châu Á - Thái Bình Dương đạt chứng nhận QS 4 sao toàn diện, với 7 tiêu chí đạt 5 sao cao nhất, bao gồm Chất lượng giảng dạy, Phát triển học thuật, Quốc tế hóa, Trách nhiệm xã hội, Cơ sở vật chất, Văn hóa - Nghệ thuật và Bình đẳng - Hòa nhập.
Trường cũng là cơ sở đào tạo y khoa đầu tiên của Việt Nam và thứ hai tại Đông Nam Á đạt chứng nhận kiểm định cấp cơ sở của Hội đồng kiểm định chất lượng Quốc tế các Chương trình Giáo dục Y khoa Sau đại học Hoa Kỳ.

>> Số lượng học sinh tốt nghiệp THPT bỏ từ khâu đăng ký xét tuyển không nhỏ: Đại học có phải là con đường duy nhất dẫn đến thành công?

Từ chàng thanh niên trượt Đại học, phải đi dọn toilet đến người đặt nền móng cho cơ ngơi của gia tộc giàu có bậc nhất Sài thành

Nơi hàng nghìn sĩ tử xếp hàng xin 'vía học': Trường Đại học đầu tiên của Việt Nam, lò đào tạo người đứng đầu quốc gia

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/lua-tan-khoa-dau-tien-tu-dh-tinh-hoa-cua-ong-pham-nhat-vuong-luong-gan-200-trieu-dong-thang-32-chua-ra-truong-da-vao-google-ibm-d126420.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Lứa tân khoa đầu tiên từ ĐH tinh hoa của ông Phạm Nhật Vượng: Lương gần 200 triệu đồng/tháng, 32% chưa ra trường đã vào Google, IBM
POWERED BY ONECMS & INTECH