Tài chính Ngân hàng

Lừa tiền của khách hàng rồi bỏ trốn, cựu lãnh đạo một chi nhánh ngân hàng bị truy nã

Chi Hạ 15/07/2024 - 13:20

Đối tượng từng giữ chức vụ phó trưởng phòng tín dụng chi nhánh nhưng đã nghỉ việc từ năm 2019.

Mới đây, Công an quận Ba Đình (Hà Nội) đã ra Quyết định truy nã Trần Quốc Việt (42 tuổi, trú tại Liễu Giai, Ba Đình) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo tài liệu điều tra, khi Việt đang công tác tại chi nhánh ngân hàng trên địa bàn, dù không được giao nhiệm vụ thu tiền của khách nhưng đối tượng đã gặp riêng khách hàng gửi tiết kiệm tại ngân hàng để nhận tiền.

Ngoài ra, Việt còn lấy lý do là lãnh đạo ngân hàng đi vắng nên chưa ký được sổ tiết kiệm cho khách. Khi bị khách hàng nhiều lần thúc giục, đối tượng đều viết giấy, nêu lý do để không đưa được sổ tiết kiệm cho khách.

Dựa vào những tài liệu thu thập được, Công an quận Ba Đình đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Quốc Việt về tội " Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Tuy nhiên, đối tượng đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

Ngày 29/6, Cơ quan Công an quận Ba Đình đã ra quyết định truy nã đối tượng Trần Quốc Việt.

Lừa tiền của khách hàng rồi bỏ trốn, cựu lãnh đạo một chi nhánh ngân hàng bị truy nã
Quyết định truy nã Trần Quốc Việt. Ảnh: Công an Hà Nội

Lực lượng chức năng thông báo, nếu phát hiện đối tượng, người dân có thể báo ngay cho Cơ quan CSĐT Công an quận Ba Đình.

Thông tin tới báo chí, phía ngân hàng cho biết bị can Việt từng giữ chức vụ phó trưởng phòng tín dụng chi nhánh. Tuy nhiên, đối tượng đã nghỉ việc từ năm 2019. Vụ việc trên là giao dịch bên ngoài, hành vi của cá nhân, không liên quan đến hệ thống ngân hàng và không ảnh hưởng tới tài sản của ngân hàng.

>> Sau 7 năm trốn truy nã, nguyên cán bộ ngân hàng bị bắt về điều tra

Nóng: Thêm thủ đoạn lừa đảo mới liên quan đến xác thực sinh trắc học ngân hàng

Sau 7 năm trốn truy nã, nguyên cán bộ ngân hàng bị bắt về điều tra

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/lua-tien-cua-khach-hang-roi-bo-tron-cuu-lanh-dao-mot-chi-nhanh-ngan-hang-bi-truy-na-241965.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Lừa tiền của khách hàng rồi bỏ trốn, cựu lãnh đạo một chi nhánh ngân hàng bị truy nã
POWERED BY ONECMS & INTECH