Xã hội

Lý do biểu tượng nghìn tỷ ở Quảng Ninh chưa được sửa chữa sau bão số 3

Phạm Công 03/10/2024 21:00

Bão số 3 đã đi qua gần 1 tháng nhưng Cung quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh và Bảo tàng Quảng Ninh đến nay vẫn chưa được sửa chữa.

Ngày 3/10, theo ghi nhận của PV VietNamnet tại TP Hạ Long, dù bị hư hại sau bão số 3 nhưng tới nay Cung quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh và Bảo tàng tỉnh Quảng Ninh chưa được sửa chữa.

Thời điểm bão số 3 đổ bộ, Cung quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh bị thổi tung phần tôn trên mái; phần xốp cách nhiệt bên dưới cũng bị rách, bay nhiều mảng lớn; nhiều cửa kính cường lực bị vỡ... Do hư hỏng nhiều hạng mục, công trình này phải đóng cửa.

W-Ảnh 2.JPG.jpg
Phần tôn hư hỏng vẫn được để trước cửa Cung quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh. Ảnh: Phạm Công
W-e770c3ac975c3002694d.jpg
Cung quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh bị hư hỏng nhiều hạng mục.
Ảnh: Phạm Công

Trong khi đó, Bảo tàng Quảng Ninh cũng bị vỡ rất nhiều ô kính cường lực. Đường đi dẫn qua các tòa nhà cũng bị hư hại và phải giăng dây cảnh báo khu vực nguy hiểm.

Ngay sau khi bão số 3 đi qua, Ban quản lý Bảo tàng Quảng Ninh đã phải tạm ngừng hoạt động công trình 20 ngày để khắc phục hậu quả, một số nơi được vá tạm bằng tấm nhựa màu đen.

W-Ảnh 5.JPG.jpg
Ước tính Bảo tàng Quảng Ninh bị thiệt hại gần 400m2 kính. Ảnh: Phạm Công

Ông Đỗ Quyết Tiến, Giám đốc Bảo tàng Quảng Ninh cho biết, vấn đề sửa chữa các công trình trên có liên quan đến quy định của pháp luật và các thủ tục đầu tư, sửa chữa phải theo từng bước.

Về phần thiệt hại của Cung quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh, phải để các đơn vị có chuyên môn như Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh hoặc Sở Xây dựng thẩm định, rà soát thiệt hại rồi lập các phương án đầu tư, sửa chữa.

W-Ảnh 4.JPG.jpg
Một số khu vực của Bảo tàng Quảng Ninh đã được tạm che bằng tấm nhựa đen. Ảnh: Phạm Công

Theo ông Tiến, Bảo tàng Quảng Ninh bị vỡ gần 400m2 kính cường lực, thiệt hại khoảng 4 tỷ đồng, nhưng trước đó đã mua bảo hiểm công trình xây dựng nên giờ chỉ chờ hoàn thành các thủ tục sẽ được khắc phục hoàn toàn.

"Hai công trình thiệt hại sơ bộ khoảng 70 tỷ đồng, việc sửa chữa không lo thiếu nguyên vật liệu mà chỉ đang chờ các cơ quan chức năng rà soát, kiểm tra theo đúng quy định của pháp luật. Riêng Bảo tàng Quảng Ninh đã mở cửa đón khách vào ngày 30/9", ông Tiến cho biết.

W-Ảnh thum.JPG.jpg
Bảo tàng Quảng Ninh đã mở cửa trở lại vào ngày 30/9. Ảnh: Phạm Công

Được biết, tổng mức đầu tư xây dựng Cung quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh là 1.000 tỷ đồng, còn Bảo tàng Quảng Ninh là 990 tỷ đồng.

'Viên ngọc đen' bên bờ vịnh biển đẹp bậc nhất thế giới của Việt Nam bị bão phá hủy hơn 1.000m2 kính, dự kiến sẽ mở cửa lại từ 1/10

Hai công trình nghìn tỷ của TP có vịnh biển đẹp nhất thế giới tại Việt Nam bị tàn phá nặng, gió quật vỡ nát sau siêu bão Yagi

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/ly-do-bieu-tuong-nghin-ty-o-quang-ninh-chua-duoc-sua-chua-sau-bao-so-3-2328515.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Lý do biểu tượng nghìn tỷ ở Quảng Ninh chưa được sửa chữa sau bão số 3
POWERED BY ONECMS & INTECH