Lý do vợ cũ Bill Gates không thích căn biệt thự 130 triệu USD, ví đây là "cơn ác mộng của mọi cô dâu"

24-10-2022 09:45|Hồng Hải

Dù được thiết kế và kết hợp hoàn hảo giữa thiên nhiên và công nghệ nhưng bà Melinda lại không thích căn biệt thự Xanadu 2.0 và ví nó như "cơn ác mộng của mọi cô dâu".

Ngôi nhà "bước ra" từ phim điện ảnh

Ngôi nhà của tỷ phú Bill Gates có tên Xanadu 2.0 là sự kết hợp hoàn hảo giữa thiên nhiên và công nghệ. Dinh thự của tỷ phú Bill Gates rộng 6.100 m2, toạ lạc tại thành phố Medina (Washington, Mỹ) và cách nơi ở của tỷ phú Jeff Bezos khoảng 1,6 km.

Vợ chồng tỷ phú Bill Gates đã thông báo ly hôn từ đầu tháng 5/2021. Tuy nhiên, căn biệt thự khang trang ấy vẫn vững chãi.

Tỷ phú người Mỹ đã dành 7 năm và chi hơn 63 triệu USD để xây dựng căn biệt thự khổng lồ với nhiều tính năng công nghệ hiện đại. Ngoài ra, ông đã chi trả hơn 1 triệu USD mỗi năm cho tiền thuế tài sản. Tỷ phú Bill Gates đã mua lô đất này với giá 2 triệu USD vào năm 1988. Dinh thự xa hoa này từng được định giá hơn 178 triệu USD vào năm 2018.

biet-thu-xanadu-2.0.jpg
Toàn cảnh căn biệt thự Xanadu 2.0 của Bill Gates.

Cái tên “Xanadu” được lấy từ tên một dinh thự lớn, xa hoa của nhà báo Kane trong bộ phim "Citizen Kane", còn con số 2.0 dùng để chỉ công nghệ hiện đại bên trong. Bill Gates từng gọi đây là “ngôi nhà tuyệt vời nhất mọi thời đại”.

Hai kiến ​​trúc sư James Cutler và Peter Bohlin là những người vẽ bản thảo của ngôi nhà theo chủ đề nhà nghỉ bằng gỗ ở Thái Bình Dương. Đích thân vợ cũ tỷ phú Bill Gates - bà Melinda French Gates - đã chỉ định nhà thiết kế Thierry Despont chịu trách nhiệm về phần nội thất. Trong thời điểm xây dựng, bà Melinda đã có những sự sáng tạo khác biệt với chồng và tạm dừng thi công.

Phải mất 500 cây linh sam Douglas để tạo ra ngôi nhà, cùng với đó là hàng trăm công nhân bận rộn xây dựng công trình.

... nhưng lại là "ác mộng của mọi nàng dâu"

Tuy đây là mơ ước của nhiều người nhưng vợ cũ của Bill Gates, bà Melinda lại cảm thấy Xanadu 2.0 của Bill Gates không phải nơi ở lý tưởng. Bà cho biết từng trải qua một "cuộc khủng hoảng nhỏ" để thích ứng với ngôi biệt thự lộng lẫy Xanadu 2.0 của Bill Gates này. “Đây là giấc mơ của những kẻ độc thân nhưng lại là ác mộng của những nàng dâu mới”, bà chia sẻ với Fortune vào năm 2018. Melinda nói rằng Xanadu 2.0 của Bill Gates chứa đầy phần mềm và những màn hình công nghệ cao, khiến bà cảm thấy như đang sống ở một thế giới trò chơi.

Căn biệt thự Xanadu 2.0 của Bill Gates sở hữu một hệ thống máy chủ phủ sóng cả bang cùng với độ bảo mật luôn ở mức cao nhất. Các vị khách khi ghé thăm biệt thự Gates sẽ phải đeo một chiếc huy hiệu nhỏ, kết nối với các cảm biến bên trong nhà để thay đổi nhiệt độ, ánh sáng hay âm nhạc tùy thích. Thậm chí, dưới sàn nhà còn có thiết bị, sẽ nhận diện những người không đeo huy hiệu ngay lập tức.

Công nghệ hiện diện trong mọi ngóc ngách của căn nhà, ngay cả trong tác phẩm nghệ thuật. Một số bức tường trong biệt thự được trang bị màn hình đặc biệt, phục vụ cho việc hiển thị hình ảnh, tranh vẽ hay tác phẩm nghệ thuật cao cấp. Thậm chí, cây phong 40 tuổi mà Bill Gates yêu thích cũng được theo dõi bằng máy tính. Bất cứ khi nào quá khô, cây sẽ được tưới nước tự động mà không có sự phụ thuộc vào con người.

Với diện tích khổng lồ của mình, Xanadu 2.0 của Bill Gates sẵn sàng tổ chức những bữa tiệc hoành tráng nhất trong giới tỷ phú nước Mỹ. Phòng tiếp khách của nó có sức chứa 150 người, được xem là một trong những căn phòng tiếp khách sang trọng và công nghệ hiện đại nhất bang Washington. Mọi thiết bị trong nhà đều được trang bị công nghệ cao, từ hệ thống cảm biến cho đến thắp sáng. Đèn tự động bật và tắt khi bạn vào hay ra khỏi phòng.

Ngôi nhà còn bao gồm một garage có sức chứa 20 chiếc xe hơi, phòng tập thể dục lát đá, phòng bạt lò xo và spa. Ngoài ra, căn biệt thự có 7 phòng ngủ và 24 phòng tắm, 6 nhà bếp cùng với hệ thống âm thanh dưới nước để có thể nghe nhạc ngay cả khi gia chủ đang bơi.

khu-vuc-thu-vien-cua-biet-thu-xanadu-2.0.png
Khu vực thư viện trong biệt thự Xanadu 2.0.

Ngay cả thư viện của Xanadu 2.0 của Bill Gates cũng không giống bình thường. Căn phòng này rộng hơn 640 m2, có 2 kệ sách bí mật và ẩn giấu một quầy bar nhỏ bên trong.

Tuy nhiên, sống trong một biệt thự trong mơ như vậy, Melinda đã nhiều lần bày tỏ bà muốn chuyển sang một căn nhà nhỏ và ấm cúng hơn. “Chúng tôi sẽ không ở đây mãi. Tôi rất mong chờ đến ngày hai vợ chồng có thể sống trong một căn nhà nhỏ rộng tầm 140 m2 là đủ”, bà nói với New York Times vào năm 2019.

Thậm chí, một cựu nhân viên của quỹ từ thiện Bill và Melinda Gates còn từng tiết lộ rằng vợ chồng tỷ phú đã sống riêng ngay trong chính căn biệt thự rộng lớn từ 5 năm trước. "Có tin đồn nói rằng họ đã sống trong những khu nhà riêng biệt bên trong siêu biệt thự Xanadu 2.0 của Bill Gates", cựu nhân viên này cho biết.

Melinda và Bill Gates (66 tuổi) kết hôn năm 1994. Họ ở bên nhau 27 năm trước khi ly dị vào tháng 5/2021 và có với nhau 3 người con, lần lượt là Jennifer, Roy và Phoebe. Hiện, hai người vẫn đang cùng nhau điều hành Quỹ Bill và Melinda Gates, được thành lập năm 2000.

Melinda cũng tiết lộ rằng có nhiều vấn đề khiến mình và Bill Gates quyết định ly hôn, bao gồm cả mối quan hệ giữa chồng cũ với Jeffrey Epstein, một nhà tài chính người Mỹ nhưng cũng là tội phạm ấu dâm bị kết án.

Vợ cũ tỷ phú Jeff Bezos: Ly hôn chồng siêu giàu, chọn tình yêu giản dị rồi lại ly hôn sau chưa đầy hai năm sống chung

Bài thuộc chủ đề Bất động sản
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Lý do vợ cũ Bill Gates không thích căn biệt thự 130 triệu USD, ví đây là "cơn ác mộng của mọi cô dâu"
POWERED BY ONECMS & INTECH