Mastercard tăng trưởng mạnh tại thị trường Đông Nam Á và Mỹ Latinh

27-05-2022 14:08|Băng Di

Đông Nam Á và Mỹ Latinh là những khu vực tăng trưởng mạnh mẽ nhất của Mastercard - công ty thanh toán quốc tế có trụ sở tại Mỹ sau khi công ty này rút khỏi Nga vào tháng 3/2022 và chịu lệnh cấm phát hành thẻ mới của Ấn Độ vào năm 2021.

Tại Diễn đàn Thị trường Toàn cầu của Reuters, Ling Hai, đồng Chủ tịch phụ trách thị trường quốc tế của Mastercard, cho biết: “Thị trường Đông Nam Á rất thú vị với nhân khẩu học phù hợp, việc áp dụng công nghệ và số hóa rộng rãi, và sự chú trọng của các chính phủ vào lĩnh vực tài chính”.

Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ (RBI, ngân hàng trung ương) đã cấm vô thời hạn việc phát hành mới thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng của Mastercard với lý do vi phạm luật lưu trữ dữ liệu năm 2018 của nước này.

Động thái đó đã giáng một đòn mạnh vào hoạt động của công ty cung cấp dịch vụ thanh toán của Mỹ tại một trong những thị trường trọng điểm. Đây không phải lần đầu tiên RBI áp lệnh phạt một doanh nghiệp vì không tuân thủ các quy định về lưu trữ dữ liệu.

Hồi tháng 3/2022, Mastercard đã đình chỉ hoạt động ở Nga - thị trường chiếm khoảng 4% doanh thu ròng của công ty này trong năm 2021- do xung đột tại Ukraine.

Ông Hai cũng cho rằng châu Âu là một thị trường đầy cơ hội đối với Mastercard do sự phục hồi kinh tế sau COVID và phạm vi đổi mới mà châu lục này mang lại.

Bên cạnh đó, công ty cũng đang tập trung vào các bộ phận tăng trưởng cao của doanh nghiệp, chẳng hạn như luồng thanh toán giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, viễn thông và bán lẻ.

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mastercard-tang-truong-manh-tai-thi-truong-dong-nam-a-va-my-latinh-134116.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Mastercard tăng trưởng mạnh tại thị trường Đông Nam Á và Mỹ Latinh
POWERED BY ONECMS & INTECH