"Mặt trái" của tính năng phát hiện tai nạn trên iPhone 14: Đi tàu lượn siêu tốc cũng báo động

13-10-2022 04:43|Quỳnh Hương

Tính năng phát hiện tai nạn trên iPhone 14 vừa ra mắt được đánh giá cao về độ nhạy. Nhưng giờ đây đã xuất hiện những báo cáo cho thấy hoàn toàn có thể xuất hiện những báo động giả.

Tính năng “Crash Detection” hay “Phát hiện va chạm” sẽ tự động liên hệ với các cơ quan chức năng trong trường hợp phát hiện người dùng gặp phải một tình huống bất thường, ví dụ như tai nạn giao thông. Nếu người dùng không tắt cảnh báo trong một khoảng thời gian nhất định, chiếc điện thoại sẽ mặc nhiên xác định đó là một vụ tai nạn.

Tuy nhiên, theo một báo cáo từ The Wall Street Journal, chiếc điện thoại đã phán đoán sai tình huống và gây ra những phiền phức cho người dùng.

Cụ thể, trong một bài viết trên tweet, phóng viên Joanna Stern của WSJ chia sẻ ví dụ về một trong những cuộc gọi 911 được thực hiện khi chủ nhân của chiếc iPhone 14 đang ngồi trên tàu lượn siêu tốc tại công viên giải trí Kings Island của Cincinnati. Stern cho biết tại quận Warren, nơi có Đảo Kings, cơ quan chức năng cũng nhận được sáu cuộc gọi khẩn cấp do các chuyến đi cảm giác mạnh trong công viên giải trí khi vô tình kích hoạt tính năng này của iPhone 14. Phóng viên cũng chỉ ra rằng những người dùng khác đã gặp phải vấn đề tương tự tại các công viên giải trí trên khắp đất nước.

Hay trường hợp của Sara White, nha sĩ 39 tuổi, đã đi chơi tại công viên giải trí Kings Island gần Cincinnati, Ohio, Mỹ, cùng gia đình. Khi ở đó, cô nhét chiếc iPhone 14 mới trong chiếc túi đeo chéo trước khi lên tàu lượn siêu tốc Mystic Timbers.

Cô không hề biết rằng chiếc điện thoại đã gửi đi tín hiệu cầu cứu sau khi “đánh giá” đã có xảy ra va chạm trong lúc cô ngồi trên tàu lượn siêu tốc, dựa trên cảm biến phát hiện sự thay đổi áp suất, GPS phát hiện sự thay đổi về tốc độ và micro phát hiện âm thanh của sự va chạm. Vì thế, White không kịp thời tắt đi cảnh báo.

Đến khi mở điện thoại ra, cô mới thấy có hàng loạt cuộc gọi nhỡ và thư thoại từ nhân viên điều phối khẩn cấp hỏi cô có ổn không. Mặc dù nghe thấy loáng thoáng có tiếng ồn ào của công viên giải trí, nhưng theo chức trách, họ vẫn phải cử một đội cứu hộ khẩn cấp đến chỗ của White.

Mặc dù tính năng “Phát hiện va chạm” đã từng cảnh báo cho các cơ quan chức năng về một vụ tai nạn chết người ở Nebraska nhưng rõ ràng nó vẫn còn những sai sót. 

Apple cho biết tính năng mới này rất chính xác nhưng khi ngày càng có nhiều iPhone 14 được tung ra thị trường, có vẻ những tình huống như thế này sẽ trở nên phổ biến hơn.

“Táo khuyết” hứa hẹn sẽ cải thiện để tính năng hoạt động tốt hơn. Trong lúc chờ đợi, những người đi tàu lượn siêu tốc và hay tham gia các hoạt động tương tự có thể tắt tính năng này trong phần cài đặt hoặc đưa điện thoại về chế độ máy bay. Tất nhiên, điều đó có thể hơi bất tiện, nhất là trong hoàn cảnh họ rơi vào một vụ tai nạn thực sự mà quên không bật lại tính năng này.

Giá chính thức của dòng series Iphone 14 khi về Việt Nam

Doanh số iPhone tại Trung Quốc sụt giảm

Vạch trần thủ đoạn lừa trúng thưởng điện thoại iPhone trên không gian mạng

Những thương hiệu giá trị nhất thế giới 2023

Bài thuộc chủ đề Dịch vụ, Bán lẻ
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mat-trai-cua-tinh-nang-phat-hien-tai-nan-tren-iphone-14-di-tau-luon-sieu-toc-cung-bao-dong-153161.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
"Mặt trái" của tính năng phát hiện tai nạn trên iPhone 14: Đi tàu lượn siêu tốc cũng báo động
POWERED BY ONECMS & INTECH