Việc máy bay C919 phụ thuộc vào các nhà cung cấp Mỹ đang đe dọa tham vọng của Trung Quốc trong cuộc đua giành vị thế với hai gã khổng lồ hàng không Boeing và Airbus.
C919 là sản phẩm chủ lực của COMAC, được thiết kế để cạnh tranh trực tiếp với Boeing 737 và Airbus A320 trong phân khúc máy bay thân hẹp với sức chứa từ 158-168 hành khách.
Điều này làm tiêu tan hy vọng của Bắc Kinh trong việc thâm nhập vào một thị trường đang bị thiếu hụt máy bay phản lực do cuộc khủng hoảng an toàn của Boeing.
Sau Singapore, Việt Nam là điểm đến nước ngoài thứ hai của C919 - máy bay được Chủ tịch Tập Cận Bình ví như "động lực cho mô hình phát triển mới" của Trung Quốc.