Xã hội

Máy xúc đào trúng 13 tấn gỗ quý hiếm trị giá 70 tỷ đồng, 'Đông phương thần mộc' dần lộ diện

Như Ý 13/07/2024 21:16

Loại gỗ quý hiếm hàng đầu thế giới vô tình được tìm thấy bởi 2 anh em người Trung Quốc.

13 tấn gỗ quý được tìm thấy ở công trường

Vào ngày 1/4/2014, Liao Zhijun và anh trai là Liao Debing vẫn làm việc ở 1 công trường tại huyện Vân Dương, Trùng Khánh, Trung Quốc như thường lệ. Bỗng nhiên, khi đang làm việc, họ nhận thấy máy xúc của mình bị cản bởi 1 vật rất cứng. Họ loay hoay mãi vẫn không thể nâng được vật lạ này lên mặt đất nên đành tới gần xem thử.

Một lúc sau, 2 anh em Liao Zhijun và Liao Debing phát hiện ra ở dưới lòng đất có nhiều khúc gỗ dài, lớn. Khi đào được những cây gỗ lớn này lên mặt đất, 2 người đàn ông bất ngờ vì ngửi thấy mùi thơm tỏa ra từ đó. Hai người đàn ông dự kiến số gỗ mà họ tìm thấy nặng khoảng 13 tấn, cây gỗ dài nhất là hơn 11m, đường kính thân 60cm.

Máy xúc của 2 người đàn ông khựng lại vì gặp nhiều khúc gỗ lớn dưới lòng đất. Ảnh: Internet

Máy xúc của 2 người đàn ông khựng lại vì gặp nhiều khúc gỗ lớn dưới lòng đất. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, để không ảnh hưởng tới công việc, 2 anh em bảo nhau di chuyển những khúc gỗ này vào 1 góc. Họ dự định sẽ phơi khô số gỗ này và báo với cơ quan chức năng để được hỗ trợ, giúp đỡ. Liao Zhijun và Liao Debing trở về nhà sau 1 ngày làm việc vất vả. Tuy nhiên, sáng hôm sau khi tới công trường tiếp tục làm việc, họ phát hiện số gỗ hôm qua đã hao hụt không ít. Sau khi kiểm tra kỹ, họ chắc chắn đã có kẻ ăn trộm gỗ trong thời gian họ về nhà. Vì thế, 2 người đàn ông ngay lập tức liên lạc với chính quyền, cảnh sát ập tới trong chốc lát.

Những cây gỗ kích thước khủng được tìm thấy. Ảnh: Internet

Những cây gỗ kích thước khủng được tìm thấy. Ảnh: Internet

Cảnh sát ghi nhận số gỗ còn lại chỉ còn 9 tấn, với cây dài nhất là 5m, đường kính khoảng 50cm. Chỉ sau 1 đêm, kẻ trộm đã lấy đi không ít gỗ đồng thời cưa nhỏ nhiều cây gỗ khác ra. Cảnh sát cũng xác nhận đây là gỗ âm trầm vô cùng quý hiếm chứ không phải loại gỗ thường thấy. Chúng là loại gỗ có niên đại 3.800 năm về trước và ước tính 20 triệu NDT (tương đương 70 tỷ đồng).

Gỗ âm trầm quý hiếm ra sao?

Nổi tiếng là 1 loại gỗ quý, gỗ âm trầm có giá trị cao từ xa xưa vì nhiều lý do. Đầu tiên, đây là loại gỗ có đặc tính bền, cứng, vì vậy người dùng không phải lo vấn đề mục nát. Đây là điều không phải gỗ nào cũng có thể đạt được như âm trầm. Chưa hết, gỗ âm trầm còn có mùi thơm dễ chịu, thớ gỗ mịn không có xơ gỗ, thuận tiện cho việc thi công. Chúng thường ngâm mình trong nước nên có sự xâm nhập của nhiều loại khoáng sản khác nhau, đồng thời bị cacbon hóa. Loại gỗ được ví như "báu vật" này có màu đen sẫm như than, nổi bật với đặc tính chống ẩm.

Loại gỗ này được mệnh danh là

Loại gỗ này được mệnh danh là "Đông phương thần mộc" vì độ quý hiếm và giá trị khủng. Ảnh: Internet

Tại Trung Quốc, gỗ âm trầm thường được sử dụng trong thời kỳ phong kiến. Chúng thường có mặt trong các cung điện bằng gỗ, đồng thời dùng làm quan tài cho vua chúa. Không chỉ vậy, các tác phẩm chạm khắc bằng gỗ âm trầm cũng có giá trị cao, trở thành tác phẩm nghệ thuật giá trị, không thể đong đếm bằng tiền. Nhờ sự chắc chắn, bền bỉ và quý hiếm, gỗ âm trầm còn được mệnh danh là "Đông phương thần mộc" từ nhiều năm nước tới tận hiện tại.

>> Loại gỗ quý hiếm có giá trị cao gấp 8.000 lần gỗ thường được dùng trong Tử Cấm Thành, 1.300 năm tuổi vẫn xanh tốt

2.500ha đất chứa loại gỗ cực quý hiếm bị phong tỏa, 'kho báu' nằm sâu trong lòng đất được hé lộ

Loại gỗ báu vật 'nhả tơ vàng' giá lên đến 9.000 tỷ đồng nhưng không ai dám trồng

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/may-xuc-dao-trung-13-tan-go-quy-hiem-tri-gia-70-ty-dong-dong-phuong-than-moc-dan-lo-dien-d127615.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Máy xúc đào trúng 13 tấn gỗ quý hiếm trị giá 70 tỷ đồng, 'Đông phương thần mộc' dần lộ diện
POWERED BY ONECMS & INTECH