Tài chính Ngân hàng

MB sẽ đóng tài khoản, thẻ ngân hàng đối với nhóm khách hàng sau

Minh Tài 18/11/2025 00:32

MB sẽ rà soát và có thể đóng một số tài khoản, thẻ không đáp ứng điều kiện sử dụng, áp dụng sau 30 ngày kể từ thời điểm gửi thông báo.

Ngày 11/11, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB - Mã: MBB) đã phát đi thông báo về việc rà soát sử dụng và đóng một số tài khoản thanh toán, thẻ ảo 0 đồng và thẻ ghi nợ nội địa (thẻ từ) theo quy định của Ngân hàng Nhà nước (NHNN). Động thái này được MB triển khai nhằm tuân thủ các văn bản pháp lý hiện hành và thực hiện chuyển đổi thẻ từ sang thẻ chip theo lộ trình bắt buộc.

Theo MB, việc rà soát được căn cứ trên Thông tư 02/2019/TT-NHNN sửa đổi, bổ sung Thông tư 23/2014/TT-NHNN về mở và sử dụng tài khoản thanh toán tại tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán; Thông tư 19/2016/TT-NHNN về hoạt động thẻ ngân hàng; cùng các chỉ đạo của NHNN liên quan đến chuyển đổi thẻ từ sang thẻ chip nội địa.

Ngân hàng cho biết sẽ thực hiện đóng các tài khoản thanh toán và sản phẩm liên quan đáp ứng các điều kiện dưới đây sau 30 ngày kể từ ngày gửi thông báo đến khách hàng:

- Tài khoản thanh toán không phát sinh giao dịch chủ động trong 12 tháng liên tục tính đến thời điểm 30/09/2025, có số dư nhỏ hơn hoặc bằng 50.000 đồng (sau khi trừ phí hệ thống chưa thu được).

- Thẻ ảo có hạn mức 0 đồng không phát sinh giao dịch trong vòng 1 năm gần nhất, có số dư nhỏ hơn hoặc bằng 100.000 đồng.

- Thẻ ghi nợ nội địa (thẻ từ) chưa được nâng cấp sang thẻ chip theo quy định của NHNN.

MB cũng cho biết, các sản phẩm, dịch vụ đi kèm với những tài khoản hoặc thẻ thuộc diện nêu trên (như dịch vụ SMS Banking) sẽ được đóng đồng thời.

Để tiếp tục duy trì sử dụng, khách hàng cần thực hiện một trong các bước trong vòng 30 ngày kể từ khi MB gửi thông báo.

Đối với tài khoản thanh toán, khách hàng có thể thực hiện ít nhất một giao dịch chủ động như chuyển tiền, nộp tiền hoặc thanh toán hóa đơn. Với thẻ, khách hàng có thể thực hiện giao dịch tại máy POS hoặc thanh toán trực tuyến.

Ngoài ra, khách hàng có thể đến trực tiếp chi nhánh hoặc phòng giao dịch MB gần nhất để cập nhật thông tin và xác nhận nhu cầu tiếp tục sử dụng.

Nếu hết thời hạn 30 ngày kể từ khi thông báo được gửi mà MB không ghi nhận giao dịch hoặc phản hồi từ khách hàng, ngân hàng sẽ hiểu rằng khách hàng không còn nhu cầu sử dụng và tiến hành đóng tài khoản, thẻ cùng các sản phẩm liên quan theo quy định.

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mb-se-dong-tai-khoan-the-ngan-hang-doi-voi-nhom-khach-hang-sau-1414833.html
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Đọc tiếp
    MB sẽ đóng tài khoản, thẻ ngân hàng đối với nhóm khách hàng sau
    POWERED BY ONECMS & INTECH