MC Khánh Vy: Liên minh sẽ giúp các KOL Việt Nam phát triển, vươn xa hơn trên trường quốc tế
Khánh Vy cho rằng, "liên minh các KOL" sẽ là nền tảng tốt để gắn kết các KOL: "Xét về phương diện nhỏ hơn thì các KOL đoàn kết, yêu thương, nâng đỡ nhau cũng là cách để liên minh KOL Việt Nam phát triển, vươn xa hơn trên trường quốc tế".
Sáng 18/8, Hiệp hội An ninh mạng quốc gia và Cục an ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Bộ Công an phối hợp tổ chức hội nghị "KOL với kỷ nguyên vươn mình của dân tộc". Hơn 300 KOL - những người có sức ảnh hưởng trên không gian mạng, như Khánh Vy, Tina Thảo Thi, Vĩnh Thích Ăn Ngon, Đồng Văn Hùng - Ẩm thực mẹ làm… được mời tham dự.
Tại hội nghị, MC Trần Khánh Vy có bài tham luận với chủ đề "Đạo đức số - Yếu tố cốt lõi trong ảnh hưởng bền vững".
Khánh Vy chia sẻ, từ những video đầu tiên mang tính thử nghiệm và giải trí, cô đã tìm thấy định hướng của mình khi có thể kết hợp được đam mê cá nhân với những giá trị cộng đồng muốn lan tỏa, đặc biệt là trong việc học ngoại ngữ và phát triển bản thân.
Hiện tại, những nội dung của Khánh Vy tập trung hướng tới nhóm khán giả 15 -40 tuổi. Cô cảm thấy may mắn khi nhận được sự ủng hộ và thấy có trách nhiệm trong việc tạo ra nội dung có giá trị.

"Tôi nghĩ trách nhiệm của mình là phải chia sẻ những giá trị mà mình tin tưởng, cảm thấy đam mê, yêu thích tới mọi người. Đó là điều giúp ích được cho mọi người trong khía cạnh nào đó của cuộc sống", cô nói.
Theo nữ KOL, dù làm bất cứ công việc gì, đặc biệt làm nội dung trên MXH, trách nhiệm thượng tôn pháp luật cũng như tôn trọng khán giả là rất quan trọng.
Đối với trách nhiệm và nguyên tắc khi hợp tác với các nhãn hàng, Khánh Vy cho rằng trước tiên KOL phải ý thức đó là sản phẩm mình thực sự dùng thấy thích, có giá trị phù hợp, nhất quán với giá trị bản thân đang theo đuổi.
"Tôi cũng xây dựng bộ nguyên tắc ứng xử trong đội ngũ đồng đội của mình về cách hợp tác văn minh với các nhãn hàng. Suy cho cùng, ở vị trí nhà sáng tạo nội dung, KOL hay đơn vị hợp tác đều mong muốn tạo ra những giá trị cho đơn vị, doanh nghiệp của mình và trên hết là tạo ra giá trị cho cộng đồng chung", cô nhấn mạnh.
Một trong những dấu ấn nổi bật của hội nghị lần này là thành lập Liên minh "Niềm tin số", tập hợp các KOL/KOC uy tín, doanh nghiệp, cơ quan báo chí và nền tảng nhằm lan tỏa giá trị tích cực, dẫn dắt niềm tin, xây dựng chuẩn mực.
Khánh Vy cho rằng, "liên minh các KOL" sẽ là nền tảng tốt để gắn kết các KOL. "Xét về phương diện nhỏ hơn thì các KOL đoàn kết, yêu thương, nâng đỡ nhau cũng là cách để liên minh KOL Việt Nam phát triển, vươn xa hơn trên trường quốc tế", cô nói.
Và ở khía cạnh khác, "liên minh KOL" sẽ giúp đưa Việt Nam ra thế giới và đưa thế giới đến gần với Việt Nam…

Cùng chia sẻ tại hội nghị, diễn viên Bảo Thanh cho rằng, nghệ sĩ có sức ảnh hưởng nhất định trên mạng xã hội, do đó việc truyền đi những giá trị đúng đắn sẽ góp phần xây dựng niềm tin và tạo ra hiệu ứng cộng đồng.
Nguyễn Lạc Huy (hay còn được biết đến với biệt danh "Huy NL") - CEO Schannel lại cũng chia sẻ: "KOL xuất hiện trong 10 năm trở lại đây và ngày càng nở rộ trong thời gian gần đây nhưng chưa có quy định rõ ràng và hành lang pháp lý rõ ràng. Đây là cơ hội cộng đồng KOL có thể gặp gỡ nhau, cùng cất lên tiếng nói và để các cơ quan chức năng lắng nghe.
Trước đây, công việc của chúng tôi còn không có tên gọi. Không ai biết, công việc livestream bán hàng phải có tên là gì. Giờ đây, đã có cả một hội nghị lớn bàn về công việc của chúng tôi, đây là bước ngoặt rất lớn. Chúng tôi được công nhận, đồng thời, được giao sứ mệnh, trách nhiệm với xã hội. Đó là tín hiệu rất đáng mừng. Bất cứ công việc nào khi chuyển hướng sang chuyên nghiệp hơn cũng cần hàng lang pháp lý, và sự kết nối như thế này".