Doanh nghiệp

McDonald’s bất ngờ đóng cửa nhà hàng lâu năm có vị trí đắc địa bậc nhất TP Hồ Chí Minh

Hải Đường 16/09/2024 16:55

Đây là một trong những cửa hàng đầu tiên của McDonald’s tại Việt Nam.

Sau một thập kỷ gắn bó với người dân Sài Gòn, McDonald’s Bến Thành - một trong những cửa hàng đầu tiên của thương hiệu tại Việt Nam - sẽ chính thức đóng cửa vào lúc 2 giờ sáng ngày 19/09/2024. Thông báo này đã được đăng tải trên Fanpage chính thức của McDonald's đã khiến nhiều người tỏ ra tiếc nuối.

McDonald’s bất ngờ đóng cửa nhà hàng có vị trí đắc địa bậc nhất TP Hồ Chí Minh
Thông báo chính thức trên fanpage của McDonald’s

Một trong những lý do khiến cửa hàng này đóng cửa được cho là vì giá thuê ngày càng đắt đỏ. McDonald’s Bến Thành khai trương vào 16/5/2014 tại khu vực Bến Thành, phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là một nhà hàng ba tầng mở cửa 24/7, được xây dựng với tổng diện tích gần 660m2, sức chứa khoảng 260 chỗ ngồi (180 chỗ ngồi bên trong nhà hàng và 80 chỗ ngồi ngoài trời) với hướng nhìn sang không gian xanh của công viên 23/9, cửa hàng này được ví rằng có view Quận 1 "triệu đô".

>> Làm mưa làm gió trên thế giới nhưng vì sao McDonald's không thể cạnh tranh nổi với bánh mì đường phố Việt Nam?

Thay vào dịch vụ Drive-thru, nhà hàng McDonald’s Bến Thành tiên phong triển khai quầy đặt hàng “To Go” đặc biệt, giúp những khách hàng bận rộn dễ dàng mua đồ ăn, thức uống và các món tráng miệng nổi tiếng của McDonald’s một cách nhanh chóng, tiện lợi mà không cần bước chân vào bên trong nhà hàng.

McDonald’s bất ngờ đóng cửa nhà hàng có vị trí đắc địa bậc nhất TP Hồ Chí Minh
Cửa hàng McDonald’s Bến Thành

Đây cũng là nhà hàng đầu tiên tại Việt Nam mà McDonald’s triển khai hệ thống băng chuyền vận chuyển thức ăn được sáng tạo đặc biệt để vận chuyển thức ăn từ bếp ở tầng 3 đến quầy giao hàng tại tầng trệt trong vòng 15 giây.

Tháng 2/2024, Mc Donald’s đã kỷ niệm tròn 1 thập kỷ thương hiệu này có mặt tại thị trường Việt Nam, một thời gian đáng lẽ quá đủ cho một ông lớn fast food của thế giới tạo dựng chỗ đứng vững chắc tại thị trường được đánh giá là nhiều tiềm năng. Nhưng thực tế, McDonald’s hiện đang có 36 cửa hàng tại Việt Nam, con số này khá là 'khiêm tốn' so với thành tích của một ông lớn đã chinh phục 118 quốc gia với chuỗi 35.000 nhà hàng tại khắp các châu lục.

>> Starbucks bất ngờ đóng cửa quán cà phê cao cấp có vị trí đắc địa bậc nhất TP Hồ Chí Minh

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ ra mắt mô hình nhượng quyền Trung Nguyên E-Coffee phiên bản mới, hỗ trợ cửa hàng từ 65 triệu đồng

Bất ngờ, 30.000 cửa hàng ẩm thực phải đóng cửa trên cả nước

Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
McDonald’s bất ngờ đóng cửa nhà hàng lâu năm có vị trí đắc địa bậc nhất TP Hồ Chí Minh
POWERED BY ONECMS & INTECH