Doanh nghiệp

Starbucks bất ngờ đóng cửa quán cà phê cao cấp có vị trí đắc địa bậc nhất TP Hồ Chí Minh

Hải Đường 19/08/2024 - 14:25

Đây cũng là cửa hàng Starbucks có phong cách đặc biệt nhất Sài thành.

Sau 7 năm hoạt động, Starbucks Reserve Hàn Thuyên, cửa hàng được coi là biểu tượng cao cấp của thương hiệu cà phê Mỹ tại TP.HCM, đã thông báo đóng cửa vào ngày 26/8. Sự việc này nhanh chóng thu hút sự quan tâm của nhiều người, đặc biệt là những khách hàng quen thuộc của cửa hàng.

Được biết, Starbucks Reserve Hàn Thuyên là cửa hàng Reserve duy nhất tại TP.HCM. Đây là mô hình đặc biệt của Starbucks tại Việt Nam, chuyên phục vụ cà phê hiếm với hương vị thượng hạng từ khắp nơi trên thế giới, được pha chế bởi các "coffee master" tài ba. Nằm trong chuỗi cửa hàng được định vị cao cấp của Starbucks, có logo bằng một chữ R đặt dưới một ngôi sao thay cho nàng tiên cá xanh cổ điển.

Starbucks bất ngờ đóng cửa quán cà phê cao cấp có vị trí đắc địa bậc nhất TP Hồ Chí Minh
Logo của Starbucks Reserve Hàn Thuyên là một chữ R đặt dưới một ngôi sao thay cho nàng tiên cá xanh

>> Thương hiệu nào đang sở hữu nhiều quán cà phê nhất Việt Nam?

Starbucks Reserve Hàn Thuyên là một trong hai cửa hàng Reserve của Starbucks tại Việt Nam, với chi nhánh còn lại nằm ở phố Nhà Thờ, Hà Nội. Trong suốt thời gian hoạt động, địa điểm này luôn đông khách, thu hút cả người dân địa phương, du khách quốc tế, và những người sành cà phê.

Nguyên nhân chính dẫn đến việc đóng cửa bất ngờ này được cho là do tiền thuê mặt bằng quá cao. Cửa hàng nằm tại vị trí đắc địa trên đường Hàn Thuyên, quận 1, với diện tích mặt tiền 8,5m, một trệt và hai lầu. Nơi đây đối diện công viên 30/4 và gần nhà thờ Đức Bà - một khu vực có giá thuê mặt bằng thuộc hàng cao nhất TP.HCM.

Theo nguồn tin từ một môi giới bất động sản, giá thuê mặt bằng này hiện được chủ nhà rao cho thuê với mức 750 triệu đồng/tháng. Khách được miễn 1 tháng tiền thuê để sửa chữa và có thể nhận mặt bằng từ tháng sau. Nếu ký hợp đồng 5 năm, khách đặt cọc 3 tháng; ký 10 năm, đặt cọc 6 tháng.

Đây không phải là lần đầu tiên Starbucks đóng cửa một cửa hàng có vị trí đắc địa tại TP.HCM. Trước đó, vào năm 2021, Starbucks Việt Nam cũng đã phải đóng cửa cửa hàng tại khách sạn REX, gần phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Mặc dù Starbucks Reserve Hàn Thuyên đã ngừng hoạt động, Starbucks Việt Nam cho biết họ sẽ sớm trở lại tại một địa điểm khác. Tuy nhiên, chi tiết về địa điểm mới và thời gian khai trương chưa được tiết lộ.

Việc đóng cửa này diễn ra trong bối cảnh Starbucks đang nỗ lực bản địa hóa chiến lược kinh doanh tại Việt Nam, với việc tung ra các sản phẩm như cà phê sữa đá Dolce Espresso và cà phê muối Salted Caramel Cold Foam để đáp ứng thị hiếu của khách hàng địa phương.

Tính đến tháng 5/2024, sau 11 năm gia nhập thị trường Việt Nam, Starbucks đã có tổng cộng 108 cửa hàng trên toàn quốc. Tại TP.HCM, chuỗi cà phê này vẫn duy trì sự hiện diện mạnh mẽ với nhiều cửa hàng tọa lạc tại các vị trí đắc địa khác như Starbucks New World, Starbucks MPlaza, và Starbucks Landmark 81.

>> Cứ 200 người dân Việt Nam thì có 1 quán cà phê

Thương hiệu nào đang sở hữu nhiều quán cà phê nhất Việt Nam?

Cứ 200 người dân Việt Nam thì có 1 quán cà phê

Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Starbucks bất ngờ đóng cửa quán cà phê cao cấp có vị trí đắc địa bậc nhất TP Hồ Chí Minh
POWERED BY ONECMS & INTECH