Messi không đến nhận Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 2023 của FIFA

16-01-2024 09:28|Lâm Hoàng

Messi ở lại tập cùng Inter Miami, không đến London để nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 2023 (The Best) của FIFA.

Top 3 trước lễ trao giải diễn ra ở London vào tối 15/1 gồm Lionel Messi (Inter Miami), Erling Haaland (Man City) và Kylian Mbappe (PSG).

messi luis suarez busquets alba.jpg
Messi không quan tâm đến danh hiệu của FIFA, ở lại tập cùng các đồng đội thân thiết ở Inter Miami

Và Messi đã được xướng tên là người chiến thắng danh hiệu một lần nữa, dù cùng 48 điểm như Haaland.

Trong khi Messi ‘chiến thắng’ nhờ phiếu bầu từ người hâm mộ và đội trưởng các ĐTQG, thì Haaland được các nhà báo và HLV trưởng các ĐTQG chọn nhiều hơn.

Tuy cả 2 có cùng điểm trung bình là 48, nhưng đội trưởng tuyển Argentina được xướng tên là Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 2023 (The Best) của FIFA, tại gala trao giải nhờ có nhiều số phiếu bầu vào vị trí số 1 nhiều hơn.

Chiến thắng của Messi gây tranh cãi, bởi thời gian dựa vào để bầu chọn các cầu thủ được tính từ khoảng 19/12/2022 (một ngày sau trận chung kết World Cup 2022) đến 20/8/2003.

pe guardiola.jpg
Pep Guardiola nhận giải HLV hay nhất thế giới 2023

Messi đúng là đã giành được chiếc cúp cuộc đời khi truyền cảm hứng cùng tuyển Argentina vô địch World Cup 2022. Tuy nhiên, thời gian sau đó của anh tại CLB PSG không quá nổi bật, trước khi sang Mỹ đầu quân cho Inter Miami của David Beckham hồi tháng 7 năm ngoái.

Trong khi đó, Haaland bị thua khoản với ĐTQG (do Na Uy không đủ điều kiện dự World Cup 2022), nhưng nổi bật cùng Man City với cú ăn 3 (Premier League, FA Cup và Champion League), cùng hàng loạt kỷ lục cá nhân, là Vua phá lưới của cả Ngoại hạng Anh lẫn Cúp C1,…

Đáng chú ý, Messi cho thấy cũng chẳng mặn mà danh hiệu, hoặc để tránh tâm điểm cho những tranh cãi, anh thậm chí còn chẳng buồn đến dự Gala trao giải The Best 2023 của FIFA, thay vào đó vẫn ở lại tập cùng Inter Miami!

Kinh ngạc CEO công ty Mỹ ăn lương gấp 9 lần Messi ngay trong năm đầu tiên ngồi 'ghế nóng'

Inter Miami thảm bại 0-4 ngày vắng Lionel Messi

Messi lỡ 2 trận đấu của tuyển Argentina vì chấn thương

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/messi-khong-den-nhan-cau-thu-xuat-sac-nhat-the-gioi-2023-cua-fifa-2240009.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Messi không đến nhận Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 2023 của FIFA
POWERED BY ONECMS & INTECH