Meta - công ty nhà Mark Zuckerberg báo doanh thu quý 1 vượt kỳ vọng

27-04-2023 12:33|Thủy Tiên

Meta vừa công bố doanh thu quý 1/2023 - vượt kỳ vọng của các nhà phân tích trong bối cảnh công ty đang phải phải đối mặt với những khó khăn chung của nền kinh tế thế giới cũng như cạnh tranh gia tăng.

Cụ thể, dựa theo báo cáo kinh doanh quý 1/2023, Meta đạt doanh thu 28,10 tỷ USD, vượt qua kỳ vọng là 27,66 tỷ USD, tăng 3% so với cùng kỳ năm trước. Kết quả này đã thúc đẩy niềm tin của các nhà đầu tư, do đó, cổ phiếu công ty đã tăng 9% trong giao dịch sau giờ làm việc.

Trên trang facebook của mình, CEO Meta Mark Zuckerberg cho biết “hiện có hơn 3 tỷ người sử dụng ít nhất một trong các ứng dụng của chúng tôi mỗi ngày. Facebook cũng đạt mốc 200 triệu hoạt động hàng ngày ở Mỹ và Canada.”

Meta, công ty sở hữu Instagram, Facebook và WhatsApp, trong những năm gần đây đã cố gắng chuyển từ phương tiện truyền thông xã hội sang metaverse (vũ trụ ảo). Tuy nhiên, hiện tại, Meta dường như đang chuyển sang tập trung mạnh mẽ hơn vào trí tuệ nhân tạo sau thành công của công cụ ChatGPT do Microsoft sở hữu. CEO Zuckerberg đã công bố một nhóm AI sáng tạo cấp cao mới vào tháng 2 mà ông ấy nói sẽ "thúc đẩy" công việc của công ty trong lĩnh vực này.

Zuckerberg cho biết: “Mảng AI của chúng tôi đang mang lại hiệu quả. Chúng tôi cũng đang nỗ lực xây dựng các sản phẩm tốt hơn, nhanh hơn và đặt mình vào vị thế vững chắc hơn nhằm thực hiện tầm nhìn dài hạn của mình.”

Bất chấp doanh thu vượt trội, thu nhập ròng của Meta trên toàn công ty đã giảm 24% so với cùng kỳ năm ngoái, từ 7,47 tỷ USD xuống còn 5,71 tỷ USD. Công ty cũng phải vật lộn với tình trạng doanh thu từ quảng cáo ngày càng sụt giảm. Trong khi số lần hiển thị quảng cáo tăng 26% so với năm trước thì giá quảng cáo lại giảm 17% so với năm trước. Lí do đến từ việc nền kinh tế suy yếu và hành vi của người tiêu dùng thay đổi (việc nới lỏng các hạn chế do Covid-19 dẫn đến thời gian trực tuyến ít hơn).

Bên cạnh đó, công ty cũng phải vật lộn để cạnh tranh với sự trỗi dậy của TikTok và đầu tư nhiều hơn vào công nghệ cạnh tranh với TikTok, bao gồm Instagram Reels và video trên Facebook.

Nhà đồng sáng lập Facebook cáo buộc Tesla lừa dối công chúng, ví hãng xe như tập đoàn Enron

Thuật toán TikTok có gì đặc biệt mà quyết không để lọt vào tay Mỹ?

Cảnh báo lừa đảo đặt nhà hàng dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 để chiếm đoạt tiền

Bài thuộc chủ đề Công nghệ, Truyền thông
Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/meta-cong-ty-nha-mark-zuckerberg-bao-doanh-thu-quy-1-vuot-ky-vong-180621.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Meta - công ty nhà Mark Zuckerberg báo doanh thu quý 1 vượt kỳ vọng
POWERED BY ONECMS & INTECH