Metro số 1 liên tục ‘lập đỉnh’, khách đi từ ngày 2/1/2025 phải quét mã QR
Sau hơn 1 tuần vận hành, metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên liên tiếp đón lượng khách đi kỷ lục, cao điểm nhất 200.948 lượt người. Đơn vị quản lý sẽ tăng cường kiểm soát ra vào metro số 1 từ ngày 2/1/2025
Tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) được đưa vào vận hành chính thức từ ngày 22/12, sau 12 năm xây dựng.
Để thu hút người dân đi lại tàu điện và quen dần loại hình giao thông công cộng mới mẻ này, TPHCM đã miễn phí vé đi lại cho người dân trong 1 tháng.
Mỗi ngày, Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 (HURC1)- đơn vị vận hành - tổ chức chạy 200 chuyến tàu, thời gian từ 5-22h.
Qua thống kê của HURC1, từ ngày 22 đến 29/12, tức sau 8 ngày vận hành, metro số 1 đã chạy hơn 1.562 chuyến, phục vụ khoảng 908.109 lượt người, bình quân mỗi ngày hơn 113.513 khách.
Trong đó, đơn vị vận hành ghi nhận lượng khách liên tục 'lập đỉnh'. Cụ thể, vào ngày đầu vận hành (22/12) gần 150.000 lượt khách. Hôm thứ bảy và chủ nhật (28-29/12), tổng lượng khách được thống kê khoảng 175.000 và gần 201.000 lượt người.
HURC1 cho biết, nguyên nhân của việc tăng cao đột biến là do các ngày cuối tuần đầu tiên sau khi metro đi vào hoạt động, lượng người mong muốn trải nghiệm lớn, tranh thủ thời gian nghỉ.
Tuy nhiên theo ghi nhận, những ngày bình thường trong tuần, số lượng người bắt đầu sử dụng metro làm phương tiện di chuyển để phục vụ cho việc đi làm, đi học, đi tham quan... cũng ngày càng tăng.
Tăng cường kiểm soát ra vào metro số 1 từ ngày 2/1/2025
Theo thông báo từ HURC1, từ ngày 2 đến 9/1/2025 sẽ đưa vào hệ thống kiểm soát quản lý ra vào. Hành khách được khuyến nghị tải ứng dụng HCMC Metro HURC để tạo mã QR code khi đi tàu.
Nếu khách có thẻ Mastercard có thể mang theo để trải nghiệm dịch vụ metro số 1 miễn phí mà không cần phải - đăng ký tạo thẻ và quét thẻ tại các cổng vào, cổng ra có gắn thiết bị đầu đọc. Khách chưa có thẻ Mastercard thì được hỗ trợ mở thẻ trực tiếp tại các nhà ga với điều kiện phải mang theo Căn cước công dân, Căn cước gắn chip hoặc ứng dụng VNEID để làm thủ tục.
Từ ngày 10/1/2025, khách hàng sử dụng các loại thẻ Visa, JCB, American Express, Union Pay, Napas để quét tại các cổng vào, cổng ra có gắn thiết bị đầu đọc.
Từ ngày 20/1/2025, khách hàng có thể dùng thẻ Căn cước công dân gắn chíp, thẻ Căn cước để quét thẻ tại các cổng vào và ra có gắn thiết bị đầu đọc.
Đối với trẻ em (dưới 14 tuổi) và các đối tượng khác, nhân viên nhà ga sẽ hỗ trợ và hướng dẫn cụ thể để hành khách dễ dàng sử dụng dịch vụ khi đi tàu.
Để tạo điều kiện thuận lợi cho mọi hành khách trong giai đoạn đầu vận hành miễn phí, HURC1 sẽ bố trí nhân sự, các cộng tác viên tại các nhà ga nhằm hỗ trợ tối đa và đảm bảo hành khách có trải nghiệm sử dụng dịch vụ dễ dàng, nhanh chóng.
>>'Biển người' trải nghiệm metro số 1 TPHCM trong ngày chủ nhật cuối cùng của năm