Microsoft giới thiệu tính năng kiểm tra quyền riêng tư trên Windows 11

22-06-2022 12:47|Nam An

Tính năng Kiểm tra quyền riêng tư của Windows 11 sẽ giúp người dùng biết được các ứng dụng đang truy cập vào micro, máy ảnh và dữ liệu vị trí của họ.

Ban đầu, Microsoft đã giới thiệu tính năng này cho các nhà phát triển ứng dụng để thử nghiệm.

Tuy nhiên, tính năng mới này sẽ có sẵn cho người dùng Windows 11 trong tương lai để họ quyết định có nên tiếp tục sử dụng các ứng dụng đang lấy dữ liệu nhạy cảm của họ trên hệ thống hay không.

Tính năng này của Windows 11 tương tự như Báo cáo bảo mật ứng dụng của Apple đã được đưa ra cho người dùng iPhone và iPad vào năm ngoái.

Phó Chủ tịch phụ trách doanh nghiệp và bảo mật hệ điều hành của Microsoft, Dave Weston đã công bố phát hành tính năng Kiểm tra quyền riêng tư trên Windows 11.

Tính năng này sẽ giúp người dùng xem lịch sử của các thiết bị “nhạy cảm” được truy cập bởi các ứng dụng khác nhau có sẵn.

Theo báo cáo của Bleeping Computer, tính năng Kiểm tra quyền riêng tư đã được cung cấp để thử nghiệm trong Windows 11 Preview vào đầu tháng này.

Phiên bản hiện tại của Kiểm tra quyền riêng tư cho phép người dùng xem nhật ký truy cập dữ liệu nhạy cảm của tuần trước đó.

Nó cung cấp thông tin về các ứng dụng đang truy cập thông tin nhạy cảm của người dùng, bao gồm cả vị trí và ảnh chụp màn hình của họ.

người="" dùng="" nội="" bộ="" windows="" trong="" “dev="" channel”="" sử="" dụng="" bản="" dựng="" 11="" preview="" có="" thể="" truy="" cập="" tính="" năng="" này="" bằng="" cách="" đi="" tới="" settings=""> Privacy & security > App permissions.

Trước đó, vào tháng 12 năm ngoái, Apple đã phát hành iOS 15.2 với Báo cáo quyền riêng tư của ứng dụng cho phép người dùng biết được tần suất truy cập vào dữ liệu vị trí, danh bạ, máy ảnh và micrô của ứng dụng.

Tính năng này cũng đã ra mắt trên iPadOS 15.2 vào thời điểm đó.

Tuy nhiên, Apple vẫn chưa cung cấp tính năng quyền riêng tư cho người dùng Mac. Hiện nay, chưa rõ liệu tính năng này có được cung cấp trên macOS trong tương lai hay không.

Microsoft đầu tư tiền tỷ vào cha đẻ ChatGPT vì sợ Google?

Bắt tay với Google, Apple ‘bỏ túi’ hơn 1 tỷ USD mỗi tháng

Quốc gia Đông Nam Á được gã khổng lồ công nghệ Microsoft đầu tư hơn 43 nghìn tỷ đồng vào cơ sở hạ tầng AI

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/microsoft-gioi-thieu-tinh-nang-kiem-tra-quyen-rieng-tu-tren-windows-11-136896.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Microsoft giới thiệu tính năng kiểm tra quyền riêng tư trên Windows 11
POWERED BY ONECMS & INTECH