MID Việt Nam hợp tác Điện Quảng phát triển sản phẩm công nghệ ‘Made in Việt Nam’

26-12-2023 11:20|PV

Ngày 23/12, tại TP.HCM đã diễn ra lễ ký kết hợp tác giữa Công ty TNHH MID Việt Nam (MID) và Công ty TNHH MTV Công nghệ cao Điện Quang (Điện Quang).

Hợp tác này có ý nghĩa rất lớn trong việc hướng đến phát triển, cho ra những sản phẩm công nghệ mang thương hiệu “Made in Việt Nam” với chất lượng tốt nhất đến với thị trường tiêu dùng.

anh 1.jpg

Theo ông Nguyễn Duy Hưng - Tổng giám đốc công ty TNHH MID Việt Nam, doanh nghiệp hiện chuyên nghiên cứu và phát triển sản phẩm camera giám sát cho phương tiện vận tải. Các sản phẩm đã được trải qua các quá trình kiểm nghiệm nghiêm ngặt và được cấp các chứng chỉ quan trọng như TCVN13396, QCVN31, QCVN117… Trong đó, thương hiệu camera giám sát hành trình MobiCAM đang được tin dùng rộng rãi.

anh 2.jpg

Trước đó, MID Việt Nam hợp tác với các đối tác nước ngoài trong việc gia công sản xuất thiết bị GPS 5G. Tuy nhiên, với yêu cầu đảm bảo bảo mật luôn đặt lên hàng đầu như hiện nay, MID Việt Nam đã tìm kiếm và mong muốn hợp tác với một doanh nghiệp thuần Việt để phát triển công nghệ sản xuất này.

anh 3.jpg

Theo đánh giá của ông Nguyễn Duy Hưng, Điện Quang là một thương hiệu lớn, trang bị đầy đủ các dây chuyền công nghệ tiên tiến nên là một lựa chọn hàng đầu để hợp tác, sản xuất sản phẩm. Hiện những sản phẩm MID đang hợp tác với Điện Quang liên quan đến thiết bị giám sát hành trình (GPS 5G), camera giám sát hành trình theo quy định của Chính phủ. 

anh 4.jpg

Ông Trần Bá Linh - Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Công Nghệ Cao Điện Quang cho biết thêm: Trước đây khi nhắc đến Điện Quang thì khách hàng sẽ nghĩ đến điện chiếu sáng. Từ năm 2018, công ty dành sự quan tâm đặc biệt để phát triển riêng ở mảng công nghiệp hỗ trợ, OEM (Original Equipment Manufacturer - nhà sản xuất thiết bị gốc), nhận gia công những sản phẩm cho khách hàng bên ngoài, nước ngoài, bo mạch điện tử cho các tập đoàn lớn. Điện Quang đã đầu tư thêm các thiết bị, máy móc tiên tiến hiện đại để xây dựng dây truyền; đồng thời xây dựng đội ngũ nhằm phát triển công nghệ hỗ trợ để bắt kịp xu hướng phát triển của thời đại. Nếu như trước đây, nhưng sản phẩm này được đưa từ nước ngoài vào thì nay Việt Nam có thể sản xuất được, kể cả những công nghệ sản phẩm có hàm lượng kỹ thuật cao.

anh 5.jpg

Sau lễ ký kết này, hai bên sẽ tính đến việc hợp tác sâu và rộng hơn nữa về công nghệ và sản xuất nhằm phát triển thêm nhiều sản phẩm không chỉ GPS 5G mà các sản phẩm đặc trưng của ngành giao thông vận tải, Smart. Đại diện MID Việt Nam hy vọng không chỉ MID đặt các sản phẩm gia công tại Điện Quang mà ngược lại, Điện Quang cũng có thể chia sẻ dự án lại cho công ty nghiên cứu và cùng phát triển sản phẩm.

“Thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa MID với công ty Điện Quang là một sự kiện đặc biệt, thắt chặt mối quan hệ đối tác, khẳng định uy tín và thương hiệu, hứa hẹn tạo ra những sản phẩm đột phá mang thương hiệu “Made in Việt Nam”, đưa các sản phẩm lên một tầng cao mới”, ông Nguyễn Duy Hưng nói. 

Hiện sản phẩm GPS 5G do MID Việt Nam đang phát triển có nhiều tính năng rất độc đáo với khả năng bảo mật cao. Sản phẩm đã được bỏ tệp khe sim, tính năng định vị rất chính xác, khả năng chống nhiễu, giảm nhiễu rất hiệu quả, chức năng cảnh báo an toàn cho tài xế xe tải đường dài cũng được đánh giá cao. Từ đó nhà sản xuất kỳ vọng sản phẩm sẽ sớm được sử dụng đại trà.

Vĩnh Phú

MID Việt Nam là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ, tập trung vào các sản phẩm phục vụ cho ngành vận tải như cung cấp các giải pháp quản lý và vận chuyển hành khách, hàng hóa bằng ứng dụng công nghệ để cải thiện chất lượng dịch vụ, gia tăng lợi thế cạnh tranh và đem lại hiệu quả kinh doanh cao hơn.

Công nghệ giúp Israel khắc chế đợt tấn công bằng drone của Iran

Siêu thị gắn thiết bị định vị GPS trên hộp thịt để chống trộm

Lý do khiến camera hành trình không hiển thị vị trí, tốc độ

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/mid-viet-nam-hop-tac-dien-quang-phat-trien-san-pham-cong-nghe-made-in-viet-nam-2231350.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
MID Việt Nam hợp tác Điện Quảng phát triển sản phẩm công nghệ ‘Made in Việt Nam’
POWERED BY ONECMS & INTECH