Xã hội

Mở đường đưa máy phá khối đá nặng hàng chục tấn uy hiếp nhà dân

Quốc Huy 26/09/2024 21:45

Mưa lớn liên tục đã làm nhiều khối đá nặng hàng chục tấn lăn từ trên núi cao xuống sát nhà dân ở huyện Con Cuông (Nghệ An), chính quyền địa phương đã mở đường đưa máy lên núi để chia nhỏ khối đá.

Hôm nay (26/9), bà Vi Thị Phương Thảo - Bí thư Đảng ủy thị trấn Con Cuông (huyện Con Cuông) cho biết, trong 2 ngày qua, chính quyền địa phương đã thuê máy đào mở đường lên khu vực núi ở khối 7 và 8, phá những khối đá nặng hàng chục tấn rơi xuống gần nhà dân.

“Chính quyền địa phương đã cho máy xúc mở đường, di chuyển lên núi chia nhỏ khối đá và vận chuyển đến nơi an toàn”, bà Thảo thông tin.

Sau khi dùng máy phá bỏ được các khối đá lớn, khôi phục hiện trạng khu vực sạt lở, chính quyền thị trấn Con Cuông đã cho phép 8 hộ dân với 30 nhân khẩu trở về nhà.

Như đã thông tin, mấy ngày trước, các khối đá từ trên núi cao lăn xuống cách nhà dân khoảng 5m, ảnh hưởng đến gia đình ông Nguyễn Hữu Kiệm và bà Nguyễn Thị Dung, tại khối 7 và 8, thị trấn Con Cuông.

May mắn, hai khối đá lớn mắc kẹt vào thân cây nên hai hộ dân này đã thoát nạn. Cả hai khối đá được xác định nặng hàng chục tấn.

Hai hộ dân này đã được vận động di dời khỏi vùng nguy hiểm và phải ký cam kết không trở về nhà trong thời gian mưa to, nhằm phòng ngừa rủi ro đá lăn.

4 căn nhà cùng tài sản bị nhấn chìm xuống sông Đồng Nai

Lào Cai tiếp tục sạt lở, 60.000m3 đất chia cắt tỉnh lộ nối 2 huyện

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/mo-duong-dua-may-pha-khoi-da-nang-hang-chuc-tan-uy-hiep-nha-dan-2326147.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Mở đường đưa máy phá khối đá nặng hàng chục tấn uy hiếp nhà dân
POWERED BY ONECMS & INTECH