Mới chi tiền mua đứt một công ty bất động sản, đại gia Malaysia tiếp tục tiết lộ kế hoạch 'săn vùng đất chiến lược' ở Việt Nam

25-05-2024 21:00|Ngọc Trà

Thương vụ M&A gần nhất của nhà phát triển bất động sản Malaysia tại Việt Nam có giá trị 350 tỷ đồng.

SkyWorld Development Berhad, nhà phát triển bất động sản Malaysia trong lĩnh vực đầu tư, cung cấp dịch vụ bất động sản, đã công bố kết quả tài chính quý I/2024.

Trong quý IV/2024, SkyWorld Development báo cáo lợi nhuận trước thuế và lợi nhuận sau thuế lần lượt là 39,4 triệu RM và 20,7 triệu RM. Doanh thu là 688,6 triệu RM (đơn vị tiền tệ của Malaysia).

Doanh thu chủ yếu đến từ 3 dự án: SkySierra Residences (The Valley), SkyAwani IV Residences và SkyAwani V Residences cũng như các dự án phát triển đang diễn ra, EdgeWood Residences, SkyVogue Residences, Khu dân cư Curvo và Khu dân cư Vesta.

Capture

Trích kế hoạch tương lai được nêu trong báo cáo tài chính quý I/2024 của SkyWorld Development. Nguồn: Skyworldgroup

Về kế hoạch sắp tới, người sáng lập và chủ tịch HĐQT Datuk Seri Ng Thiên Phing cũng tiết lộ trên tờ The Sun: “Chúng tôi đang có kế hoạch triển khai các dự án phát triển mới ở Kuala Lumpur. Ngoài ra, chúng tôi sẽ tiếp tục tìm kiếm các vùng đất chiến lược ở Việt Nam và Malaysia để duy trì sự phát triển trong tương lai”.

>> Doanh nghiệp mất hơn 1.000 tỷ vì Sở Xây dựng 'cứ rà đi soát lại’, TP. HCM xem xét giải trình dự án đô thị cao cấp chậm tiến độ

SkyWorld Development Berhad gia nhập thị trường Việt Nam vào tháng 9/2023 qua Công ty TNHH SkyWorld Development Việt Nam. Thương vụ đầu tiên của tập đoàn này tại Việt Nam là chi 350 tỷ đồng mua đứt 100% cổ phần của Công ty Sản xuất Thương mại và Kinh doanh Bất động sản Thuận Thành nhằm thực hiện dự án 24 tầng tại quận 8, TP. HCM.

Thỏa thuận mua bán cổ phần đã được ký kết với công ty Bất động sản Thuận Thành và ba cổ đông của SkyWorld Development Việt Nam là ông Nguyễn Sơn Hải Long sở hữu 60% cổ phần, bà Nguyễn Thụy Thoại Phương sở hữu 30% và là giám đốc của công ty.

Một trong các điều kiện của SkyWorld là Công ty Dự án hoàn tất việc giải phóng mặt bằng trên đường dẫn vào dự án cũng như việc phá dỡ bức tường (bao gồm cả hàng rào được xây trên đó) được xây dựng giữa dự án và chung cư Carina.

>> Diễn biến con đường liên cảng hơn 4.000 tỷ tại huyện 3 mặt giáp sông 'sát sườn' TP. HCM sắp lên thành phố

Một thập kỷ sau nghi án rút ruột, Y tế Việt Nhật (JVC) muốn làm bất động sản và cự tuyệt với mảng đất nghĩa trang

Bất động sản khu vực nào đang được quan tâm nhất tại Thủ đô Hà Nội?

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/moi-chi-tien-mua-dut-mot-cong-ty-bat-dong-san-dai-gia-malaysia-tiep-tuc-tiet-lo-ke-hoach-san-vung-dat-chien-luoc-o-viet-nam-d123560.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Mới chi tiền mua đứt một công ty bất động sản, đại gia Malaysia tiếp tục tiết lộ kế hoạch 'săn vùng đất chiến lược' ở Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH