Mời đấu giá “băng tần vàng” 2500 MHz - 2600 MHz cho 5G

22-02-2024 16:42|Thái Khang

Công ty Đấu giá Hợp danh Số 5 – Quốc gia vừa thông báo mời tham gia đấu giá quyền sử dụng tần số đối với khối băng tần B1 (2500 MHz - 2600 MHz).

dau gia tan so.jpg
Giá khởi điểm của vòng đấu giá số 1 cho "băng tần vàng" là Ba nghìn chín trăm tám mươi ba tỷ đồng. 

Cụ thể, khối băng tần 2500 MHz - 2600 MHz được quy hoạch để triển khai các hệ thống thông tin di động theo tiêu chuẩn IMT-Advandced và các phiên bản tiếp theo, sử dụng phương thức song công phân chia theo thời gian (TDD), theo Thông tư của Bộ trưởng Bộ TT&TT về Quy hoạch băng tần 2300-2400 MHz và băng tần 2500-2690 MHz cho hệ thống thông tin di động IMT của Việt Nam. 

Doanh nghiệp trúng đấu giá được cấp giấy phép sử dụng băng tần với thời hạn 15 năm. Điều kiện sử dụng băng tần áp dụng cho các doanh nghiệp được cấp phép sử dụng khối băng tần 2500 MHz -2600 MHz phải tuân thủ các quy chuẩn kỹ thuật quốc gia có liên quan về thiết bị thu phát vô tuyến điện, an toàn bức xạ vô tuyến điện và tương thích điện từ trường. Doanh nghiệp phải phối hợp với tổ chức, cá nhân được cấp giấy phép ở băng tần liền kề trong việc sử dụng tần số vô tuyến điện và phòng tránh nhiễu có hại.

>> Chip AI chuyên dụng Groq liệu có phải ‘ngựa ô’ của ngành bán dẫn

Bên cạnh đó, doanh nghiệp phải tuân thủ kết quả phối hợp quốc tế về tần số vô tuyến điện tại khu vực biên giới để tránh nhiễu có hại và thực hiện các quy định khác của Luật Tần số vô tuyến điện, Luật Viễn thông và các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan.

Giá khởi điểm của vòng đấu giá số 1 là 3.983.257.500.000 đồng (Ba nghìn chín trăm tám mươi ba tỷ, hai trăm năm mươi bảy triệu, năm trăm nghìn đồng). Giá khởi điểm của vòng đấu giá tiếp theo là giá trả cao nhất đã trả ở vòng đấu giá trước liền kề. Bước giá áp dụng tại cuộc đấu giá khối băng tần 2500 MHz - 2600 MHz là 50 tỷ đồng.

Đối tượng, điều kiện tham gia đấu giá là tổ chức đã được Bộ trưởng Bộ TT&TT cấp Giấy xác nhận đáp ứng điều kiện tham gia đấu giá đối với tài sản là quyền sử dụng tần số vô tuyến điện được quy định tại Phương án tổ chức đấu giá quyền sử dụng tần số vô tuyến điện đối với băng tần 2500 MHz - 2600 MHz và băng tần 3700 - 3900 MHz được phê duyệt tại Quyết định số 47/QĐ-BTTTT của Bộ trưởng Bộ TT&TT. Bên cạnh đó, doanh nghiệp đã mua, nộp hồ sơ đăng ký tham gia đấu giá hợp lệ theo quy định tại Điều 38 Luật Đấu giá tài sản và đã thực hiện nộp tiền đặt trước theo quy định tại Điều 39 Luật Đấu giá tài sản.

Những người không được đăng ký tham gia đấu giá bao gồm: Người không có năng lực hành vi dân sự, người bị mất hoặc bị hạn chế năng lực hành vi dân sự, người có khó khăn trong nhận thức, làm chủ hành vi hoặc người tại thời điểm đăng ký tham gia đấu giá không nhận thức, làm chủ được hành vi của mình. Người làm việc trong Bên B thực hiện cuộc đấu giá; cha, mẹ, vợ, chồng, con, anh ruột, chị ruột, em ruột của đấu giá viên điều hành cuộc đấu giá; người trực tiếp giám định, định giá tài sản; cha, mẹ, vợ, chồng, con, anh ruột, chị ruột, em ruột của người trực tiếp giám định, định giá tài sản. Người được chủ sở hữu tài sản ủy quyền xử lý tài sản, người có quyền quyết định bán tài sản, người ký hợp đồng dịch vụ đấu giá tài sản, người có quyền quyết định bán tài sản của người khác theo quy định của pháp luật. Cha, mẹ, vợ, chồng, con, anh ruột, chị ruột, em ruột của người được chủ sở hữu tài sản ủy quyền xử lý tài sản, người có quyền quyết định bán tài sản, người ký hợp đồng dịch vụ đấu giá tài sản, người có quyền quyết định bán tài sản của người khác theo quy định của pháp luật. Người không có quyền mua tài sản đấu giá theo quy định của pháp luật áp dụng đối với loại tài sản đó.

Hình thức đấu giá bằng bỏ phiếu trực tiếp nhiều vòng tại cuộc đấu giá. Phương thức đấu giá sẽ phải trả giá lên. Việc bỏ phiếu trả giá được tiến hành nhiều vòng cho đến khi không còn doanh nghiệp trả giá thì doanh nghiệp cuối cùng có mức giá trả cao nhất là doanh nghiệp trúng đấu giá. Việc xác định doanh nghiệp trúng đấu giá thực hiện theo Quy chế cuộc đấu giá và tuân thủ quy định pháp luật.

Doanh nghiệp có thể tham khảo thông tin mời đấu giá tại Cổng thông tin điện tử Quốc gia về đấu giá tài sản – Bộ Tư pháp (https://dgts.moj.gov.vn); Cổng thông tin điện tử Bộ Thông tin và Truyền thông (https://mic.gov.vn/); Cổng thông tin điện tử cục Tần số vô tuyến điện (http://cuctanso.vn/); Trang thông tin điện tử về tài sản công (https://taisancong.vn/) và Trang thông tin điện tử đấu giá trực tuyến của Công ty Đấu giá Hợp danh Số 5 – Quốc gia (https://daugiaso5.vn/).

Thời gian bán và tiếp nhận hồ sơ đăng ký đấu giá từ ngày 23/02/2024 đến 17h00 ngày 5/3/2024 (trong giờ hành chính).

Đối với các trường hợp đã nộp hồ sơ đăng ký tham gia đấu giá nhưng nộp tiền đặt trước sau thời gian 17h00 ngày 05/3/2024, phải cung cấp cho Công ty Đấu giá Hợp danh Số 5 - Quốc gia bổ sung chứng từ nộp tiền đặt trước làm căn cứ xét điều kiện hồ sơ đăng ký tham gia đấu giá theo quy định. 

Thời gian tiếp nhận bổ sung chứng từ nộp tiền đặt trước của Hồ sơ đăng ký đấu giá đến 17h00 ngày 07/3/2024 tại địa điểm tiếp nhận hồ sơ đăng ký tham gia đấu giá.

Địa điểm bán hồ sơ tại Công ty Đấu giá Hợp danh Số 5 – Quốc gia (Địa chỉ: Số 193 Hoàng Văn Thái, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội). Địa điểm tiếp nhận hồ sơ đăng ký tham gia đấu giá qua 2 hình thức: Nộp hồ sơ đăng ký tham gia đấu giá trực tiếp hoặc gửi thư đảm bảo đến địa chỉ: Công ty Đấu giá Hợp danh Số 5 – Quốc gia (Địa chỉ: Số 193 Hoàng Văn Thái, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội).

Doanh nghiệp có nhu cầu tham gia đấu giá có thể liên hệ với Công ty Đấu giá Hợp danh Số 5 - Quốc Gia để được hướng dẫn việc truy cập website của cổng thông tin điện tử nêu trên.

Người đến mua, nộp hồ sơ phải có giấy giới thiệu/giấy ủy quyền mua, nộp hồ sơ của tổ chức (đối với trường hợp người nộp hồ sơ không phải là người đại diện theo pháp luật của tổ chức) và bản sao Căn cước công dân/Chứng minh nhân dân.

>> Số vụ tấn công mạng nhắm tới Việt Nam nhiều thứ 3 Đông Nam Á

Thần đồng công nghệ đỗ đại học từ năm 15 tuổi, 19 tuổi nghiên cứu mạng 5G và 22 tuổi nhận bằng tiến sĩ

Chinh phục 5G - vươn tới sự xuất sắc không giới hạn

2 trong 3 nhà mạng lớn đã đấu giá thành công băng tần 5G

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/moi-dau-gia-bang-tan-vang-2500-mhz-2600-mhz-cho-5g-2251946.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Mời đấu giá “băng tần vàng” 2500 MHz - 2600 MHz cho 5G
POWERED BY ONECMS & INTECH