Xã hội

Môi trường công sở toxic, công việc áp lực, tôi ngày nào cũng đi làm với tâm trạng ‘như đeo đá’, không biết đi về đâu

Họa Mi 15/06/2024 - 09:24

Phải kiếm tiền mưu sinh, tôi không cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc vì môi trường làm việc quá tiêu cực.

Sau khi tốt nghiệp 1 trường tài chính, tôi làm đúng ngành, khác với hầu hết các bạn. Tôi luôn nghĩ đây là 1 cơ hội lớn để mình có thể phát triển bản thân, ngày càng thăng tiến trong sự nghiệp. Từ ngày đi làm, tôi không phải nhân viên giỏi nhất công ty nhưng lúc nào cũng ham học hỏi, cố gắng hoàn thiện bản thân từng ngày. Tôi thường đi sớm về khuya, làm hết việc mới về nhà dù nhiều khi cảm thấy kiệt sức.

Gắn bó với 1 công ty 5 năm, tôi nghe tin công ty có đợt cắt giảm nhân sự vì kinh tế suy thoái, doanh thu sụt giảm nghiêm trọng. Thu nhập của tôi bắt đầu giảm xuống, cuộc sống trở nên khó khăn hơn, chi tiêu không thoải mái. Vì vậy, tôi quyết định từ bỏ công việc mình đã gắn bó nhiều năm, chuyển sang 1 công ty lớn hơn. Tôi nghĩ đây cũng là cơ hội lớn với mình để có thể phát triển hơn trong công việc, có được vị thế tốt hơn trong thị trường đầy cạnh tranh.

Tôi nghỉ việc ở công ty cũ, tìm

Tôi nghỉ việc ở công ty cũ, tìm "bến đỗ" mới nhưng không thấy bình yên. Ảnh minh họa: Internet

Sau khi nghỉ việc ở nơi cũ, tôi nhanh chóng gửi đơn xin việc vào công ty mới và được trả lương 20 triệu đồng/tháng. Với thu nhập này, tôi có cuộc sống bình yên, đủ đầy, sống khá thoải mái trên thành phố lớn.

Tuy nhiên, sau 2 tháng làm việc, tôi bắt đầu nhận ra công ty mới có rất nhiều vấn đề. Về công việc, tôi thường xuyên bị giao chỉ tiêu "khó nhằn" nhất nhóm, chỉ vì lý do có nhiều kinh nghiệm nhất. Các lãnh đạo nghĩ rằng tôi hoàn toàn có thể đạt được chỉ tiêu họ đưa ra, nên hàng tháng đều tăng chỉ tiêu cao hơn. Tôi càng cố gắng hết sức để đạt được chỉ tiêu, họ càng yêu cầu cao hơn khiến tôi kiệt sức.

Áp lực công việc thôi chưa đủ, tôi còn nhận ra mình đang làm việc trong 1 môi trường quá tiêu cực. Tôi không thân với bất cứ đồng nghiệp nào, ở công ty cũng không nói chuyện với ai quá nhiều. Hầu hết mọi người đều đã thân thiết với nhau, tôi là người vào làm sau cùng nên có vẻ khó hòa nhập hơn. Ban đầu nghĩ vậy nên tôi thường mở lời, hỏi han mọi người nhưng chỉ nhận lại vài ba câu trả lời nhát gừng, không đầu không cuối.

Tôi chịu nhiều áp lực ở công ty mới, không biết kêu than với ai. Ảnh minh họa: Internet

Tôi chịu nhiều áp lực ở công ty mới, không biết kêu than với ai. Ảnh minh họa: Internet

Thậm chí, đồng nghiệp thường cười nói, bàn tán rôm rả, chỉ riêng tôi không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Đó không phải lý do duy nhất khiến tôi cảm thấy chán nản công việc của mình. Trong 1 lần làm việc nhóm, tôi là người cống hiến khá nhiều vào ý tưởng chung nhưng khi đi họp, đồng nghiệp lại nhận thành tích về mình. Tôi cảm thấy bất bình trước cách ứng xử này nên đã nhắc nhẹ đồng nghiệp nhưng nhận về thái độ khó chịu, bài trừ. Nhiều người nói rằng tôi nhỏ mọn nên mới để ý vặt vãnh, trong khi đó là thành quả của tôi.

Bản thân cảm thấy ngày nào đi làm cũng kiệt sức vì môi trường tiêu cực. Ảnh minh họa: Internet

Bản thân cảm thấy ngày nào đi làm cũng kiệt sức vì môi trường tiêu cực. Ảnh minh họa: Internet

Môi trường công sở ngập tràn sự thảo mai, nịnh bợ khiến tôi cảm thấy chán nản. Tôi nhận thấy các lãnh đạo công ty không chỉ nhìn vào năng lực nhân viên mà còn đánh giá từng người qua cách giao tiếp, trò chuyện. Là người thẳng tính, tôi không thể trưng bộ mặt giả tạo và thảo mai tại công ty. Vì vậy, tôi là người khác biệt trong đám đông, khó hòa nhập với tất cả mọi người.

Dù mức lương cao nhưng ngày nào tôi cũng đi làm vẫn tâm trạng nặng nề "như đeo đá". Sống trong sự tiêu cực, tôi thường xuyên cáu bẳn, khó chịu và cảm thấy mệt mỏi. Tôi không biết liệu mình có nên vì đồng lương mà "giam mình" trong môi trường đầy tiêu cực này hay không.

>> Đồng nghiệp thân thiết thành mối thâm thù, tôi nhận ra bài học cay đắng

Áp lực cuộc sống ở thành phố, chàng trai nghỉ hưu ở tuổi 21: Bỏ phố về quê nuôi lợn, kiếm tiền nhờ quay vlog

Diện 5 món đồ đơn giản nhưng vô cùng thời trang, quý cô công sở 4 mùa đều không lo lỗi mốt, ai chưa có bổ sung ngay vào "giỏ hàng"

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/moi-truong-cong-so-toxic-cong-viec-ap-luc-toi-ngay-nao-cung-di-lam-voi-tam-trang-nhu-deo-da-khong-biet-di-ve-dau-d125114.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Môi trường công sở toxic, công việc áp lực, tôi ngày nào cũng đi làm với tâm trạng ‘như đeo đá’, không biết đi về đâu
POWERED BY ONECMS & INTECH