Tài chính Ngân hàng

Một cổ phiếu ngân hàng bùng nổ thanh khoản, giá vượt đỉnh

Hoàng Hiếu 20/09/2024 22:54

Phiên ngày 20/9, một cổ phiếu ngân hàng bùng nổ thanh khoản với khối lượng giao dịch cao gấp 8,6 lần trung bình 10 phiên giao dịch, giúp VN-Index tăng nhẹ trong ngày.

Phiên giao dịch ngày 20/9 chứng kiến một cú "quay xe" ngoạn mục của thị trường. Dù VN-Index tăng mạnh trong phiên sáng với 9,51 điểm, áp lực bán vào phiên chiều đã kéo chỉ số giảm mạnh. Kết phiên, VN-Index chỉ tăng nhẹ 0,06%, tương đương 0,77 điểm, chốt tại 1.272,04 điểm. Tổng thanh khoản toàn thị trường đạt hơn 875 triệu cổ phiếu, tương ứng 21.183 tỷ đồng.

Điểm sáng của phiên giao dịch là nhóm cổ phiếu ngân hàng, thu hút hơn 284 triệu cổ phiếu giao dịch với giá trị tương đương 6.538 tỷ đồng.

Trong đó, nổi bật nhất là cổ phiếu ACB, tăng 3,43% và dẫn đầu đà tăng của nhóm ngân hàng. ACB ghi nhận khối lượng giao dịch bùng nổ với hơn 34,3 triệu cổ phiếu, đạt giá trị khoảng 875 tỷ đồng. Đây là mức thanh khoản lớn nhất của cổ phiếu ACB kể từ đầu năm 2024, gấp 6,7 lần so với phiên trước và gấp 8,6 lần so với trung bình 10 phiên giao dịch gần nhất.

Khối lượng giao dịch ấn tượng này đã đưa ACB trở thành một trong ba cổ phiếu có thanh khoản cao nhất trên thị trường, chỉ xếp sau VPB (52,2 triệu cổ phiếu) và HPG (44,5 triệu cổ phiếu).

Một cổ phiếu ngân hàng bùng nổ thanh khoản, giá vượt đỉnh
cổ phiếu ACB, tăng 3,43% dẫn đầu đà tăng của nhóm ngân hàng

Mới đây, FiinRatings đã công bố xếp hạng tín nhiệm của Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) với mức "AA+" và triển vọng "Ổn định" – mức xếp hạng cao nhất trong các ngân hàng tư nhân được tổ chức trong nước đánh giá.

FiinRatings nhận định ACB có vị thế kinh doanh vững mạnh nhờ vào chiến lược phát triển bền vững và dẫn đầu hệ thống các ngân hàng tư nhân. Trong giai đoạn 2024-2026, FiinRatings kỳ vọng ACB sẽ duy trì được biên lợi nhuận ổn định, ngay cả khi nền kinh tế chưa phục hồi như dự đoán.

Nếu duy trì được khả năng sinh lời và cải thiện cơ cấu vốn, cùng với việc đa dạng hóa danh mục cho vay, ACB có thể được nâng hạng tín nhiệm lên các mức cao hơn, tương đương với các ngân hàng thương mại cổ phần nhà nước.

>>Từ 20/9, một ngân hàng tăng hạn mức rút tiền mặt tại ATM lên gấp 5 lần

VN-Index tuột dốc sau 'cú đạp' cuối phiên cơ cấu quỹ, một cổ phiếu ngân hàng vượt đỉnh lịch sử

Một cổ phiếu ngân hàng được khuyến nghị TRUNG LẬP, kỳ vọng tăng 6%

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mot-co-phieu-ngan-hang-bung-no-thanh-khoan-gia-vuot-dinh-249726.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Một cổ phiếu ngân hàng bùng nổ thanh khoản, giá vượt đỉnh
POWERED BY ONECMS & INTECH