Một công ty chứng khoán đặt “tham vọng” lợi nhuận năm 2023 tăng gấp 4 lần

27-03-2023 10:36|Quốc Huy

Dự báo doanh nghiệp Việt gặp khó trong năm 2023, nhiều công ty chứng khoán ước tính lợi nhuận sẽ sụt giảm so với cùng kỳ như: TCBS, VCSC, VCI, FTS…

CTCP Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC (Mã: BSI) đã công bố tài liệu họp ĐHĐCĐ thường niên 2023 với nhiều nội dung quan trọng.

Về kế hoạch kinh doanh năm 2023, BSC đặt mục tiêu lọt top 10 thị phần môi giới cổ phiếu trên sàn HoSE năm 2023; hệ số an toàn tài chính dự kiến tối thiểu 260%. Theo đó, BSC kỳ vọng lợi nhuận trước thuế đạt 565 tỷ đồng, gấp gần 3,8 lần thực hiện năm 2022.

Đánh giá về thị trường trong năm nay, ban lãnh đạo BSC nhận định kinh tế vĩ mô Việt Nam đối diện nhiều thách thức khi suy thoái kinh tế nhiều khả năng xảy ra. Song, Việt Nam vẫn là quốc gia được nhiều tổ chức uy tín nhận định là điểm đến đầu tư lý tưởng với mức tăng trưởng tốt.

Đồng thời, cùng với sự quyết tâm của Chính phủ trong việc thực thi các chính sách, giải pháp nhằm tháo gỡ những khó khăn cho thị trường, bên cạnh áp lực về điều hành tỷ giá, lãi suất của NHNN phần nào đã được giảm bớt vào cuối năm sẽ là những yếu tố nâng đỡ, tạo đà trong năm 2023.

Về cổ tức năm 2022, BSC dự kiến trình cổ đông kế hoạch cổ tức 10% bằng tiền mặt và cổ phiếu. Đối với năm 2023, mức chi cổ tức dự kiến 10% bằng tiền hoặc cổ phiếu.

Về phương án tăng vốn, BSC dự phát hành thêm 15 triệu cổ phiếu để phục vụ cho nhu cầu phát triển kinh doanh của công ty. Trong đó, gần 9,4 triệu cổ phiếu được phát hành để trả cổ tức (tỷ lệ thực hiện quyền 5%) và hơn 5,6 triệu cổ phiếu được phát hành theo phương án xử lý Quỹ dự trữ bổ sung VĐL và Quỹ dự phòng tài chính và rủi ro nghiệp vụ (tỷ lệ 3%).

Nếu 2 đợt phát hành đều thành công, vốn điều lệ của BSC sẽ tăng từ hơn 1.878 tỷ đồng lên gần 2.028 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, BSC dự trình cổ đông về việc đổi tên công ty từ "CTCP Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam" thành "CTCP Chứng khoán BIDV" và tên viết tắt là BSC.

Lý giải đề xuất trên, BSC cho biết do tên gọi hiện tại chưa gắn sát với tên đầy đủ của ngân hàng mẹ là Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), đồng thời tên giao dịch tiếng Anh của công ty hiện là BIDV Securities Joint Stock Company cũng chưa sát với tên doanh nghiệp tiếng Việt.

Bên cạnh đó, tên gọi tiếng Việt của BSC hiện khá dài, gây khó khăn cho khách hàng trong việc ghi nhớ, đồng thời không thuận lợi trong công tác thiết kế bảng hiệu.

Cổ phiếu Chứng khoán BIDV (BSI) lập đỉnh lịch sử

Chứng khoán BSI báo lãi quý 3 tăng 550%, cổ phiếu giảm 5 phiên liên tiếp

Một công ty chứng khoán báo lợi nhuận quý 2 gấp 22 lần cùng kỳ

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mot-cong-ty-chung-khoan-dat-tham-vong-loi-nhuan-nam-2023-tang-gap-4-lan-175456.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Một công ty chứng khoán đặt “tham vọng” lợi nhuận năm 2023 tăng gấp 4 lần
POWERED BY ONECMS & INTECH