Một đặc sản miền Trung lọt top những món bánh ngon nhất thế giới do CNN bình chọn

16-05-2024 14:22|Hải Yến

Món bánh đặc sản này là đại diện duy nhất của Việt Nam trong số 35 món bánh khác trên toàn thế giới có trong danh sách này.

Gần đây, tờ CNN đã công bố danh sách 35 loại bánh có vỏ bột nhồi nhân ngon nhất trên toàn cầu, được gọi là "The world's tastiest dumplings".

Những chuyên gia đã nhận xét rằng các loại bánh này được chế biến từ cách đơn giản đến phức tạp, nhưng vẫn giữ được hương vị đặc trưng của địa phương và phù hợp với nhiều khẩu vị.

Đặc biệt, bánh bột lọc là đại diện duy nhất của Việt Nam trong danh sách này. Bánh bột lọc có lớp vỏ bọc bên ngoài được làm từ bột năng, bên trong là nhân tôm và thịt rim. Khi hấp chín, lớp bột ngoài trở nên mềm mịn và dai, cho phép bạn nhìn thấy rõ nhân bên trong và thưởng thức cùng với nước mắm.

Bánh bột lọc. Ảnh: VnExpress

Bánh bột lọc. Ảnh: VnExpress

Bánh thường được bọc trong lá dong hoặc lá chuối, và mùi thơm của lá tạo ra hương vị đặc biệt cho bánh khi hấp. Bánh bột lọc được cho là có nguồn gốc từ Huế và đã dần trở nên phổ biến ở cả ba miền của Việt Nam. Sự khác biệt chính giữa các phiên bản của bánh bột lọc ở ba miền là loại bột sử dụng. Miền Trung thường sử dụng bột sắn (mì) chủ yếu, trong khi miền Nam và Bắc sử dụng bột năng.

Ngoài ra, trong danh sách cũng bao gồm nhiều món bánh của các quốc gia trên thế giới: tiểu long bao (xiaolongbao) hay còn gọi là dimsum của Trung Quốc; daifuku hay daifukumochi - một loại bánh ngọt truyền thống Nhật Bản; món hoành thánh Tứ Xuyên; bánh xếp Mandu của Hàn Quốc;...

*Theo CNN

>> Tiệm phở Việt Nam duy nhất lọt top nhà hàng mới mở tốt nhất thế giới do tạp chí du lịch hàng đầu Mỹ bình chọn

Tỉnh đạt top 1 doanh thu du lịch đợt lễ 30/4-1/5 vừa thông xe tuyến đường ven biển 220 tỷ

Việt Nam có thêm một khách sạn hạng sang lọt top tốt nhất toàn cầu nằm ở tỉnh có vịnh biển đẹp nhất thế giới

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/mot-dac-san-mien-trung-lot-top-nhung-mon-banh-ngon-nhat-the-gioi-do-cnn-binh-chon-d122815.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Một đặc sản miền Trung lọt top những món bánh ngon nhất thế giới do CNN bình chọn
POWERED BY ONECMS & INTECH