Doanh nghiệp

Một doanh nghiệp bán lẻ vừa trao cơ hội để nhân viên gắn kết dài lâu, hướng mốc tỷ đô vốn hóa

Mai Chi 05/07/2024 - 21:43

MBS dự phóng lãi ròng quý II/2024 của doanh nghiệp này sẽ cao nhất trong 6 quý trở lại đây.

Công ty Cổ phần Thế giới Số (Digiworld - HoSE: DGW) vừa thông qua nghị quyết Hội đồng quản trị về việc triển khai phát hành 2 triệu cổ phiếu ESOP cho cán bộ nhân viên với giá 10.000 đồng/cổ phiếu.

Với giá đóng cửa cổ phiếu DGW ngày 4/7 là 63.300 đồng/cổ phiếu, nhân viên Digiworld có cơ hội mua cổ phiếu với giá ưu đãi chỉ bằng 1/6 giá thị trường. Đây là cơ hội lớn Digiworld trao cho nhân viên, tạo cơ hội đồng hành lâu dài cùng doanh nghiệp.

Trao cơ hội để nhân viên đồng hành cùng doanh nghiệp hướng tới mốc tỷ đô vốn hóa

Tại Đại hội đồng cổ đông năm 2024, ông Đoàn Hồng Việt, Chủ tịch HĐQT Digiworld chia sẻ: "Digiworld đã xây dựng kế hoạch kinh doanh năm 2024 với mục tiêu tăng trưởng so với năm 2023, nhằm đảm bảo công ty phát triển theo đúng định hướng và trở thành 'Công ty tỷ đô chuẩn ESG'".

Sau mức lãi 92,5 tỷ trong quý đầu năm 2024, lãi ròng quý II/2024 của Digiworld được Chứng khoán MBS dự báo đạt trên 130 tỷ đồng - cao nhất 6 quý; lãi ròng cả năm có thể đạt 540 tỷ đồng - cao hơn mức mục tiêu đã được ĐHCĐ đặt ra.

Trợ lực cho những kỳ vọng lớn của doanh nghiệp, các chuyên gia đều nhận định thị trường bán lẻ nửa cuối năm sẽ tiếp tục sôi động, kỳ vọng tăng 7,5-8,5% cả năm. Các phân tích đều hướng về các nhận định từ chu kỳ mua sắm, thu nhập người dân...

Về chu kỳ mua sắm hàng ICT, những năm bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid, người dân, học sinh, nhân viên các doanh nghiệp đã phải mua sắm thiết bị phục vụ cho hoạt động online, đã đến lúc nâng cấp. Đồng thời, một số sản phẩm công nghệ ít được đổi mới mấy năm qua do khó khăn, thu nhập giảm, thì nay đã đến chu kỳ thay mới. Các doanh nghiệp bán lẻ ICT đang tích cực chuẩn bị đón sóng mua sắm.

Digiworld (DGW) phát hành cổ phiếu ESOP: Trao cơ hội để nhân viên đồng hành cùng doanh nghiệp, hướng mốc tỷ đô vốn hóa

>> Dấu ấn Digiworld (DGW): Đầu năm cổ phiếu vào Top 3 IR AWARDS, giữa năm lọt Top 50 DNNY của Forbes Việt Nam

Khác với các doanh nghiệp bán lẻ ICT khác trên thị trường, Digiworld có nhiều lợi thế hơn nhờ được định vị ở vị thế một nhà phân phối. Bên cạnh đó, ngoài mảng ICT, Digiworld có thêm nhiều mảnh ghép khác với việc bắt tay, phân phối các thương hiệu hàng gia dụng nổi tiếng.

Năm 2024, Digiworld đặt mục tiêu doanh thu 23.000 tỷ đồng, tăng trưởng 22% so với năm 2023; lãi sau thuế tăng trưởng 38% lên 490 tỷ đồng. Mảnh ghép Achison được kỳ vọng sẽ là "gà đẻ trứng vàng", mang về khoảng 1.000 tỷ đồng doanh thu và 50 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Các ngành hàng khác cũng được dự báo sẽ tạo đột phá, tăng trưởng mạnh cả về doanh thu và lợi nhuận.

Mục tiêu trở thành công ty tỷ USD chuẩn ESG của Digiworld càng thêm sáng cửa khi cổ phiếu DGW đang tạo ấn tượng với các nhà đầu tư. DGW là một trong những cổ phiếu tăng giá mạnh nhất nhóm bán lẻ. Tính từ đầu năm 2024 đến phiên 5/7, cổ phiếu này tăng 22% lên mốc 64.500 đồng, vốn hóa doanh nghiệp đạt xấp xỉ 10.800 tỷ đồng.

Digiworld (DGW) phát hành cổ phiếu ESOP: Trao cơ hội để nhân viên đồng hành cùng doanh nghiệp, hướng mốc tỷ đô vốn hóa

Những mảnh ghép mới đang phát huy tác dụng

Ngoài việc đón sóng bán lẻ, Digiworld cũng không ngừng lớn mạnh bằng những thương vụ M&A với loạt doanh nghiệp tiềm năng, đây là động lực tăng trưởng mới, giúp cải thiện biên lợi nhuận của Digiworld trong thời gian sắp tới.

Phân tích về tiềm năng tăng trưởng của Digiworld, Shinhan Securities nhấn mạnh về tầm quan trọng là lợi thế từ chuỗi cầm đồ vietmonney sau khi doanh nghiệp sở hữu chi phối 72,8%.

Theo chuyên gia Shinhan Securities, sự kết hợp với Vietmoney, cùng sự kiện Digiworld nâng tỷ lệ sở hữu tại CTCP Tập đoàn B2X Việt Nam lên 90%, sẽ khiến cho kế hoạch mở rộng mảng kinh doanh thiết bị điện tử cũ được hoàn tất.

Với những lợi thế này, cộng thêm chu kỳ mua sắm ICT đang đến, đồng thời, thu nhập người dân dần cải thiện, Digiworld không chỉ phát sẽ nâng cao năng lực hỗ trợ đối tác sau bán hàng.

>> Đón tin vui, nhóm cổ phiếu công nghệ bất ngờ dậy sóng

Fortune SEA 500: Cột mốc đặc biệt trên hành trình trở thành doanh nghiệp tỷ USD của Digiworld

Digiworld bám sát mục tiêu tỷ đô, nâng tầm nhân lực để nắm bắt cơ hội mới

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mot-doanh-nghiep-ban-le-vua-trao-co-hoi-de-nhan-vien-gan-ket-dai-lau-huong-moc-ty-do-von-hoa-241138.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Một doanh nghiệp bán lẻ vừa trao cơ hội để nhân viên gắn kết dài lâu, hướng mốc tỷ đô vốn hóa
POWERED BY ONECMS & INTECH