Bất động sản

Một doanh nghiệp BĐS báo lãi quý II/2024 tăng gấp hơn 1.000 lần so với cùng kỳ nhờ bán một dự án

Khuê Vân 30/07/2024 15:00

Nhờ kết quả kinh doanh tích cực, kết thúc nửa đầu năm 2024, doanh nghiệp này đã vượt kế hoạch doanh thu và lợi nhuận cả năm.

Theo BCTC quý II/2024 vừa công bố, CTCP Phát triển Đô thị Từ Liêm (Lideco, mã: NTL) ghi nhận doanh thu thuần đạt hơn 841 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế gần 396 tỷ đồng, lần lượt tăng mạnh gấp hơn 17 lần và 1.058 lần so với cùng kỳ năm trước (lần lượt là gần 49 tỷ đồng và gần 374 triệu đồng).

Trong bản báo cáo tài chính tổng hợp cho thấy, lợi nhuận sau thuế quý II/2024 của Lideco là 415 tỷ đồng, tăng 55,4% so với quý II/2023 (267 tỷ đồng). Lợi nhuận quý II tăng mạnh là do công ty ghi nhận doanh thu bán sản phẩm đã thu đủ tiền của dự án 23ha Bãi Muối.

lideco

Trích BCTC quý II/2024 của Lideco

Doanh nghiệp cho biết trong năm 2023, dự án Khu đô thị Bãi Muối tại các phường Cao Thắng, Hà Khánh, Hà Lầm, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã hoàn thành toàn bộ các hạng mục thi công và nghiệm thu bàn giao hạ tầng theo kế hoạch, đồng thời hoàn tất thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và thủ tục xin được chấp thuận bán hàng để đưa các sản phẩm của dự án ra kinh doanh.

>> Huyện sắp lên thị xã tại Thừa Thiên Huế đấu giá đất, khởi điểm hơn 1 tỷ đồng/lô

Khu đô thị Lideco Bãi Muối có diện tích 23ha và được quy hoạch và xây dựng đồng bộ như: biệt thự liền kề, chung cư cao tầng, sân vui chơi, nhà trẻ, trường học, công viên cây xanh… Khu đô thị này có mật độ xây dựng 48%.

Dự án này dự định ban đầu sẽ được công ty đưa vào kinh doanh vào năm 2020 nhưng gặp vướng mắc liên quan đến quỹ đất 20% làm nhà ở xã hội. Theo đó, đến cuối năm 2023, dự án mới đưa vào kinh doanh từ cuối năm 2023 và dự kiến sẽ bán xong trong năm nay.

lideco-1-332

Dự án Bãi Muối của Lideco ở Quảng Ninh. Ảnh internet

Nhờ kết quả kinh doanh tích cực trong quý II, kết thúc nửa đầu năm 2024, Nhà Từ Liêm đã vượt kế hoạch doanh thu và lợi nhuận cả năm, ghi nhận lần lượt 878 tỷ đồng và 401 tỷ đồng. Điều này cho thấy công ty đã có sự cải thiện đáng kể trong hiệu quả kinh doanh. ​​

Trong năm 2024, Nhà Từ Liêm cho biết sẽ tiếp tục đưa các sản phẩm của dự án KĐT Bãi Muối ra kinh doanh, chia thành các giai đoạn bán hàng phù hợp với tình hình thị trường.

Capture

Lợi nhuận của doanh nghiệp tăng theo từng năm

Đối với KĐT mới Dịch Vọng, doanh nghiệp sẽ phối hợp với các bên liên quan hoàn thiện xong các nghĩa vụ pháp lý còn lại để bàn giao, đồng thời xác định nghĩa vụ tài chính các ô đất còn lại, hoàn tất thủ tục đầu tư tòa chung cư tại vị trí No11 để khởi công trong năm nay. Đồng thời làm thủ tục với UBND TP. Hà Nội và các sở, ban ngành xin gia hạn tiến độ thực hiện dự án.

Ngoài ra, Lideco cũng có kế hoạch tham gia đấu thầu dự án Khu nhà ở công nhân tại Mông Dương, Cẩm Phả (Quảng Ninh) và Khu dân cư tại huyện Cẩm Giàng (Hải Dương).

>> Toàn cảnh đoạn đường 600m 3 năm chưa hoàn thành chia cắt 3 siêu đô thị đắt đỏ bậc nhất Hà Nội

NTL tăng gấp đôi từ đầu năm, một 'sếp' Lideco đăng ký mua cổ phiếu

Lideco (NTL) ‘bắt tay’ Hà Đô (HDG) làm 2 dự án bất động sản tại vị trí đắc địa ở Hà Nội

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/mot-doanh-nghiep-bds-bao-lai-quy-ii-2024-tang-gap-hon-1000-lan-so-voi-cung-ky-nho-ban-mot-du-an-d129031.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Một doanh nghiệp BĐS báo lãi quý II/2024 tăng gấp hơn 1.000 lần so với cùng kỳ nhờ bán một dự án
POWERED BY ONECMS & INTECH