Doanh nghiệp

Một doanh nghiệp Việt vừa xuất khẩu thành công xe máy điện sang Philippines

Mai Chi 24/08/2024 - 23:43

Các sản phẩm xe máy điện của hãng này có tỷ lệ nội địa hóa hơn 70%.

Startup xe máy điện Selex Motors, một công ty khởi nghiệp Việt Nam, vừa chính thức bước chân vào thị trường quốc tế với việc xuất khẩu mẫu xe máy điện Selex Camel cùng hệ sinh thái đổi pin sang Philippines.

Đây là dấu mốc quan trọng, không chỉ bởi tỷ lệ nội địa hóa của sản phẩm vượt trên 70%, mà còn bởi Selex Motors xuất khẩu cả hệ sinh thái hỗ trợ, giúp tài xế chỉ mất 2 phút để đổi pin đầy.

Thông tin này được Selex Motors công bố trên fanpage chính thức của mình. Được thành lập vào năm 2018, startup này đã tập trung vào phát triển phương tiện điện thông minh và công nghệ pin, chủ yếu phục vụ ngành logistics – một lĩnh vực có nhu cầu di chuyển cao và mong muốn tối ưu chi phí.

Một doanh nghiệp Việt vừa xuất khẩu thành công xe máy điện sang Philippines
Xe máy điện của Selex Camel

>> TP. HCM: Đề xuất hỗ trợ 1.000 tỷ đồng để người dân Cần Giờ chuyển sang đi xe điện

Theo ông Nguyễn Hữu Phước Nguyên, Co-founder & CEO của Selex Motors, "Giao vận chính là lĩnh vực sẽ chấp nhận được sự chuyển đổi sang xe điện đầu tiên và sớm nhất". Với tầm nhìn này, vào tháng 11/2022, Selex Motors đã ra mắt mẫu xe máy điện Selex Camel, được thiết kế đặc biệt cho ngành giao vận. Đây là mẫu xe máy điện bán tải đầu tiên ở Đông Nam Á, với tải trọng lên đến 225 kg, cao hơn 50% so với các dòng xe máy phổ thông hiện nay. Selex Camel còn giúp tiết kiệm từ 25-35% chi phí nhiên liệu và 50% chi phí bảo trì. Xe có khả năng lội nước và vượt các địa hình dốc như cầu, hầm, với phạm vi di chuyển tối đa là 150 km khi được trang bị 3 pack pin.

Selex Motors không chỉ dừng lại ở việc sản xuất xe mà còn xây dựng một hệ sinh thái hoàn chỉnh, bao gồm 4 thành phần chính: mẫu xe Selex Camel, pin Selex, trạm đổi pin tự động và ứng dụng quản lý hệ sinh thái. Giải pháp đổi pin của Selex giúp người dùng không cần mất 3-8 tiếng để sạc đầy mà chỉ cần 2 phút để lấy pin đầy tại các trạm thông qua ứng dụng.

Hiện tại, Selex Motors đã triển khai 71 trạm đổi pin trên toàn quốc và tiếp tục mở rộng mạng lưới này. Nhà máy sản xuất của Selex Motors có công suất 20.000 xe và 100.000 pack pin lithium-ion mỗi năm, với tỷ lệ nội địa hóa hơn 70%.

Trong tương lai, Selex Motors dự định phát triển thêm các mẫu xe nhắm vào các phân khúc thị trường khác nhau và tiếp tục mở rộng thị trường ra các nước trong khu vực Đông Nam Á. Đây là chiến lược nhằm khẳng định vị thế của Selex Motors không chỉ tại Việt Nam mà còn trên bản đồ xe máy điện khu vực.

>> Hưng Yên: Nhà máy 40.000m2 của hãng xe điện hàng đầu Trung Quốc đi vào hoạt động, công suất 350.000 xe/năm

TP. HCM: Đề xuất hỗ trợ 1.000 tỷ đồng để người dân Cần Giờ chuyển sang đi xe điện

PV Power (POW) sắp ghi nhận doanh thu từ trạm sạc xe điện

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mot-doanh-nghiep-viet-vua-xuat-khau-thanh-cong-xe-may-dien-sang-philippines-246543.html
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Một doanh nghiệp Việt vừa xuất khẩu thành công xe máy điện sang Philippines
POWERED BY ONECMS & INTECH