Doanh nghiệp

Hưng Yên: Nhà máy 40.000m2 của hãng xe điện hàng đầu Trung Quốc đi vào hoạt động, công suất 350.000 xe/năm

Hải Đường 20/08/2024 - 05:06

Đây là nhà máy thứ 10 của công ty này trên toàn cầu.

Vào ngày 12/8/2024, TAILG, một trong những hãng sản xuất xe điện hai bánh hàng đầu Trung Quốc, đã chính thức khánh thành nhà máy sản xuất xe máy điện đầu tiên tại Việt Nam. Cơ sở này tọa lạc tại huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên, với diện tích rộng 40.000m2 và công suất đạt 350.000 xe máy điện mỗi năm. Đây là nhà máy thứ 10 của TAILG trên toàn cầu, khẳng định chiến lược mở rộng mạnh mẽ của hãng vào thị trường Đông Nam Á.

Sự kiện khánh thành nhà máy được tổ chức trọng thể với sự tham gia của các quan chức địa phương và hơn 300 đối tác chiến lược của TAILG. Đại diện chính quyền tỉnh Hưng Yên, ông Phạm Xuân Khoa, Trưởng phòng Đầu tư, Ban quản lý Khu công nghiệp Hưng Yên, đã cùng với các lãnh đạo cấp cao của TAILG chủ trì lễ cắt băng khánh thành. Sự kiện này không chỉ đánh dấu sự hiện diện chính thức của TAILG tại Việt Nam mà còn là bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy ngành công nghiệp sản xuất xe điện tại địa phương.

Hưng Yên: Nhà máy 40.000m2 của hãng xe điện hàng đầu Trung Quốc đi vào hoạt động, công suất 350.000 xe/năm
TAILG chính thức khánh thành nhà máy sản xuất xe máy điện đầu tiên tại Việt Nam

Tại sự kiện, TAILG đã giới thiệu một loạt sản phẩm mới, trong đó nổi bật là mẫu xe X51. Đây là dòng xe điện với động cơ công suất khoảng 1 mã lực, có khả năng di chuyển tối đa 60km cho mỗi lần sạc và tốc độ tối đa lên tới 51km/h. Xe còn được trang bị các tính năng hiện đại như chống nước theo tiêu chuẩn IPX6, hệ thống đèn LED chiếu sáng, và lốp xe gai lớn phù hợp với địa hình offroad.

Việc khánh thành nhà máy tại Việt Nam là một phần trong chiến lược toàn cầu hóa của TAILG, bắt đầu với việc thâm nhập vào các thị trường chiến lược như Việt Nam và Indonesia. Ông Sun Muchai, Phó chủ tịch cấp cao của Tập đoàn TAILG, nhấn mạnh rằng vị trí địa lý thuận lợi cùng với sự phát triển mạnh mẽ của cơ sở hạ tầng tại huyện Mỹ Hào đã khiến nơi đây trở thành địa điểm lý tưởng cho việc mở rộng hoạt động của TAILG. Nhà máy tại Hưng Yên không chỉ phục vụ thị trường Việt Nam mà còn là trung tâm quan trọng cho việc mở rộng hoạt động của TAILG ra toàn khu vực Đông Nam Á.

Hưng Yên: Nhà máy 40.000m2 của hãng xe điện hàng đầu Trung Quốc đi vào hoạt động, công suất 350.000 xe/năm
Nhà máy có công suất đạt 350.000 xe máy điện mỗi năm

>> Hãng xe điện Trung Quốc công bố loại pin sạc siêu nhanh, từ 10% lên 80% chỉ trong 10 phút

Hiện nay, tỷ lệ điện khí hóa xe hai bánh tại Việt Nam chỉ đạt 9%, nhưng với các chính sách hỗ trợ như "hạn chế xe máy" và chuyển đổi "từ xăng sang điện," giá trị thị trường xe điện hai bánh tại Việt Nam dự kiến sẽ vượt qua 8 tỷ USD vào năm 2025. Đây là cơ hội lớn cho TAILG khi hãng này hy vọng nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường và giới thiệu các sản phẩm "Made in Vietnam" của mình đến với người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Trong buổi lễ khánh thành, ông Xiao Tianbao, Giám đốc bộ phận Việt Nam của TAILG, đã công bố kế hoạch chiến lược ba năm và ký kết các thỏa thuận hợp tác với nhóm khách hàng chiến lược đầu tiên. Kế hoạch này nhằm tạo ra một nền tảng đôi bên cùng có lợi, hỗ trợ chiến lược toàn cầu hóa của TAILG trên bốn khía cạnh chính: xây dựng thương hiệu, phát triển sản phẩm, sản xuất và kênh phân phối.

Hưng Yên: Nhà máy 40.000m2 của hãng xe điện hàng đầu Trung Quốc đi vào hoạt động, công suất 350.000 xe/năm
Đây là nhà máy thứ 10 của TAILG trên toàn cầu

Được thành lập tại Thâm Quyến, Trung Quốc vào năm 2003, TAILG đã phát triển thành một tập đoàn lớn mạnh với hơn 35.000 cửa hàng và hoạt động tại hơn 90 quốc gia. Với 10 cơ sở sản xuất và R&D trên toàn cầu, TAILG hiện có năng suất sản xuất hàng năm vượt qua 15 triệu sản phẩm từ xe máy điện, xe đạp điện, xe ba bánh điện tới scooter điện, đáp ứng được nhu cầu của nhiều phân khúc khách hàng. Công ty này là đối tác với các doanh nghiệp lớn như Huawei, Emart, Zero Motorcycles… Một trong những công nghệ nổi tiếng nhất của TAILG là pin siêu natri (super – sodium) hỗ trợ tầm hoạt động rộng (115 km với tốc độ 25 km/h), độ bền cao (2000 chu kỳ), khả năng chịu lạnh cao và không thấm nước. Đây là sản phẩm được tạo nên từ sự kết hợp giữa Tailg và Super Sodium New Energy.

>> Bài toán mà VinFast đã giải thành công còn Tesla vẫn đang 'chật vật'

Hãng taxi điện vừa mua 600 xe VinFast: 'Không phải sân sau của bất kỳ hãng ô tô nào'

PV Power (POW) gia nhập 'cuộc chơi' trạm sạc xe điện, mức giá tương đương Vinfast, thấp hơn EverCharge, EV One

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hung-yen-nha-may-40000m2-cua-hang-xe-dien-hang-dau-trung-quoc-di-vao-hoat-dong-cong-suat-350000-xenam-245903.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Hưng Yên: Nhà máy 40.000m2 của hãng xe điện hàng đầu Trung Quốc đi vào hoạt động, công suất 350.000 xe/năm
POWERED BY ONECMS & INTECH