Doanh nghiệp

Một đối tác của VinFast 'chơi lớn' chuẩn bị xâm nhập thị trường Indonesia và Ấn Độ

Quang Dương 30/07/2024 - 23:49

Công ty này đã trở thành đối tác phát triển hệ thống nhà phân phối của VinFast, dự kiến sẽ có 11 showroom kinh doanh xe VinFast trong năm nay.

Theo thông tin từ CTCP Đầu tư HBC Bình Minh (HBC Bình Minh), showroom VinFast đầu tiên của công ty này sẽ chính thức khai trương vào ngày 31/07/2024 tại Yên Bái, được chuyển đổi từ một cơ sở kinh doanh cũ của một thương hiệu ô tô Hàn Quốc.

Trong năm nay, HBC Bình Minh dự kiến khai trương 11 showroom VinFast, nhiều trong số đó sẽ được chuyển đổi từ các showroom ô tô chạy xăng và dầu thành cơ sở kinh doanh ô tô điện.

Đến quý I/2025, HBC Bình Minh dự kiến sẽ mở rộng sang thị trường quốc tế bằng việc khai trương thêm hai cơ sở kinh doanh xe VinFast tại Indonesia và Ấn Độ.

Theo ông Lê Quốc Đông, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư HBC Bình Minh, doanh nghiệp đã lên kế hoạch chuyển đổi một số showroom sang kinh doanh ô tô điện VinFast từ giờ đến cuối năm. Ông nhận định, thời điểm hiện tại là cơ hội vàng để chuyển đổi mô hình kinh doanh, bởi trong khoảng 3 năm tới, các đại lý ô tô điện dự kiến sẽ chiếm lĩnh thị trường và tăng trưởng mạnh về doanh thu cũng như lợi nhuận. Trong thời gian này, thị trường Việt Nam sẽ chứng kiến sự chuyển đổi mạnh mẽ từ ô tô xăng sang ô tô điện.

Với việc khai trương 11 showroom mới của HBC Bình Minh, dự kiến đến cuối năm 2024, VinFast sẽ sở hữu gần 100 showroom và nhà phân phối trên toàn quốc.

Một đối tác của VinFast 'chơi lớn' chuẩn bị xâm nhập thị trường Indonesia và Ấn Độ
Hình ảnh buổi lễ ký kết giữa HBC Bình Minh và VinFast

Nửa đầu năm 2024, VinFast đã đạt mức tăng trưởng ấn tượng 92% so với cùng kỳ, với 21.747 ô tô điện được bàn giao.

Riêng trong quý II/2024, VinFast đã bàn giao 12.058 xe, tăng 24% so với quý I và tăng 26% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong nửa đầu năm nay, hãng xe đã chính thức nhận đặt cọc mẫu mini-SUV VF 3 và ghi nhận số lượng đặt cọc kỷ lục tại thị trường nội địa. Đồng thời, VinFast đã khai trương cửa hàng đại lý và mở bán hai mẫu xe VF e34 và VF 5 tại Indonesia chỉ sau vài tháng ra mắt.

Không chỉ vậy, hãng xe của ông Phạm Nhật Vượng cũng đã lấn sân sang thị trường Thái Lan và Philippines, bắt đầu giao xe tại Châu Âu, thiết lập sự hiện diện tại Trung Đông, khởi công xây dựng nhà máy ở Ấn Độ và mở rộng mạng lưới bán hàng trên toàn cầu.

>>Tỷ phú Phạm Nhật Vượng 'rót' tiếp 1 tỷ USD tài trợ cho VinFast, khẳng định 'sẽ đầu tư cho đến khi hết tiền thì thôi'

Sân bay ở Tây Nguyên hoàn chỉnh công trình 'khối óc' quan trọng: Giao thông hàng không của khu vực được 'lên đời'

Bạc Liêu: Điểm danh 3 doanh nghiệp bị cưỡng chế ngừng sử dụng hóa đơn

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mot-doi-tac-cua-vinfast-choi-lon-chuan-bi-xam-nhap-thi-truong-indonesia-va-an-do-243703.html
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Một đối tác của VinFast 'chơi lớn' chuẩn bị xâm nhập thị trường Indonesia và Ấn Độ
POWERED BY ONECMS & INTECH