Doanh nghiệp

Sếp FPT Automotive: 'Trong 1 năm tới, chúng tôi cần tuyển 1.000 nhân sự mới', mục tiêu chinh phục thị trường hàng trăm tỷ đô-la

Hải Đường 29/07/2024 07:17

Giám đốc FPT Automotive nhấn mạnh rằng Việt Nam có nhiều nhân tài trong khi ngành công nghiệp ô tô đang rất cần các kỹ sư phần mềm.

Trong một chia sẻ gần đây, Giám đốc FPT Automotive ông Nguyễn Đức Kính công bố kế hoạch tuyển dụng 1.000 nhân sự mới trong năm tới để đáp ứng nhu cầu phát triển của công ty.

Hiện tại, FPT Automotive có khoảng 4.500 nhân sự, trong đó 500 người làm dịch vụ thiết kế và mô phỏng cơ khí trong xe và 90% còn lại làm phát triển giải pháp và dịch vụ phần mềm cho ô tô. Từ nay đến năm 2025, công ty dự kiến cần tuyển thêm 1.000 nhân sự, "Chúng tôi tìm kiếm nguồn nhân lực ở khắp nơi trên thế giới. Cuối cùng, nhân lực tại Việt Nam vẫn là cốt lõi vì các yếu tố về văn hóa, ngôn ngữ...", ông Nguyễn Đức Kính nhấn mạnh.

'Sếp' FPT Automotive: 'Trong 1 năm tới, chúng tôi cần tuyển 1.000 nhân sự mới', mục tiêu chinh phục thị trường hàng trăm tỷ đô la
Ông Nguyễn Đức Kính, Giám đốc FPT Automotive

>> 'Sếp' FPT Software: Dùng Chat GPT để viết SRS rồi dùng Code Vista để lập trình tự động game Flappy Bird chỉ trong vài phút

Giám đốc FPT Automotive nhấn mạnh rằng Việt Nam có nhiều nhân tài trong khi ngành công nghiệp ô tô đang rất cần các kỹ sư phần mềm. Với mục tiêu mang lại cơ hội cho các tài năng trẻ Việt Nam làm việc tại môi trường quốc tế, FPT Automotive đã kết hợp với Đại học FPT mở chuyên ngành đào tạo về Công nghệ ô tô số.

Hiện nay, một chiếc ô tô có khoảng 100 hệ thống điều khiển, từ cửa xe, túi khí, phanh ABS đến hệ thống giải trí và chỉ đường. FPT Automotive không chỉ cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin thông thường mà còn phát triển phần mềm chuyên dụng cho ô tô, đòi hỏi kiến thức sâu về toán học, vật lý, hóa học và cơ điện tử.

Ông Kính cho biết, ngành công nghiệp ô tô được chia thành nhiều tầng với tầng cao nhất là các OEM (Original Equipment Manufacturer), là các hãng sản xuất ô tô như VinFast, Toyota, Honda, BMW. Tầng giữa là các nhà cung cấp linh kiện lớn như Bosch, Magna, Denso. Tầng cuối cùng là các nhà sản xuất chip, người tạo nên ''bộ não'' cho những chiếc ô tô hiện đại như NVIDIA, Qualcomm, NXP.

Không sản xuất ô tô, FPT Automotive lựa chọn con đường cung cấp dịch vụ, giải pháp công nghệ phần mềm và một chút phần cứng cho các công ty của cả 3 tầng trên.

CEO của FPT Automotive cũng đã tiết lộ, 70% doanh số của FPT Automotive đến từ hệ thống giải trí trên ô tô và nền tảng Autosar. Autosar là thuật ngữ viết tắt của cụm từ ''Architecture of Open Systems for Automotive Electronic Control Units'', có nghĩa kiến trúc hệ thống mở cho điều khiển điện tử ô tô. Đội ngũ kỹ sư Việt Nam của FPT Automotive đã làm chủ công nghệ Autosar, giúp các hãng xe châu Á ra mắt sản phẩm mới liên tục.

'Sếp' FPT Automotive: 'Trong 1 năm tới, chúng tôi cần tuyển 1.000 nhân sự mới', mục tiêu chinh phục thị trường hàng trăm tỷ đô la
Các dịch vụ và giải pháp công nghệ dành cho ô tô mà FPT Automotive tập trung phát triển

Ngành ô tô toàn cầu dự kiến sẽ chi hơn 238 tỷ USD/năm vào năm 2030 khi chuyển sang xe điện. Tốc độ phát triển này đòi hỏi lực lượng lớn các chuyên gia có chuyên môn sâu về cả kỹ thuật ô tô và công nghệ số. FPT Automotive cam kết tiếp tục đầu tư nghiên cứu và phát triển để ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào công việc, giúp tăng trưởng doanh số cao hơn.

FPT Automotive công bố thành lập tại Texas, Mỹ vào tháng 12/2023, với mục tiêu trở thành nhà cung cấp dịch vụ và sản phẩm phần mềm ô tô đẳng cấp thế giới trị giá 1 tỷ USD vào năm 2030. Phần mềm đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của các dòng xe hơi hiện đại, với gần 100 đơn vị điều khiển điện tử và 100 triệu dòng mã code. Phần mềm, cảm biến và các thành phần tương tự dự kiến chiếm khoảng 50% chi phí phương tiện vào năm 2030.

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu sẽ chi hơn 238 tỷ USD/năm vào năm 2030 khi chuyển dịch từ hệ truyền động đốt sang xe điện. FPT Automotive cam kết cung cấp giải pháp phần mềm chất lượng cao cho ngành công nghiệp này, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về kỹ thuật ô tô và công nghệ số.

>> FPT không còn là FPT nữa nếu thiếu nguồn sức mạnh vô địch: 'Tôn - Đổi - Đồng - Chí - Gương - Sáng'

FPT không còn là FPT nữa nếu thiếu nguồn sức mạnh vô địch: 'Tôn - Đổi - Đồng - Chí - Gương - Sáng'

'Sếp' FPT Software: Dùng Chat GPT để viết SRS rồi dùng Code Vista để lập trình tự động game Flappy Bird chỉ trong vài phút

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/sep-fpt-automotive-trong-1-nam-toi-chung-toi-can-tuyen-1000-nhan-su-moi-muc-tieu-chinh-phuc-thi-truong-hang-tram-ty-do-la-243485.html
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Sếp FPT Automotive: 'Trong 1 năm tới, chúng tôi cần tuyển 1.000 nhân sự mới', mục tiêu chinh phục thị trường hàng trăm tỷ đô-la
POWERED BY ONECMS & INTECH