Một hãng hàng không giá rẻ có tỷ lệ 'đuổi khách' cao nhất thế giới, gấp 400% so với các hãng khác
Việc hành khách đã mua vé nhưng lại bị hãng hàng không từ chối là trải nghiệm vô cùng tệ, khiến ai nấy khó chịu.
Theo thống kê từ website du lịch Upgraded Points, Frontier Airlines là hãng hàng không có tỷ lệ từ chối hành khách cao nhất. Travel + Leisure cũng đã đưa ra một báo cáo cho biết từ đầu năm 2023 đến năm 2024, hãng hàng không giá rẻ của Mỹ này có tỷ lệ từ chối khách hàng cực lớn, với con số 3,21/10.000 hành khách. Con số này cao hơn 400% so với bất cứ hãng hàng không nào khác của Mỹ nói riêng và thế giới nói chung.
Đứng ở vị trí thứ 2 trong danh sách các hãng hàng không có tỷ lệ từ chối khách là American Airlines. Hãng hàng không của Mỹ này có tỷ lệ từ chối khách là 0,6/10.000 hành khách. Ở vị trí thứ 3 là Spirit Airlines với tỷ lệ 0,43/10.000 khách.
Theo các chuyên gia du lịch, việc hành khách đã mua vé nhưng lại bị hãng hàng không từ chối là trải nghiệm vô cùng tệ, khiến ai nấy khó chịu. Tuy nhiên, điều này không hề xa lạ, đặc biệt là đối với các hãng bay giá rẻ vì họ thường bán nhiều vé hơn số ghế còn trống để dự phòng trường hợp những khách mua vé nhưng không có mặt. Báo cáo về hãng hàng không có tỷ lệ từ chối khách cao như một lời cảnh báo đối với hành khách cần tìm hiểu cẩn thận trước khi mua vé để tránh các trường hợp không mấy tích cực.
Frontier Airlines là hãng hàng không giá rẻ lớn của Mỹ, có trụ sở chính tại Denver, Colorado. Hãng khai thác các chuyến bay tới hơn 120 điểm đến tại Mỹ, Caribe, Mexico và khu vực Trung Mỹ. Theo đánh giá từ hơn 25.000 độc giả của TripAdvisor, hãng chỉ nhận được 2/5 điểm. Các yếu tố như chỗ để chân, diện tích ghế ngồi, sự thoải mái, trải nghiệm trên chuyến bay, giải trí trong chuyến bay (wifi, tivi, phim), sự sạch sẽ, thủ tục lên máy bay, đồ ăn và đồ uống... đều bị chấm điểm rất thấp.
Trái ngược với những hãng hàng không giá rẻ có tỷ lệ từ chối khách cao, Delta Air Lines và Allegiant Air là hai hãng không có trường hợp nào từ chối khách lên máy bay. Tuy nhiên, Delta Airlines có số lượng khách tự nguyện chuyển chuyến bay cao nhất, đạt tỷ lệ 7,49/10.000 hành khách.
Thông thường, các hãng bay sẽ có khoản bồi thường là tiền mặt hoặc quyền nâng cấp hạng ghế cho chuyến bay tiếp theo dành cho những khách tình nguyện chuyển chuyến bay. Tuy nhiên, các khoản tiền bồi thường nhiều hay ít tùy thuộc vào từng bang của Mỹ. Nếu bạn ở Arkansas, hành khách có thể chấp nhận khoản bồi thường ít nhất 382 USD (khoảng 9,4 triệu đồng) trong trường hợp bị thay đổi chuyến bay. Nhưng nếu bạn ở California, khoản tiền này phải lên tới 832 USD trở lên (khoảng 20 triệu đồng).
>>Hai hãng hàng không lớn nhất Việt Nam chuẩn bị đón 11 chiếc máy bay mới, sẵn sàng cho mùa Tết
Hãng hàng không quốc gia dính án phạt kỷ lục vì lừa dối gần 1 triệu khách hàng
Bầu trời ‘biến động’: Hàng loạt hãng hàng không hủy chuyến bay đến Trung Đông, có một hãng châu Á