Một ngân hàng giảm lãi suất cho vay mua nhà chỉ còn 6%/năm

06-01-2024 10:14|Dương Lam

Lãi suất cho vay mua nhà tiếp tục giảm nhiệt đáng kể so với thời điểm giữa năm 2023.

Lãi suất cho vay mua nhà tiếp tục giảm nhiệt đáng kể so với thời điểm giữa năm 2023. Nhiều nhà băng tung ra gói vay mua nhà với lãi suất hấp dẫn chỉ từ 6%/năm.

Mới đây, Ngân hàng Wooribank (nhóm ngân hàng nước ngoài tại Việt Nam) công bố lãi suất cho vay chỉ còn 6%/năm trong năm đầu tiên.

>> 2024, kênh đầu tư nào tiềm năng?

Ngoài ra, người mua nhà có thể lựa chọn gói vay với lãi suất cố định 2 năm đầu là 8%/năm hoặc lãi suất cố định 3 năm đầu là 8,7%/năm. Hết ưu đãi, lãi suất thả nổi những năm sau được tính bằng lãi suất huy động của 4 ngân hàng Big 4 cộng với biên độ 3,5%. Theo ước tính hiện tại, mức lãi suất thả nổi của ngân hàng này dao động ở mức 8,6-8,9%/năm.

Tiếp đó, Shinhan Việt Nam cũng vào cuộc giảm lãi suất cho vay mua nhà. Theo đó, mức lãi suất cho vay mua năm là 5,99%/năm cho 6 tháng đầu tiên và 8%/năm cho 54 tháng tiếp. Đối với gói vay mua nhà cố định một năm, lãi suất cho vay ở mức 6,8%/năm trong năm đầu tiên. Hoặc 7,4%/năm cho gói vay 2,3 năm đầu cố định.

thị trường bất động sản
Ảnh minh họa

ACB cũng tung ra gói cho vay mua bất động sản với lãi suất giảm nhiệt mạnh cùng nhiều chính sách hấp dẫn. Cụ thể, mức lãi suất hai năm đầu tiên dao động ở mức 7,5%/năm. Mức lãi suất thả nổi từ năm thứ 3 được tính bằng lãi suất cơ sở cộng với biên độ 3%. Phía nhà băng này cũng đưa ra mức phí phạt cho khách hàng trả trước trong 2 năm đầu tiên lên tới 2%. Trong 3 năm tiếp theo, con số này là 1%. Tuy nhiên, phía khách hàng được trả trước 100 triệu đồng mỗi tháng.

Tại Ngân hàng Agribank, mức lãi suất cho vay 2 năm đầu tiên giữ ở mức 8%/năm. Lãi suất năm sau thả nổi chỉ khoảng 9%/năm. Lãi phạt trả trước năm đầu là 2%, năm thứ 2 là 1,5% và từ năm thứ 3 là 1%.

Mức lãi suất cho vay mua bất động sản tạiNgân hàng OCB trong năm đầu tiên là 8,49%/năm. Thời gian vay lên tới 360 tháng. Tại HDBank, mức lãi suất cho vay mua nhà 8,2%/năm trong 3 tháng đầu, hoặc 9,2%/năm trong 6 tháng đầu.

Tại Ngân hàng OceanBank, mức lãi suất cho vay mua nhà năm đầu tiên cố định ở mức 7,8%/năm. Mức lãi suất thả nổi được tính bằng lãi suất cơ sở cộng với biên độ 3,3%/năm. Phía nhà băng này đưa ra mức phí phạt cho khoản tiền trả trước trong 2 năm đầu là 2% và 1,5% trong năm thứ ba.

>> Ít tiền, gửi ngân hàng thế nào để có lãi suất cao?

TPBank (TPB) tung gói vay 3.000 tỷ đồng với lãi suất chỉ từ 4,5%

Lãi suất vay mua nhà giảm, bất động sản vẫn khó có ‘sóng’ hay tăng giá đột biến

VIB cho vay mua căn hộ chung cư với lãi suất chỉ từ 5,9%, miễn trả gốc 5 năm

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mot-ngan-hang-giam-lai-suat-cho-vay-mua-nha-chi-con-6nam-218676.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Một ngân hàng giảm lãi suất cho vay mua nhà chỉ còn 6%/năm
POWERED BY ONECMS & INTECH