Một thương hiệu giày Việt đình đám ngậm ngùi thông báo rút khỏi thị trường
Sau ngày 15/2, thương hiệu giày “Một” sẽ rút khỏi thị trường, để lại nhiều sự tiếc nuối trong lòng khách hàng.
Tối ngày 9/2, trên fanpage chính thức của thương hiệu giày “Một” – nổi tiếng tại TP.HCM – vừa có thông báo dừng hoạt động kể từ ngày 15/2. Đây là một local brand, thương hiệu Việt Nam được giới trẻ yêu mến trong nhiều năm.
Trong bài đăng thông báo, thương hiệu này cũng bày tỏ sự cảm ơn đối với khách hàng. Phía thương hiệu viết: “Mình đã có hành trình thật đẹp, biết thêm những người bạn hợp cạ, cùng trưởng thành qua vui, buồn, khó khăn và kể với nhau nhiều câu chuyện đáng nhớ”, thương hiệu chia sẻ.
Trong những ngày hoạt động cuối cùng, thương hiệu sẽ mở bán những đôi giày cuối cùng dành cho khách hàng. Số lượng và mẫu giày sẽ được cập nhật liên tục tại cửa hàng và trên fanpage.
>> Người bán hàng online phải đóng ngay khoản thuế này nếu không muốn phải chịu hậu quả lớn
![]() |
Thương hiệu giày "Một" bất ngờ nói lời chia tay. Ảnh: Fanpage cửa hàng |
Lời thông báo chia tay của “Một” trên mạng xã hội đã khiến nhiều người bày tỏ sự tiếc nuối.
Năm 2018, “Một” ra đời tại TP.HCM, giữa lúc thị trường có nhiều biến động, đặc biệt là sự gia nhập ồ ạt của các thương hiệu quốc tế vào Việt Nam. Dẫu vậy, “Một” vẫn giữ được thị phần riêng, gây ấn tượng nhờ thiết kế hiện đại, tinh tế, ôm trọn cổ chân và chất lượng không thua kém bất cứ “ông lớn” nào trong ngành.
Trong nửa cuối năm 2024 và đầu 2025, người tiêu dùng liên tục tiếc nuối trước lời tạm biệt của nhiều thương hiệu thời trang đình đám một thời. Hồi tháng 7/2024, chuỗi cửa hàng thời trang CATSA – doanh thu trăm tỷ bất ngờ đóng cửa.
Nói về quyết định tạm dừng hoạt động, bà Nguyễn Thùy Linh Cát, sáng lập thương hiệu CATSA, chia sẻ rằng một trong những lý do khiến bà phải đóng cửa 22 cửa hàng là vì không muốn cuốn vào cuộc cạnh tranh về giá với hàng Trung Quốc.
Hay như trường hợp Lep’ – thương hiệu thời trang nữ nổi tiếng với những chiếc váy hoa nhí – cũng chính thức rút khỏi thị trường sau 8 năm hoạt động, khiến nhiều người tiếc nuối. Founder & CEO của Lep’, Ngọc Trâm, xúc động viết: “Hành trình nào rồi cũng tới lúc phải kết thúc, giấc mộng nào không tan. Em nghĩ đã tới lúc đặt dấu chấm hết, một lời tạm biệt cho hành trình 8 năm của Lep’".
![]() |
Đến cuối tháng 12/2024, fanpage của SSStutter gây xôn xao khi đăng tải thông báo đóng cửa, kèm theo cam kết tặng quà tri ân cho khách hàng đã gắn bó với thương hiệu trong 9 năm qua. Lời tuyên bố nhanh chóng nhận được gần 1.000 bình luận, trong đó nhiều khách hàng bày tỏ sự tiếc nuối và thắc mắc về lý do thực sự đằng sau quyết định này.
Theo công bố mới nhất của Cục Thống kê TP.HCM, đơn vị này đánh giá môi trường kinh doanh trên địa bàn chưa có chuyển biến tích cực khi số doanh nghiệp tham gia vào thị trường giảm 7,5%, trong khi số lượng doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường tăng 14,6% so với cùng kỳ.
Từ ngày 1/1 đến ngày 20/1, TP.HCM cấp phép cho 1.802 doanh nghiệp với vốn đăng ký đạt 10.393 tỷ đồng, giảm 45,4% về số giấy phép và giảm 73,4% về vốn so với cùng kỳ. Trong đó, xét theo loại hình doanh nghiệp, có đến 91,6% đăng ký thành lập mới là công ty trách nhiệm hữu hạn; công ty cổ phần chiếm 7,5%; doanh nghiệp tư nhân chiếm 0,9%.
Cụ thể, công ty TNHH có 1.650 đơn vị với vốn đăng ký đạt 7.815 tỷ đồng, giảm 45,5% về số giấy phép và giảm 76,3% về vốn so với cùng kỳ.
Công ty cổ phần có 136 đơn vị với vốn đăng ký đạt 2.543 tỷ đồng, giảm 45,2% về số giấy phép và giảm 58,2% về vốn.
Doanh nghiệp tư nhân có 16 đơn vị với vốn đăng ký đạt 35 tỷ đồng, giảm 42,9% về số giấy phép nhưng tăng 276,9% về vốn.
>> 'Hạt ngọc Việt' lao dốc, xu hướng nhất thời hay dấu hiệu đáng lo?
Tuyệt chiêu giữ chân lao động của doanh nghiệp sau Tết Nguyên đán
Audi sắp đóng cửa nhà máy lớn ở châu Âu vì lý do không ngờ tới