Một thương hiệu thời trang Việt đình đám bất ngờ nói lời chia tay
SSStutter bất ngờ tuyên bố sẽ đóng cửa một số kênh bán hàng sau 9 năm gây dựng thương hiệu.
Fanpage của SSStutter gây xôn xao khi đăng tải thông báo đóng cửa, kèm theo cam kết tặng quà tri ân cho khách hàng đã gắn bó với thương hiệu trong 9 năm qua. Lời tuyên bố nhanh chóng nhận được gần 1.000 bình luận, trong đó nhiều khách hàng bày tỏ sự tiếc nuối và thắc mắc lý do thật sự đằng sau quyết định này.
Trong một video được đăng tải ngay sau đó, CEO và người sáng lập SSStutter, ông Thư Lê, chia sẻ câu chuyện đằng sau sự chuyển mình này. Ông nhấn mạnh rằng sau gần một thập kỷ phát triển, thương hiệu đã góp phần thay đổi tầm nhìn về thời trang nam tại Việt Nam, nhưng đã đến lúc cần thích nghi với những biến đổi của thị trường.
Thông báo đóng cửa và tặng quà tri ân khách hàng của SSStutter. Ảnh chụp màn hình |
>>Cổ đông lớn lâu năm bất ngờ muốn thoái vốn tại doanh nghiệp là chủ thương hiệu sữa IZZI
SSStutter ra đời năm 2015 khi người sáng lập mới 21 tuổi và còn ngồi trên ghế nhà trường. Xuất phát từ sự tự ti vì ngoại hình, ông Thư Lê đã định hướng SSStutter trở thành một thương hiệu thời trang giúp đáp ứng nhu cầu của nam giới tại Việt Nam: tinh gọn, lịch lãm và không chạy theo trend.
Với phong cách đơn giản, đặc trưng trong từng đường kim mũi chỉ, SSStutter nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường thời trang nam tại Việt Nam. Tuy nhiên, SSStutter cũng như nhiều thương hiệu local brand khác đã phải đối mặt với những thách thức ngày càng gia tăng trong ngành công nghiệp bán lẻ. Sự lên ngôi của thương mại điện tử, các sàn giao dịch online và xu hướng mua sắm thay đổi nhanh chóng đã gây áp lực lớn cho những doanh nghiệp nhỏ như SSStutter. SSStutter đã duy trì hoạt động tại 2 cửa hàng ở Hà Nội và 2 địa điểm tại TP.HCM.
Ngoài SSStutter, nhiều thương hiệu khác như Catsa, Elpis, và Lep’ đã tuyên bố rút lui khỏi thị trường. Đây là những tín hiệu rõ rệt nhất cho thấy sự thay đổi nhanh chóng trong thói quen tiêu dùng và sự cạnh tranh khốc liệt trên các nền tảng số.
Founder và CEO SSStutter, ông Thư Lê |
Theo chia sẻ của CEO Thư Lê, quyết định đóng cửa một số kênh bán hàng là bước đi để chuẩn bị cho quá trình tái định vị thương hiệu (rebranding). “Sau 9 năm, mình tin rằng SSStutter chưa phải thương hiệu thành công, nhưng đã hình thành nên một nền văn hóa ăn mặc tinh gọn hơn và giúp được rất nhiều bạn trẻ trên toàn Việt Nam.
Có một thứ không bao giờ thay đổi, đó chính là mọi thứ đều phải thay đổi theo thời gian. Và đã đến lúc SSStutter phải đóng cửa”, ông nhấn mạnh.