Chứng khoán

Một tỉnh được FPT xin đất để xây hệ thống giáo dục 'độc nhất vô nhị' tại Việt Nam

Hải Băng 21/08/2024 - 17:54

Tập đoàn FPT mong muốn được tỉnh Quảng Ngãi giao 1 - 3ha đất để xây hệ thống giáo dục xuyên suốt từ Tiểu học đến Trung học phổ thông và dạy nghề, duy nhất tại Việt Nam.

Ngày 20/8, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, Nguyễn Hoàng Giang, đã chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo Tập đoàn FPT và các công ty thành viên trong hệ sinh thái liên quan đến các đề xuất đầu tư của doanh nghiệp tại Quảng Ngãi.

Tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc Tập đoàn FPT, Nguyễn Văn Khoa, đã chia sẻ mong muốn đầu tư xây dựng Hệ thống phổ thông liên cấp chất lượng cao và giáo dục nghề nghiệp FPT tại Quảng Ngãi.

Đề xuất này tiếp nối Công văn gửi trước đó đến UBND tỉnh Quảng Ngãi, trong đó FPT mong muốn tỉnh giới thiệu khu đất có diện tích từ 1 – 3 ha, giao thông thuận tiện và đã được quy hoạch cho giáo dục, để xây dựng Trường phổ thông liên cấp chất lượng cao FPT tại Quảng Ngãi. Trường dự kiến sẽ bao gồm cả ba cấp học và áp dụng chương trình đào tạo eco-system – hệ thống giáo dục xuyên suốt từ Tiểu học đến Trung học phổ thông và dạy nghề, duy nhất tại Việt Nam.

Ngoài ra, FPT cũng mong muốn được giới thiệu địa điểm để mở cơ sở đào tạo Trường Cao đẳng FPT Polytechnic tại Quảng Ngãi, với các chương trình đào tạo chính như Cao đẳng chính quy, Phổ thông Cao đẳng (9+) và Cao đẳng liên kết quốc tế. Trường dự kiến sẽ cung cấp 17 chuyên ngành, chia làm 6 nhóm chính: Công nghệ thông tin, Thiết kế đồ họa, Công nghệ kỹ thuật Cơ khí, Công nghệ kỹ thuật điều khiển và Tự động hóa, Quản trị kinh doanh, và Hướng dẫn du lịch.

Một tỉnh được FPT xin đất để xây hệ thống giáo dục 'độc nhất vô nhị' tại Việt Nam
Hình ảnh tại buổi làm việc

Hoan nghênh đề xuất đầu tư của Tập đoàn FPT, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, Nguyễn Hoàng Giang, khẳng định việc đầu tư cơ sở đào tạo chất lượng cao gắn với giải quyết việc làm là xu thế đúng đắn, phù hợp với định hướng và nhu cầu của tỉnh trong việc thu hút nguồn lực đầu tư vào lĩnh vực giáo dục và dạy nghề.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo cùng các sở, ngành liên quan khẩn trương rà soát quy hoạch; căn cứ vào các quy định hiện hành trong lĩnh vực đầu tư – xây dựng để cung cấp thông tin, giới thiệu địa điểm đầu tư cho Tập đoàn FPT. Đồng thời, thống nhất việc đồng hành và ủng hộ ý tưởng đề xuất của doanh nghiệp trong hợp tác chuyển đổi số với tỉnh.

>> FPT khởi công dự án Trung tâm Trí tuệ nhân tạo đầu tiên tại Bình Định

Ông lớn ngành thép từng 'chung mâm' với Hòa Phát và Hoa Sen chìm trong thua lỗ, chờ ngày thanh lý nhà máy

Lịch chốt quyền và ngày trả cổ tức bằng tiền của 5 doanh nghiệp: Cao nhất 20%

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mot-tinh-duoc-fpt-xin-dat-de-xay-he-thong-giao-duc-doc-nhat-vo-nhi-tai-viet-nam-246163.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Một tỉnh được FPT xin đất để xây hệ thống giáo dục 'độc nhất vô nhị' tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH