Bất động sản

Một trong những điểm đón bình minh sớm nhất Việt Nam sắp được ‘rót’ hơn 200 tỷ đồng để bảo đảm an ninh

Lan Ngọc 10/08/2024 17:45

Khi hoàn thành, dự án không chỉ mang lại lợi ích lớn cho sự phát triển kinh tế - xã hội của mà còn góp phần quan trọng trong việc bảo đảm an ninh quốc phòng và giữ vững chủ quyền biển đảo.

Theo báo Tiền Phong, UBND TP. Cam Ranh đã trình Thường trực Thành ủy và Ban Thường vụ Thành ủy xem xét chủ trương đầu tư dự án xây dựng kè ven biển và cải tạo tuyến đường ven biển tại khu vực đảo Bình Ba.

Một trong những điểm đón bình minh sớm nhất Việt Nam sắp được ‘rót’ hơn 200 tỷ đồng để bảo đảm an ninh - Nguồn: VnExpress

Một trong những điểm đón bình minh sớm nhất Việt Nam sắp được ‘rót’ hơn 200 tỷ đồng để bảo đảm an ninh - Nguồn: VnExpress

Dự án này có tổng vốn đầu tư hơn 203 tỷ đồng, được huy động từ nguồn ngân sách tỉnh. Chính quyền TP. Cam Ranh cho biết, khu vực bờ biển thôn An Bình (nằm ở phía Bắc đảo Bình Ba) hiện chưa có hệ thống kè bảo vệ và tuyến đường phòng thủ ven biển, dẫn đến nguy cơ bị xâm thực.

Tình trạng này không chỉ ảnh hưởng lớn đến đời sống của người dân sống gần bờ biển mà còn đe dọa khả năng đảm bảo an ninh quốc phòng.

Tuyến đường ven biển phía Bắc đảo Bình Ba hiện là trục giao thông chính của đảo, nhưng do quy mô và kết cấu không đạt chuẩn, tuyến đường này chưa đáp ứng được nhu cầu giao thông, vận chuyển hàng hóa của người dân địa phương cũng như yêu cầu về an ninh quốc phòng.

Vì vậy, việc đầu tư xây dựng kè bảo vệ bờ biển và nâng cấp đường giao thông ven biển phía Bắc đảo Bình Ba là hết sức cần thiết.

Dự án không chỉ mang lại lợi ích lớn cho sự phát triển kinh tế - xã hội của xã đảo Cam Bình mà còn góp phần quan trọng trong việc bảo đảm an ninh quốc phòng và giữ vững chủ quyền biển đảo.

Đảo Bình Ba, nằm cách đất liền khoảng 20km, thuộc xã Cam Bình, TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, được mệnh danh là “quốc đảo tôm hùm” và là một trong những nơi đón bình minh sớm nhất Việt Nam. Hòn đảo này thuộc khu vực Vịnh Cam Ranh, cách Nha Trang 60km và cách sân bay 15km. Người dân trên đảo chủ yếu sinh sống bằng nghề đánh bắt và nuôi trồng thủy sản, đặc biệt là tôm hùm, mang lại nét đặc trưng riêng cho vùng đất này.

>> Tỉnh giàu nhất Việt Nam sắp 'cất cánh' lên TP trực thuộc Trung ương đang lên kế hoạch mở thêm 10 khu công nghiệp

Ấn định 'số phận' cho quỹ đất 2.200ha trên cung đường ven biển đẹp nhất 'đất võ' miền Trung

Đường ven biển lớn và đẹp nhất Vũng Tàu chuẩn bị ‘khoác áo mới’ nhờ dự án hơn 1.000 tỷ đồng

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/mot-trong-nhung-diem-don-binh-minh-som-nhat-viet-nam-sap-duoc-rot-hon-200-ty-dong-de-bao-dam-an-ninh-d130127.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Một trong những điểm đón bình minh sớm nhất Việt Nam sắp được ‘rót’ hơn 200 tỷ đồng để bảo đảm an ninh
POWERED BY ONECMS & INTECH