MU hòa nghẹt thở Brentford: Vận may của Erik ten Hag

31-03-2024 10:17|Ngọc Huy

MU hòa nghẹt thở 1-1 trên sân Brentford ở vòng 30 Ngoại hạng Anh, khi vận may liên tục mỉm cười với thầy trò HLV Erik ten Hag.

Mục tiêu của MU trong việc thách thức vị trí thứ 5 của Tottenham và giành suất Champions League 2024-25 đang rất phức tạp (ngoài 4 suất quy định, Premier League chắc chắn có thêm suất thứ 5 với tư cách 1 trong 2 giải đấu có thành tích tốt ở các cúp châu Âu mùa này).

toney brentford mu.jpg
Brentford áp đảo MU

Tất cả những gì MU thể hiện từ màn lội ngược dòng hoành tráng trước Liverpool, trong trận tứ kết FA Cup, sớm bị lãng quên trong kỳ nghỉ lịch FIFA.

Không còn những phẩm chất tích cực trong lối chơi, các cá nhân giảm phong độ và mắc sai lầm nhiều hơn, điều duy nhất đi cùng MU trong trận đấu trên sân Gtech Community là vận may.

MU ra sân với những gương mặt tốt nhất mà Erik ten Hag có trong tay, được lĩnh xướng bởi Kobbie Mainoo trưởng thành ngoạn mục ở hàng tiền vệ.

Sau ít phút đầu có vẻ tự tin, MU không thể kiềm chế được Brentford thi đấu tốt. "Những chú ong" vượt trội về cường độ, lối đá và hơn hết là số cơ hội tạo ra.

Những pha lên bóng của Brentford luôn khiến MU lúng túng và các đặt CĐV đội khách vào tình trạng thót tim.

onana brentford mu.jpg
Onana vất vả với 4 pha cứu thua, cùng 4 lần khung thành trợ giúp

Màn trình diễn của đội bóng thành London chỉ thiếu thứ quan trọng nhất: bàn thắng. Những cơ hội liên tục trôi qua chân Ivan Toney và các đồng đội.

HLV Thomas Frank chỉ đạo các cầu thủ chủ nhà không ngừng dâng cao từ hai cánh, cũng như đánh vào trung lộ. Brentford dễ dàng chiến thắng các pha tranh chấp tay đôi và phản công thần tốc.

Chỉ sau hơn nửa tiếng đồng hồ, khung thành MU liên tục chao đảo khi Toney sút trúng cột dọc và Janka đánh đầu đập xà ngang. Erik ten Hag có lý do để hài lòng khi bước vào giờ nghỉ mà không thủng lưới.

Vận may của Quỷ đỏ

Những chỉ đạo của HLV Ten Hag trong thời gian nghỉ giữa hai hiệp, cũng như Harry Maguire xuất hiện thay Varane, không mang lại tiếng vang như ông mong đợi.

mason mount brentford mu.jpg
Mason Mount vào sân và ghi bàn

Kịch bản 45 phút hiệp 2 là sự tiếp nối của những gì khán giả được chứng kiến trong hiệp đầu.

Đó là sự vượt trội của "bầy ong", sự thụ động của đội khách, cũng như những cơ hội rõ ràng cứ tìm đến cột dọc rồi xà ngang.

Andre Onana xuất sắc với 2 pha cứu thua liên tiếp khi hiệp 2 trôi qua 10 phút. Sau đó, cú vô lê của Yoane Wissa lại đưa bóng khẽ chạm vào cột dọc.

Toney hoạt động năng nổ và sút tung lưới Onana ở phút 72 nhưng không có bàn thắng vì lỗi việt vị chỉ vài milimet. Chưa dừng lại, cú đá căng của Bryan Mbeumo không thể thắng được xà ngang.

ajer brentford mu.jpg
Brentford xứng đáng có nhiều hơn 1 điểm

Bóng đá không có logic và rất khó để hiểu. Người ta vẫn nói, "ai phung phí cơ hội sẽ phải trả giá". Masont Mount vào sân và ghi bàn đầu tiên cho MU ở phút bù giờ thứ 6.

Khán giả chủ nhà và Thomas Frank biểu hiện việc không thể tin được. Brentford vượt trội MU, nhưng phải chăng họ sẽ phải tay trắng?

Câu trả lời: Không! Bởi vì MU dưới thời Ten Hag luôn biết cách tạo bất ngờ và cũng tặng cơ hội cho đối thủ. Sự lộn xộn của hàng thủ đội khách để Toney đi bóng dễ dàng rồi kiến tạo cho Kristoffer Ajer gỡ hòa ở phút 99.

Chịu 31 cú sút, với 4 lần bóng chạm cột dọc và xà ngang, MU may mắn có 1 điểm ở Gtech Community nhưng Champions League là rất xa khi Quỷ đỏ kém Tottenham đến 8 điểm.

Erik ten Hag xin Sir Jim Ratcliffe cho thêm thời gian vực dậy MU

Các sao MU bị cấm nói về Erik ten Hag ở cuộc họp riêng với chủ mới

MU đại chiến Chelsea: Khát vọng Mason Mount

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/ket-qua-brentford-1-1-mu-van-may-erik-ten-hag-2265455.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
MU hòa nghẹt thở Brentford: Vận may của Erik ten Hag
POWERED BY ONECMS & INTECH