Mua chung cư: Đây là 3 tầng đắc địa nhất được khách hàng săn đón, là lựa chọn tối ưu để an cư dài lâu

11-05-2024 21:35|Chi Chi

Việc lựa chọn tầng chung cư để sinh sống hay mục đích đầu tư cũng cần được lựa chọn kỹ lưỡng để đảm bảo các yếu tố về tiện ích, dịch vụ cũng như sự thuận tiện.

Với các đô thị lớn, nhu cầu nhà ở không ngừng gia tăng và chung cư chính là hướng giải quyết cho vấn đề này. Với những người có mong muốn sở hữu một căn chung cư, bên cạnh việc lựa chọn vị trí, khu vực, giá cả phù hợp thì với tính chất cao tầng, việc tìm hiểu và lựa chọn tầng chung cư đẹp nhất, thuận tiện nhất cũng là điều mà nhiều người quan tâm, tìm kiếm.

Dưới đây sẽ là gợi ý lựa chọn tầng chung cư đẹp nhất và đây cũng chính là những tầng được nhiều khách hàng tìm kiếm, săn đón trong mỗi dự án chung cư.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Lựa chọn tầng thấp

Những tầng thấp chung cư sẽ là lựa chọn cho những khách hàng có tuổi cao hoặc trong gia đình có người cao tuổi bởi nhiều lợi ích như:

- Đi lại thuận tiện, tiết kiệm thời gian và công sức khi lên xuống cầu thang. Đôi khi người cao tuổi cũng có thể leo lên cầu thang bộ để tập thể dục.

- Hướng nhìn của những căn nhà tầng thấp vẫn rất hấp dẫn và vừa tầm mắt.

- Tầng thấp không chỉ có áp lực nước cao mà còn thuận tiện cho việc thoát hiểm trong trường hợp khẩn cấp như hỏa hoạn, động đất...

Trong số những ngôi nhà thấp tầng, có một kiểu nhà đặc biệt được ưa chuộng đó là nhà tầng trệt có sân vườn. Không chỉ giúp chủ nhân những căn nhà này có khoảng không riêng rộng lớn mà còn mang lại cảm giác gần gũi với thiên nhiên hơn so với những căn nhà ở tầng cao.

>> Điểm ấn tượng của tuyến cao tốc 17.400 tỷ là trục cao tốc Bắc - Nam đi qua 2 thành phố

Lựa chọn tầng giữa phía dưới

Các tầng từ tầng 5 đến tầng 16 là sự lựa chọn hàng đầu của người mua nhà trẻ tuổi và trung niên. Đây là những căn hộ nằm ở khoảng 1/3 đến 2/3 toàn bộ tòa nhà, không quá cao cũng không quá thấp, trong phong thủy còn là những tầng mang tính chất cân bằng âm dương, được coi là "tầng vàng" của một tòa chung cư.

Những tầng giữa ở phía dưới chung là khu vực được nhiều người lựa chọn. Ảnh minh họa

Những tầng giữa ở phía dưới chung là khu vực được nhiều người lựa chọn. Ảnh minh họa

Vì độ cao vừa phải nên nên những tầng ở giữa tránh được những nhược điểm của các tòa nhà cao tầng hoặc thấp tầng như khả năng thông gió, ánh sáng và tầm nhìn đều tốt, không khí cũng trong lành hơn, giúp chủ nhân tận hưởng được cuộc sống hơn.

Bên cạnh đó, các tầng này cũng có sự thuận tiện trong việc leo thang bộ. Với những người có ý định đầu tư hay thực hiện mua đi bán lại, những căn hộ này cũng dễ bán đi và bán được với giá cao hơn các tầng khác.

Lựa chọn tầng gác mái

Tầng gác mái tuy bị đánh giá có nhiều nhược điểm nhưng thật bất ngờ đây lại là tầng được nhiều người săn đón nhất, hay còn được gọi là tầng phụ. Thực tế, tầng gác mái vẫn đáp ứng đủ tiêu chí sinh hoạt cơ bản giúp chủ nhân có được một cuộc sống đủ thoải mái và thuận tiện. Bên cạnh đó, tầng này còn sở hữu nhiều ưu điểm:

- Tầm nhìn từ tầng cao nhất có ánh sáng tốt, thông gió, không lo lắng vấn đề tiếng ồn.

- Nhiều tầng trên cùng có ban công rất rộng rãi. Bạn có thể tận hưởng khung cảnh thiên nhiên và nhộn nhịp của đô thị.

Khi mua nhà chung cư không chỉ nhìn vào vị trí, tiện ích, giá cả mà người mua cũng cần xem xét thật kỹ lưỡng về tầng chung cư để gắn bó lâu dài. Mỗi tầng đều có những ưu và nhược điểm riêng, hãy xem xét các tiêu chí sống của bản thân để lựa chọn ra nơi nào thoải mái nhất cho nhu cầu sinh sống lâu dài của bản thân và gia đình.

>> Tỉnh duy nhất ở Tây Nguyên lên TP trực thuộc Trung ương: Sẽ có sân bay quốc tế và 'hồi sinh' tuyến đường sắt 'bỏ phế' gần 50 năm

Lộ diện khu vực có giá chung cư cao gấp hơn 12 lần Hà Nội

Bất ngờ TP. HCM vẫn có giá căn hộ chung cư dưới 30 triệu đồng/m2

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/mua-chung-cu-day-la-3-tang-dac-dia-nhat-duoc-khach-hang-san-don-la-lua-chon-toi-uu-de-an-cu-dai-lau-d122420.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Mua chung cư: Đây là 3 tầng đắc địa nhất được khách hàng săn đón, là lựa chọn tối ưu để an cư dài lâu
POWERED BY ONECMS & INTECH