Mỹ: Giới giàu có ở Chicago quyên góp 66 triệu USD chống tội phạm

02-02-2024 15:58|Quỳnh Vân

Những gia đình giàu có cùng các lãnh đạo doanh nghiệp hàng đầu ở Chicago (Mỹ) đã quyên góp được 66 triệu USD nhằm tài trợ cho cuộc chiến chống tội phạm của thành phố.

Theo Bloomberg, các nhà tài trợ gồm các quỹ của gia đình Crown và Pritzker đóng góp hơn 30% trong số 200 triệu USD cần thiết cho sáng kiến giảm bạo lực súng, chiếm hơn một nửa trong số 100 triệu USD mà cộng đồng doanh nghiệp đã cam kết.

Ủy ban Dân sự của Hiệp hội Thương mại Chicago, bao gồm những lãnh đạo cấp cao từ các công ty như McDonald's, Ulta Beauty và Morningstar, đang dẫn đầu nỗ lực gây quỹ.

Thông báo này được đưa ra gần 5 tháng sau khi lực lượng đặc nhiệm an toàn công cộng của Ủy ban chọn Giám đốc điều hành Hyatt Hotels, Mark Hoplamazian và Eric Smith của BMO Bank làm người lãnh đạo nỗ lực này.

Được biết số tiền gây quỹ sẽ hỗ trợ một sáng kiến được Chính phủ và các tổ chức cộng đồng ủng hộ với mục tiêu giảm 50% số vụ xả súng, giết người trong 5 năm và 75% trong một thập kỷ.

Mỹ: Giới giàu có ở Chicago quyên góp 66 triệu USD chống tội phạm
Giám đốc điều hành Hyatt, ông Hoplamazian: “Cộng đồng doanh nghiệp đều tham gia vào chiến dịch này”. Ảnh: Bloomberg

Ông Hoplamazian cho biết trong một tuyên bố hôm 1/2: “Mục tiêu của chúng tôi là trở thành thành phố an toàn nhất ở Mỹ và để đạt được điều đó, tất cả đều phải làm việc cùng nhau lâu dài và tăng cường quan hệ đối tác đang có”.

Hiện tại, Chicago đang phải vật lộn với tình trạng bạo lực dai dẳng khiến người dân và doanh nghiệp luôn trong trạng thái cảnh giác liên tục.

Theo dữ liệu từ sở cảnh sát thành phố, tỷ lệ tội phạm đã tăng 16% vào năm ngoái và tăng 55% kể từ năm 2019. Mặc dù các vụ giết người đã giảm trong 3 năm qua nhưng chúng vẫn tăng 23% so với mức năm 2019.

Kế hoạch này có mục đích phục vụ ít nhất một nửa trong số 20.000 người dân Chicago liên quan hoặc bị ảnh hưởng bởi các vụ nổ súng trong 5 năm đầu tiên. Hiện chỉ có khoảng 15% đến 20% số công dân này nhận được sự hỗ trợ từ một tổ chức phòng chống bạo lực cộng đồng.

Nhóm sẽ tập trung vào 7 khu vực lân cận, mong muốn đạt 75% số công dân được hỗ trợ trong một thập kỷ tới. Công việc được thực hiện tại các khu vực như công viên East Garfield, Englewood và Austin - nơi Thị trưởng Brandon Johnson sinh sống.

Ông Johnson nói: “Chúng tôi biết rằng một mình Chính phủ không thể làm cho Chicago an toàn hơn. Chúng tôi cam kết hợp tác cùng với các thành viên và tổ chức cộng đồng cũng như doanh nghiệp và nhiều hơn nữa để đồng lòng hành động và đưa ra giải pháp”.

>> Jeff Bezos hứa góp 100 triệu USD cho vụ cháy rừng ở Hawaii nhưng giờ không thấy tiền đâu, khi được hỏi lại từ chối giải trình

CEO TikTok cam kết chi 2 tỷ USD để bảo vệ hàng triệu người dùng Mỹ

Warren Buffett giúp Mỹ phát hiện 'kho báu' 18 triệu tấn, có thể một bước vượt qua Trung Quốc để dẫn đầu thế giới về nguồn cung nguyên liệu then chốt

Gia tộc giàu có bậc nhất thế giới, sở hữu khối tài sản gấp 4 lần Elon Musk và Bill Gates cộng lại

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/my-gioi-giau-co-o-chicago-quyen-gop-66-trieu-usd-chong-toi-pham-222163.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Mỹ: Giới giàu có ở Chicago quyên góp 66 triệu USD chống tội phạm
POWERED BY ONECMS & INTECH