Quốc tế

Mỹ nói ngân sách hỗ trợ cho Ukraine gần như cạn kiệt

Thanh Thảo 16/11/2023 - 13:22

Phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia Nhà Trắng John Kirby cho biết, việc thiếu sự hỗ trợ lớn hơn nữa từ Mỹ sẽ có tác động bất lợi đến khả năng phòng thủ của Ukraine.

ukraine.jpg
Quân đội Ukraine. Ảnh: RIA Novosti

“Các quỹ của chúng tôi đang gần như cạn kiệt. Điều này sẽ gây tác động bất lợi đến khả năng tiếp tục phòng thủ của Ukraine”, hãng tin TASS dẫn lời ông Kirby nói khi bình luận về việc Quốc hội Mỹ không đồng ý cung cấp thêm hỗ trợ cho Ukraine.

Ông cũng xác nhận, Washington coi việc yêu cầu Quốc hội phân bổ ngân sách bổ sung để hỗ trợ Ukraine là khẩn cấp. Đồng thời, ông thừa nhận Washington hiện phải giảm phạm vi và khối lượng hỗ trợ quân sự cho Ukraine và Mỹ không có bất kỳ kế hoạch khác nào.

“Nguồn viện trợ hiện có đang cạn kiệt. Bây giờ chúng tôi phải đưa ra những quyết định khó khăn đối với từng gói hỗ trợ. Nhiều gói viện trợ quân sự được gửi đi trong vài tuần gần đây có quy mô nhỏ hơn so với trước đây vì chúng tôi cố gắng sử dụng số tiền còn lại. Không còn lối thoát nào khác, chúng tôi phải có thêm nguồn hỗ trợ cho Ukraine”, quan chức Nhà Trắng nói.

Trước đó, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan cho hay, vào tháng 10, Nhà Trắng đã yêu cầu Quốc hội phê chuẩn khoản tài trợ bổ sung trị giá 106 tỷ USD, bao gồm tài trợ cho Ukraine và Israel. Tuy nhiên, kể từ đó, Hạ viện do đảng Cộng hòa chiếm đa số chỉ thông qua dự luật viện trợ trị giá 14 tỷ USD cho Israel.

“Động thái của Hạ viện đã ảnh hưởng đến khả năng của chúng tôi trong việc cung cấp cho Ukraine những gì họ cần và việc này sẽ chỉ trở nên tồi tệ hơn”, ông Sullivan nói.

Xung đột Ukraine có thể kéo dài thêm 5 năm, Mỹ nói về nguồn cung vũ khí cho Nga

NATO thừa nhận Ukraine tấn công chậm, Đức sẵn sàng đối thoại với Nga

Hé lộ lý do Tổng thống Ukraine muốn được nói chuyện với ông Trump

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/my-noi-ngan-sach-ho-tro-cho-ukraine-gan-nhu-can-kiet-2215489.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Mỹ nói ngân sách hỗ trợ cho Ukraine gần như cạn kiệt
POWERED BY ONECMS & INTECH