Thế giới

Mỹ: Thẩm phán bang Kentucky bị cảnh sát trưởng bắn chết ngay trong phòng xử án

Vũ Bấc 22/09/2024 17:15

Một vụ nổ súng chấn động đã xảy ra tại Tòa án Quận Letcher, Kentucky, Mỹ khiến Thẩm phán Quận Kevin Mullins thiệt mạng, cảnh sát trưởng là nghi phạm chính.

Một vụ nổ súng chấn động đã xảy ra tại Tòa án Quận Letcher khi Thẩm phán Quận Kevin Mullins bị bắn chết ngay trong phòng xử án. Nghi phạm được xác định là Cảnh sát trưởng Quận Letcher - Shawn M. Stines, người đã đầu thú ngay sau đó.

Theo điều tra sơ bộ của Cảnh sát Tiểu bang Kentucky, vụ việc được cho là xảy ra sau một cuộc cãi vã giữa Thẩm phán Mullins và Cảnh sát trưởng Stines. Thẩm phán Mullins, 54 tuổi, đã tử vong tại chỗ sau khi trúng nhiều phát đạn. Động cơ gây án vẫn chưa được làm rõ.

Mỹ: Thẩm phán bang Kentucky bị cảnh sát trưởng bắn chết ngay trong phòng xử án - ảnh 1
Thẩm phán Kevin Mullins - nạn nhân của vụ án

Matt Gayheart, phát ngôn viên Cảnh sát Tiểu bang Kentucky, cho biết trong cuộc họp báo tối cùng ngày: "Chúng tôi đang nỗ lực tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến vụ nổ súng bi thảm này. Mặc dù có người khác trong tòa nhà, nhưng không ai khác có mặt trong phòng thẩm phán khi sự việc xảy ra."

Mỹ: Thẩm phán bang Kentucky bị cảnh sát trưởng bắn chết ngay trong phòng xử án - ảnh 2
Cảnh sát trưởng Quận Letcher - Shawn M. Stines, 26 tuổi, là nghi phạm chính trong vụ nổ súng

Cảnh sát trưởng Stines, người đã phục vụ 2 nhiệm kỳ Cảnh sát trưởng, đã đầu thú ngay sau khi sự việc xảy ra, dự kiến sẽ phải đối mặt với cáo buộc giết người. Phát ngôn viên Gayheart xác nhận có camera giám sát trong tòa án, có thể cung cấp thêm thông tin về vụ việc.

Chánh án Tòa án Tối cao Kentucky, Laurance B. VanMeter, bày tỏ sự sốc và đau buồn: "Chúng tôi bị chấn động bởi tin tức này. Hành động bạo lực này là không thể chấp nhận được trong hệ thống tư pháp của chúng ta."

Thẩm phán-hành pháp của Quận Letcher đã ra lệnh đóng cửa tòa án quận vào ngày thứ Sáu. Tòa án nằm ở Whitesburg, cách Lexington khoảng 235 km về phía đông nam.

Thẩm phán Mullins đã phục vụ 15 năm tại vị trí này, xử lý nhiều vấn đề pháp lý quan trọng trong quận, bao gồm các vụ án liên quan đến vị thành niên, vi phạm giao thông, và bạo lực gia đình.

Mỹ: Thẩm phán bang Kentucky bị cảnh sát trưởng bắn chết ngay trong phòng xử án - ảnh 3
Xe cảnh sát bên ngoài hiện trường tại Tòa án Quận Letcher, bang Kentucky

Tổng chưởng lý bang Kentucky Russell Coleman cam kết sẽ tiến hành điều tra toàn diện: "Văn phòng của chúng tôi sẽ hợp tác với Luật sư Thịnh vượng chung Jackie Steele làm công tố viên đặc biệt trong vụ án này. Chúng tôi sẽ điều tra đầy đủ và theo đuổi công lý."

Vụ việc đã gây chấn động mạnh đối với cộng đồng nhỏ bé Whitesburg. Gayheart kêu gọi cầu nguyện cho gia đình nạn nhân và cộng đồng: "Chúng ta cần lời cầu nguyện của mọi người. Hãy cầu nguyện cho gia đình để họ vượt qua thời điểm khó khăn này."

Sự việc này làm dấy lên những lo ngại về an ninh tại các tòa án và mối quan hệ giữa các cơ quan thực thi pháp luật ngay trước thềm cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2024 vào tháng 11 sắp tới.

Theo NBC News

>> Bé trai 10 tuổi người Nhật thiệt mạng sau khi bị tấn công bằng dao tại Trung Quốc

Tỷ phú Elon Musk bị điều tra vì nói đùa về 'ám sát ông Biden và bà Harris'

Ông Trump suýt bị ám sát lần 2, chính sách kinh tế của cựu TT Mỹ có gì đặc biệt?

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/my-tham-phan-bang-kentucky-bi-canh-sat-truong-ban-chet-ngay-trong-phong-xu-an-127123.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Mỹ: Thẩm phán bang Kentucky bị cảnh sát trưởng bắn chết ngay trong phòng xử án
POWERED BY ONECMS & INTECH