Sống

Nắng đổ lửa, người dân Nghệ An ra sông Lam, vào khe suối rừng sâu giải nhiệt

Việt Hoà 30/04/2024 - 14:54

Trời nắng nóng như đổ lửa, người dân ở Nghệ An ùn ùn kéo nhau ra sông, suối, kênh thủy lợi để tắm mát, giải nhiệt, xua tan đi cái oi bức.

Những ngày này trên địa bàn tỉnh Nghệ An trời nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cao phổ biến từ 39 - 43 độ, độ ẩm thấp khiến người dân cảm thấy khó chịu vì nóng và oi bức.

Chính vì thế, cứ vào mỗi buổi chiều tại các kênh thủy lợi, con sông, hồ đập trên địa bàn lại trở nên náo nhiệt hơn khi có rất đông người đến tắm mát.

tam mat giai nhiet o Nghe An.jpg
Người dân ùn ùn kéo ra kênh thủy lợi ở huyện Yên Thành tắm mát. Ảnh: Việt Hòa

Dưới tiết trời nắng nóng như đổ lửa, hơn 17h, anh Thái Duy Sâm (SN 1983, trú thị trấn Yên Thành) đã đưa con gái ra kênh thủy lợi nằm bên sông Đào, cách nhà không xa để tắm mát.

“Vừa đưa con ra đây tập bơi, mình vừa tắm mát giải nhiệt, mấy hôm nay trời nắng nóng khó chịu quá”, anh Sâm cho hay.

tam mat o Nghe An.jpg
Trẻ em được trang bị áo phao, có người lớn đi kèm. Ảnh: Việt Hòa
W-tammat3-1-2.jpg
Các em học sinh thích thú vui đùa dưới làn nước mát lạnh. Ảnh: Việt Hòa

Với những người lớn, thanh niên biết bơi thì tắm trên con sông Đào nước sâu hơn; còn các em nhỏ thì có phụ huynh đi kèm, đa số được trang bị áo phao và tập bơi ở những kênh nhánh thủy lợi cạn nước hơn, bằng phẳng.

Em Trịnh Ngô Bảo Châu (SN 2011, học sinh lớp 7, trú thị trấn Yên Thành) biết bơi từ khi học sinh lớp 2, dịp này cứ chiều đến, em lại cùng nhóm bạn rủ nhau ra kênh tắm mát.

tam mat o Nghe An.jpg
Những con kênh cạn được lựa chọn làm nơi giải nhiệt, khá an toàn cho mọi người. Ảnh: Việt Hòa
tam mat o Nghe An.jpg
Nhiều mương thủy lợi nhỏ hơn cũng được các em thỏa sức nô đùa. Ảnh: Việt Hòa

“Nước chảy rất mát nên chúng em rủ nhau ra đây để giải nhiệt thay vì đi các bể bơi. Mặc dù đã biết bơi thành thạo nhưng em không lên sông lớn tắm để đảm bảo an toàn”, em Châu chia sẻ.

Con sông Đào chảy từ Bara Đô Lương qua địa bàn huyện Yên Thành, Quỳnh Lưu, góp phần quan trọng trong việc cung cấp nguồn nước sinh hoạt cũng như tưới tiêu trên địa bàn.

W-tammat7-2.jpg
Các biển cảnh báo phòng chống đuối nước được cắm ở các khúc sông, dòng kênh. Ảnh: Việt Hòa

Tuy nhiên, hàng năm trên con sông này đã xảy ra nhiều vụ đuối nước thương tâm. Cũng chính vì thế, Huyện đoàn Yên Thành đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức tuyên truyền, cắm biển cảnh báo phòng chống đuối nước khi dịp hè đang đến.

“Chúng tôi khuyến cáo các bậc phụ huynh tuyệt đối không để các em tự ý đi tắm ở sông, ao, hồ, kênh thủy lợi mà không có người lớn đi kèm. Người thân cũng cần trang bị cho các em áo phao và một số kỹ năng cần thiết về phòng, chống tai nạn đuối nước, tai nạn thương tích", Bí thư Huyện đoàn Yên Thành Phạm Thị Huyền Trang cho biết.

tam mat giai nhiet o Nghe An.jpg
Các khe suối trong rừng trở thành địa điểm giải nhiệt hiệu quả những ngày oi bức. Ảnh: Việt Hòa

Trong khi đó, huyện miền núi Tương Dương được ví là “chảo lửa” của xứ Nghệ, những ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, người dân, du khách tập trung tìm các khe suối trong rừng sâu để giải nhiệt.

Các khe suối, điểm du lịch sinh thái như Văng Thột (xã Lưu Kiền), hay bản Tùng Hương (xã Tam Quang)... đều thu hút người dân, du khách.

W-tammat4-3.jpg
Người dân, du khách đổ khe suối ở xã Tam Quang, huyện miền núi Tương Dương giải nhiệt. Ảnh: Việt Hòa

Bà Kha Thị Hiền, Chủ tịch UBND xã Tam Quang cho biết, tại các khu vực tắm mát đều có biển cảnh báo. Các hộ kinh doanh đều có áo phao, phao bơi; đối với trẻ em phải có bố mẹ, người lớn đi cùng để đảm bảo an toàn.

Ngoài các bãi biển lớn như Cửa Lò, Diễn Thành, biển Quỳnh... hút khách dịp nghỉ lễ này, dọc con sông Lam qua địa bàn TP Vinh, Đô Lương, Thanh Chương, Nam Đàn hay các hồ đập, sông suối… người dân cũng đổ ra tắm mát rất đông vào mỗi buổi chiều.

Chính quyền các địa phương cũng đã cắm biển cảnh báo chỗ nước sâu nguy hiểm, khuyến cáo người dân trang bị áo phao khi tắm để đảm bảo an toàn.

>> Nhiều trẻ nhỏ, người già được “giải cứu” khỏi nắng nóng trên cao tốc Pháp Vân

Cảnh tượng 'có một không hai' tại loạt bãi biển từ Bắc đến Nam trong dịp nghỉ lễ

Bãi biển Nha Trang thông thoáng sau khi tháo dỡ các công trình ‘chắn biển’

Phát hiện 'bãi biển gương' xanh nhất thế giới

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/nang-do-lua-nguoi-dan-nghe-an-ra-song-lam-vao-khe-suoi-rung-sau-giai-nhiet-2275844.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nắng đổ lửa, người dân Nghệ An ra sông Lam, vào khe suối rừng sâu giải nhiệt
POWERED BY ONECMS & INTECH