Thế giới

Nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á có tiềm năng trở thành siêu cường mới của châu Á

Dĩnh Khâm 09/10/2024 13:35

Indonesia ghi nhận mức tăng trưởng kinh tế cao thứ hai trong số các quốc gia G20 vào năm 2024, chỉ sau Ấn Độ.

Phát biểu tại Hội nghị cấp cao về đầu tư BNI 2024, Tổng thống Joko Widodo cho biết Indonesia có tiềm năng trở thành siêu cường kinh tế mới ở châu Á. Theo Tổng thống, thế giới đã bước vào “thế kỷ của châu Á”. Ông khẳng định sự phát triển của hạ nguồn và số hóa sẽ là chìa khóa để thúc đẩy nền kinh tế Indonesia.

Tổng giám đốc Ngân hàng Trung ương nước này (BNI) Royke Tumilaar cũng cho biết Indonesia ghi nhận mức tăng trưởng kinh tế cao thứ hai trong số các quốc gia G20 vào năm 2024, chỉ sau Ấn Độ.

Nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á có tiềm năng trở thành siêu cường mới của châu Á - ảnh 1
Indonesia ghi nhận mức tăng trưởng kinh tế cao thứ hai trong số các quốc gia G20 vào năm 2024, chỉ sau Ấn Độ

Mặc dù vậy, Indonesia cũng phải đối mặt với nhiều thách thức do suy thoái kinh tế toàn cầu và bối cảnh căng thẳng địa chính trị.

“Nền kinh tế toàn cầu có phần chậm lại. Chúng ta nên vui vì Indonesia vẫn tăng trưởng trên 5%. Hơn nữa, các cuộc xung đột trên thế giới đã làm gia tăng sự không chắc chắn của nền kinh tế”, ông nhấn mạnh.

Hơn nữa, ông cũng chỉ ra rằng thách thức tiếp theo là vượt qua những tác động của biến đổi khí hậu. "Chúng ta sẽ phải đối mặt với tác động của biến đổi khí hậu trong tương lai. Chúng ta phải chuẩn bị và dự đoán điều này", ông nhấn mạnh.

Hiện nay, GDP bình quân đầu người của Indonesia là 5.060 USD. Tổng thống kỳ vọng trong trong 5 năm tới, nó sẽ đạt hơn 7.000 USD và trên 9.000 USD trong 10 năm tới. Vì vậy, tăng trưởng kinh tế phải được duy trì trên 5%, phấn đấu đạt được 8%.

Theo Antara news

>> Nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á đối diện tình trạng giảm phát tồi tệ nhất 25 năm

Nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á áp thuế bán phá giá đối với thép nhập khẩu từ Trung Quốc

Telegram trở thành 'chợ đen' cho tội phạm Đông Nam Á

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/nen-kinh-te-lon-nhat-dong-nam-a-co-tiem-nang-tro-thanh-sieu-cuong-moi-cua-chau-a-127956.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á có tiềm năng trở thành siêu cường mới của châu Á
POWERED BY ONECMS & INTECH