Quốc tế

Nga dùng robot chiến đấu bắn 400 lựu đạn/phút, Ukraine cài 10.000 'răng rồng'

Hoài Linh 31/03/2024 - 12:24

Tại vùng Artemovsk, quân đội Nga đã sử dụng robot chiến đấu "Plamya" có khả năng bắn tới 400 quả lựu đạn trong một phút nhằm chống lại quân đội Ukraine.

robot chiến đấu.jpg
Ảnh: Avia Pro

Theo Forbes, loại vũ khí mới nhất này có thể tăng đáng kể hỏa lực và giảm thiểu tổn thất cho các máy bay chiến đấu của Nga, đồng thời khiến đối phương vô cùng khó khăn trong việc né tránh các cuộc tấn công.

Kênh truyền hình Tsargrad của Nga đưa tin, công nghệ robot đang ngày càng được sử dụng nhiều trong chiến dịch quân sự đặc biệt và robot không chỉ được dùng để chiến đấu mà còn để đưa những người bị thương khỏi khu vực chiến sự.

Việc phát triển và triển khai công nghệ như trên trở nên khả thi do ngành công nghiệp quốc phòng Nga, nơi cung cấp cho lực lượng vũ trang toàn bộ các vũ khí và robot cần thiết, gia tăng năng lực sản xuất. Sự đổi mới này là một phần của chiến lược lớn nhằm giảm thiểu thương vong về nhân sự và nâng cao hiệu quả chiến đấu.

Ukraine cài 10.000 răng rồng, bắn rơi tên lửa có dẫn đường của Nga

răng rồng.jpg
Ảnh: Kyiv Independent

Tờ Kyiv Independent dẫn lời Thống đốc vùng Kiev Ruslan Kravchenko ngày 30/3 cho biết, gần 10.000 khối kim tự tháp bê tông, được mệnh danh là "răng rồng" đã được lắp đặt ở vùng Kiev như một phần của tuyến phòng thủ chống lại quân Nga.

Theo quan chức trên, mục tiêu của việc lắp "răng rồng" là để người dân cảm thấy an toàn nhất có thể. Cùng với việc lắp "răng rồng", một mương chống tăng cũng được xây dựng.

Ông Ruslan Kravchenko nói thêm, các công sự đang được xây dựng sẽ bao gồm một hệ thống chiến hào, hầm đào và các loại hình trú ẩn khác. "Chúng tôi không ngừng làm việc dù chỉ một ngày, chúng tôi có tất cả các vật liệu và thiết bị cần thiết".

Đầu tháng này, Tổng thống Volodymyr Zelensky tuyên bố Ukraine đang xây dựng 2.000km công sự trên ba tuyến phòng thủ ở nước này.

Theo Sky News, lực lượng phòng không Ukraine ngày 30/3 cho biết đã bắn hạ một tên lửa của Nga nhắm vào lãnh thổ nước này. Trong một bài đăng trên Telegram, không quân Ukraine cho hay, tên lửa Kh-59 của Nga đã bị phá hủy cùng với một máy bay không người lái trinh sát-chiến đấu. Ukraine cũng công bố đoạn phim có nội dung cho thấy một trong những vũ khí bị bắn hạ.

>> Tướng Anh thừa nhận quân đội cầm cự được 2 tháng nếu bùng nổ xung đột với Nga

Tỷ phú Elon Musk cảnh báo Ukraine sẽ mất Odessa, toàn bộ tuyến tiếp cận Biển Đen

Tổng thống Ukraine tiết lộ thu nhập tăng

Ủy ban Điều tra Nga phát hiện các nghi phạm khủng bố Moscow nhận tiền từ Ukraine

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/nga-dung-robot-chien-dau-ban-400-luu-dan-phut-ukraine-cai-10-000-rang-rong-2265467.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nga dùng robot chiến đấu bắn 400 lựu đạn/phút, Ukraine cài 10.000 'răng rồng'
POWERED BY ONECMS & INTECH