Thế giới

Nga gây sức ép khắp tiền tuyến, Ukraine giành được nhà máy ở Vovchansk

Hoài Linh 25/09/2024 19:21

Trong bản tin cập nhật lúc 8h sáng nay (25/9) Bộ Tổng tham mưu Ukraine cho biết, quân Nga đã gây sức ép trên toàn bộ tiền tuyến, tổng cộng 154 cuộc giao tranh đã diễn ra trong 24h.

nhà máy vovchansk - pravda
Ukraine giành lại nhà máy ở Vovchansk. Ảnh: Pravda

Theo báo Ukrainska Pravda, bản tin của Bộ Tổng tham mưu Ukraine viết, các lực lượng Nga tiếp tục tấn công mạnh ở 11 mặt trận bằng máy bay ném bom, phóng tên lửa và bom trên không. Quân Nga tập trung nỗ lực vào mặt trận Kurakhove và Pokrovsk.

"Tình hình ở mặt trận vẫn còn khó khăn. Quân Nga, sử dụng ưu thế về nhân lực và trang thiết bị, liên tục tấn công các vị trí của Ukraine. Quân phòng thủ Ukraine kiên quyết ngăn chặn cuộc tấn công và gây ra tổn thất tối đa cho đối phương".

Trên mặt trận Kharkiv, quân Nga cố gắng tấn công các vị trí của Ukrainegần Vovchansk ba lần. Ngoài ra, máy bay Nga đã tấn công thành phố Kharkiv bằng bảy quả bom trên không, làm dân thường bị thương và gây thiệt hại cho cơ sở hạ tầng dân sự.

Tuy nhiên, cơ quan tình báo quân sự Ukraine (HUR) ngày 24/9 cho biết, các lực lượng nước này đã giành lại một nhà máy ở Vovchansk thuộc tỉnh Kharkiv. Theo HUR, Kyrylo Budanov - giám đốc cơ quan này đã được thông báo về chiến dịch hoàn toàn thành công và cuộc tấn công cực kỳ khó khăn do lực lượng đặc nhiệm HUR tiến hành.

"Các chiến binh của HUR đã mở một cuộc càn quét có hệ thống các tòa nhà của nhà máy, liên tục giao tranh với quân Nga trong điều kiện đô thị hóa dày đặc", báo cáo của HUR cho biết. Vovchansk là một thị trấn nằm cách Kharkiv khoảng 60km về phía đông bắc, những trận chiến dữ dội đã xảy ra ở đây kể từ khi Nga phát động một cuộc tấn công mới vào khu vực này vào tháng 5.

>>Lý do ông Trump gọi Tổng thống Ukraine là 'người bán hàng vĩ đại'

Lý do ông Trump gọi Tổng thống Ukraine là 'người bán hàng vĩ đại'

Cuộc chiến gây nhiễu UAV không hồi kết tại Ukraine

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/nga-gay-suc-ep-khap-tien-tuyen-ukraine-gianh-duoc-nha-may-o-vovchansk-2325809.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nga gây sức ép khắp tiền tuyến, Ukraine giành được nhà máy ở Vovchansk
POWERED BY ONECMS & INTECH