Thế giới

Nga phản ứng mạnh về cảnh báo 'đáp trả Moscow' của ông Trump

Việt Dũng 22/10/2024 10:50

Phía Nga cho rằng, những bình luận về việc "đáp trả Moscow" khi còn làm Tổng thống Mỹ của ông Trump chỉ là khẩu hiệu bầu cử.

Theo RT, trong ngày 21/10, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov mới đây đã đưa ra bình luận về cuộc phỏng vấn của ông Trump với tờ Wall Street Journal, nơi cựu Tổng thống Mỹ tiết lộ "từng cảnh báo đáp trả Tổng thống Putin nếu Nga tấn công Ukraine".

"Nga vẫn giữ nguyên lập trường về việc không công khai nội dung các cuộc trò chuyện được tiến hành ở cấp cao nhất. Tiếc là một số nhà lãnh đạo lại không có trách nhiệm, trong trường hợp này là không tuân thủ việc bảo mật thông tin", ông Peskov cho biết.

Cũng theo quan chức Điện Kremlin, phát biểu của ông Trump chỉ là "khẩu hiệu bầu cử", trong bối cảnh ngày bầu cử Tổng thống Mỹ đang đến gần.

"Hiện đang có rất nhiều tuyên bố gay gắt và bị cảm xúc lấn át được đưa ra ở Mỹ, đặc biệt là ở giai đoạn cuối của chiến dịch tranh cử", ông Peskov nói thêm.

27trump putin NYT.jpg
Tổng thống Nga Putin và ông Trump. Ảnh: NYT

Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev cũng cho rằng, đây chỉ là một luận điệu bầu cử, bởi ông Trump vốn là người có kỹ năng đàm phán tốt, và mối quan hệ giữa Moscow với cựu Tổng thống Mỹ cũng khá tốt đẹp.

Trong cuộc phỏng vấn với Wall Street Journal cuối tuần trước, ông Trump tiết lộ từng cảnh báo Tổng thống Putin về việc sẽ đáp trả Moscow nếu Nga tập kích Ukraine.

"Vladimir, nếu ông nhắm vào Ukraine, tôi sẽ khiến ông nếm đòn đau. Ông thậm chí sẽ không tin được đâu. Tôi sẽ nhắm vào ông ngay giữa Moscow… Chúng ta là bạn. Tôi không muốn làm vậy, nhưng tôi không có lựa chọn nào khác", ông Trump nhắc lại.

>> Điện Kremlin lên tiếng về nội dung kế hoạch chiến thắng của Ukraine

Donald Trump hóa thân thành nhân viên McDonald's, gây sốc với đòn tấn công vào bà Kamala Harris

Ứng viên tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump 'phục vụ' ở McDonald's

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/nga-phan-ung-manh-ve-canh-bao-dap-tra-moscow-cua-ong-trump-2334239.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Nga phản ứng mạnh về cảnh báo 'đáp trả Moscow' của ông Trump
    POWERED BY ONECMS & INTECH