Thế giới

Nga thu giữ kho vũ khí phương Tây 'đồ sộ' ở Vuhledar

Minh Hạnh 06/10/2024 15:30

Quân đội Nga đã thu giữ một kho vũ khí và đạn dược phương Tây lớn được Ukraine cất giấu tại thành trì Vuhledar (thuộc Cộng hòa Nhân dân tự xưng Donetsk).

Nga thu giữ kho vũ khí phương Tây 'đồ sộ' ở Vuhledar ảnh 1
(Ảnh: Sputnik)

Thị trấn Vuhledar - ở phía nam mặt trận, cách thành phố Donetsk khoảng 50 km - đã nằm dưới quyền kiểm soát của quân đội Nga từ đầu tuần.

Trong suốt gần 10 năm cố thủ ở Vuhledar, quân đội Ukraine đã xây dựng và củng cố hệ thống công sự, cùng nhiều kho chứa vũ khí.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 5/10 cho biết, quân đội nước này đã tiếp quản thị trấn Vuhledar sau một cuộc tấn công gọng kìm. Lực lượng Ukraine "đã chống cự đến cùng", ẩn náu trong các hầm mỏ và tầng hầm để tránh hỏa lực của Nga. Tuy nhiên, do bị bao vây và tấn công quyết liệt, lực lượng Ukraine buộc phải rút khỏi thị trấn và hơn 40 quân nhân đã đầu hàng.

Lực lượng Nga đã giành được "những chiến lợi phẩm" đáng kể tại Vuhledar, bao gồm nhiều đạn dược và vũ khí mà Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) viện trợ cho Ukraine. Trong đó có súng cối do Ba Lan sản xuất, súng phóng lựu tự động do Thổ Nhĩ Kỳ và Mỹ sản xuất, vũ khí nhỏ và các thiết bị khác.

Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, quân đội nước này đã giành quyền kiểm soát làng làng Zhelannoye-2, cách thành phố Donetsk khoảng 25km về phía tây.

Theo RT

Ukraine tấn công ba sở chỉ huy của Nga bằng tên lửa Storm Shadow

Kế hoạch hai mũi nhọn của Tổng thống Biden nhằm bảo vệ Ukraine khi hết nhiệm kỳ

Theo tienphong.vn
https://tienphong.vn/nga-thu-giu-kho-vu-khi-phuong-tay-do-so-o-vuhledar-post1679635.tpo
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nga thu giữ kho vũ khí phương Tây 'đồ sộ' ở Vuhledar
POWERED BY ONECMS & INTECH